"Phù thủy trắng" sẽ dẫn dắt đội tuyển U18 Việt Nam

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sau khi đươc VFF chấp thuận, HLV Philippe Troussier sẽ thay thế cho HLV Hoàng Anh Tuấn làm HLV trưởng đội U18 Việt Nam.
Sau thất bại tại giải vô địch U18 Đông Nam Á vừa qua, HLV Hoàng Anh Tuấn đã xin từ chức HLV đội U18 Việt Nam và quyết định này được VFF chấp thuận.
Ngay sau khi Hoàng Anh Tuấn ra đi, VFF đã bắt tay vào tìm kiếm một HLV mới phù hợp để chuẩn bị cho vòng loại U19 châu Á 2020. Được sự hỗ trợ từ Quỹ đầu tư và phát triển tài năng bóng đá Việt Nam (PVF), VFF đã quyết định bổ nhiệm HLV Philippe Troussier làm tân HLV tuyển U18.
Trước khi nhận lời với VFF, HLV Philippe Troussier là cái tên không xa lạ với bóng đá Việt Nam khi đang làm GĐKT ở trung tâm bóng đá PVF.
Ông Philippe Troussier năm nay 64 tuổi, được mệnh danh là “Phù thủy trắng” khi dẫn dắt một loạt đội tuyển quốc gia yếu gặt hái thành công.
 
"Phù thủy trắng” sẽ dẫn dắt tuyển U18 Việt Nam. (Ảnh: VTC)
HLV Philippe Troussier đã từng giúp Nam Phi lần đầu tiên giành vé dự World Cup vào năm 1998. Sau đó, ông tiếp tục để lại "tiếng thơm" khi giúp Nhật Bản vô địch Asian Cup 2000 và lọt vào vòng knock-out ở World Cup 2002.
Theo kế hoạch, sắp tới HLV Philippe Troussier sẽ triệu tập 30 cầu thủ lên tuyển U18 Việt Nam vào ngày 12/9. Sau đó toàn đội sẽ đóng quân tại Trung tâm đào tạo trẻ PVF để chuẩn bị cho Vòng loại U19 Châu Á 2020 diễn ra tại Vũng Tàu vào tháng 11 tới. Tại giải đấu này, U18 Việt Nam sẽ lần lượt gặp Mông Cổ (6/11), Guam (8/11) và Nhật Bản (10/11).
Phương Nhi (Pháp luật Plus)

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go. 
Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

Ấn tượng các cầu thủ Bahnar

(GLO)-

Chiều 13-4, Giải Vô địch Bóng đá mini tỉnh Gia Lai năm 2024 đã khép lại với cơn mưa bàn thắng trong trận chung kết. Đặc biệt, đây là cuộc đấu nội bộ của những cầu thủ người Bahnar đến từ huyện Đak Đoa khi đã vượt qua 23 đối thủ khác.

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Thể thao Việt Nam tăng tốc giành vé Olympic Paris 2024

Đặt mục tiêu phấn đấu giành từ 12 - 15 suất dự Olympic Paris 2024, nhưng đến thời điểm này, thể thao Việt Nam vẫn chưa hoàn thành được 50% chỉ tiêu và vẫn đang trong hành trình tìm kiếm thêm suất chính thức trong bối cảnh phía trước còn khá nhiều khó khăn.