HAGL-Hải Phòng FC: Thoát hiểm ở thế chân tường?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Thua 3 trong 4 trận gần đây nhất, Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đang đứng trước nguy cơ phải đá trận play-off với đội đứng thứ 2 giải hạng nhất sau khi V.League 2019 khép lại. Ở thế chân tường này, đội bóng Phố núi liệu có đủ sức để vượt qua đối thủ “kỵ giơ” là Hải Phòng FC trong trận đấu diễn ra trên sân Pleiku vào lúc 17 giờ ngày mai (20-9).
Ở lượt trận 23 diễn ra vào cuối tuần qua, trên sân Thống Nhất, HAGL đã nhận thất bại 1-3 trước Sài Gòn FC. Trong khi đó, Hải Phòng FC bị đội bét bảng Sanna Khánh Hòa BVN cầm hòa 1-1 tại sân Lạch Tray. Với kết quả này, đội bóng đất Cảng đã có trong tay 30 điểm và khá yên tâm với mục tiêu trụ hạng. Trong khi đó, HAGL có nguy cơ rất lớn phải đá trận play-off, thậm chí rớt hạng vì họ hiện chỉ hơn đội đứng áp chót là Thanh Hóa FC đúng 1 điểm và hơn đội cuối bảng Sanna Khánh Hòa BVN 5 điểm trong khi giải đấu còn 3 vòng nữa mới kết thúc. Vì thế, trận đấu với Hải Phòng FC trên sân Pleiku chiều nay có ý nghĩa hết sức quan trọng với đội bóng Phố núi trong cuộc đua trụ hạng.
 HAGL (áo trắng) gặp Hải Phòng FC trong trận lượt đi. Ảnh: H.T
HAGL (áo trắng) gặp Hải Phòng FC trong trận lượt đi. Ảnh: H.T
Về mặt lực lượng, trong trận đấu chiều nay, Hải Phòng FC gặp đôi chút bất lợi khi không có sự phục vụ của cầu thủ chạy cánh Lê Mạnh Dũng do án treo giò. Một điểm đáng chú ý nữa là trong thành phần của Hải Phòng FC hiện có tới 6 cầu thủ cũ của HAGL gồm tiền vệ Thành Long, Hoàng Nam, Thành Đồng, Nguyễn Lam, tiền đạo Minh Bình và trung vệ Văn Hạnh. Ngoại trừ trường hợp Văn Hạnh chia tay đội bóng Phố núi theo dạng chuyển nhượng tự do, cả 5 gương mặt còn lại đều được HAGL cho đội bóng đất Cảng mượn. Khi trở lại nơi đã từng nuôi nấng, đùm bọc mình cả chục năm ròng, chắc chắn những cầu thủ trên sẽ có những cảm xúc nhất định, nhất là trong hoàn cảnh các đồng đội cũ đang đứng bên bờ vực rớt hạng… 
Một cầu thủ được HAGL cho Hải Phòng FC mượn chia sẻ: “Gặp lại đội bóng cũ ngay tại sân Pleiku, chắc chắn ai trong chúng tôi cũng có những cảm xúc rất khó diễn tả thành lời. Nhưng trong bóng đá chuyên nghiệp, cái gì ra cái đó. Trên sân, chúng tôi là đối thủ của nhau, nhưng khi xong trận, tất cả đều là người anh em. Mong sao HAGL vượt qua được giai đoạn khó khăn này để tiếp tục có mặt ở V.League mùa giải tới”. 
Về phía chủ nhà, trong trận đấu chiều nay, huấn luyện viên Lee Tae-hoon có thể tung vào sân đội hình mạnh nhất. Sau khi phải nghỉ thi đấu ở vòng trước do thẻ phạt, tiền vệ đội trưởng Tuấn Anh sẽ trở lại vị trí quen thuộc. Sự có mặt của Tuấn Anh sẽ giúp khu trung tuyến của HAGL thi đấu tốt hơn cả trong tấn công lẫn phòng ngự. Cùng với đó, sau thời gian liên tục bị chấn thương hành hạ, trung vệ Kim Bong-jin và cầu thủ trẻ Dụng Quang Nho cũng có thể vào sân “chia lửa” với các đồng đội trong trận tiếp Hải Phòng FC… 
 Những con số thống kê cho thấy, từ năm 2011 đến nay, sân Pleiku không hẳn là “điểm tựa” của HAGL khi đối đầu với Hải Phòng FC. Cụ thể, trong 7 lần gặp nhau tại Phố núi, HAGL chỉ thắng 3 trận, bị cầm hòa 3 trận và để thua 1 trận trước đội bóng đất Cảng. Đặc biệt, trong 3 lần gặp nhau gần đây nhất tại sân Pleiku, ưu thế nghiêng hẳn về đội khách khi họ thắng 1 trận, hòa 2 trận.
Xét về cả phong độ hiện thời (Hải Phòng FC giành đến 8 điểm trong 5 trận gần nhất còn HAGL chỉ giành được 4 điểm) lẫn thành tích đối đầu trên sân Pleiku, đội bóng Phố núi có nhiều lý do để lo ngại trong trận đấu chiều nay. Tuy nhiên, khi bị dồn vào thế chân tường, hy vọng các cầu thủ HAGL sẽ vượt khó thành công để thắp lại hy vọng trụ hạng. 
 HỒNG THỦY

Có thể bạn quan tâm