Tuyển Việt Nam từ khủng hoảng thừa, đến nỗi lo người gác đền

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tuyển Việt Nam có thời điểm vị trí thủ môn là một cuộc cạnh tranh dữ dội giữa nhiều gương mặt nổi bật. Nhưng đến lúc này, xem ra chỉ còn Văn Lâm là ứng viên duy nhất...
Khủng hoảng thừa
Trong 2 năm dẫn dắt bóng đá Việt Nam có thể nói rằng vị trí người gác đền luôn là nơi mà HLV Park Hang Seo yên tâm bậc nhất khi sở hữu hàng loạt gương mặt nổi trội từ kinh nghiệm, sức trẻ cho tới chuyên môn rất tốt.
Chẳng nói đâu xa, ngay ở King’s Cup hồi tháng 6 khi HLV Park Hang Seo đưa ra danh sách 3 thủ thành sẽ đi Thái Lan cùng tuyển Việt Nam, nhiều người đã cho rằng đây sẽ là cuộc chiến không khoan nhượng giữa Nguyên Mạnh và Đặng Văn Lâm, thậm chí Văn Toản còn rất trẻ cũng sẵn sàng ra sân.
Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo luôn
Tuyển Việt Nam dưới thời HLV Park Hang Seo luôn "thừa" thủ môn tài năng
Ngoài 3 thủ thành từng tham dự King’s Cup, trong tay chiến lược gia người Hàn Quốc còn có khá nhiều thủ môn khác như Tuấn Mạnh, Bùi Tiến Dũng nằm ở diện dự phòng.
Chưa nói một vài thủ môn đang bắt tốt tại V-League cũng nằm trong tầm ngắm của ông Park để sẵn sàng triệu tập lên tuyển khi cần thiết. Và vì thừa thãi như thế, nên việc thủ thành Việt kiều Filip Nguyễn nhập tịch có cảm giác khá thừa thãi...
... đến nỗi lo người gác đền
Niềm vui, sự yên tâm của HLV Park Hang Seo chẳng kéo dài được quá lâu khi đến lúc này vị trí người gác đền lại đang khiến ông và trợ lý thủ môn Nguyễn Đức Cảnh lo lắng thực sự, bởi ngoại trừ Văn Lâm vẫn ổn thì phần còn lại không thật sự tốt.
Trở về từ King’s Cup, người được cho rằng sẽ đánh đổ vị trí của Bùi Tiến Dũng ở U23 hay đội tuyển trong tương lai là Văn Toản đã xuống phong độ một cách rõ rệt để sau vài vòng đấu chơi không tốt đã mất luôn vị trí vào tay Phan Đình Vũ Hải. 
nhưng đến lúc này, chỉ còn mỗi Văn Lâm là đáng tin nhất
nhưng đến lúc này, chỉ còn mỗi Văn Lâm là đáng tin nhất
 
Không đến mức xuống dốc như đàn em, tuy nhiên phong độ của cả đội đi xuống cũng khiến Nguyên Mạnh không còn giữ được màn trình diễn chói sáng như hồi đầu mùa giải. Và tương tự như thế là Tuấn Mạnh ở CLB Khánh Hoà.
Các thủ thành kỳ cựu vì lý do toàn đội chơi kém dẫn tới phong độ đi xuống đã đáng lo. Đằng này, ông Park còn phải chứng kiến cảnh những thủ thành tiềm năng như Bùi Tiến Dũng, Văn Toản rồi Văn Biểu... không được ra sân thường xuyên khiến nỗi lo càng lớn hơn.
Khó có thể yên tâm bởi khi nhiều thủ thành từng lên tuyển xuống phong độ, ông Park cũng không dễ gọi nhiều cái tên chơi tốt ở V-League như Thanh Thắng, Văn Công lên tuyển vì lý do thể hình. Cùng lúc Filip Nguyễn nhiều khả năng chưa thể hoàn tất thủ tục nhập tịch để khoác áo tuyển Việt Nam.
Nếu dựa trên phong độ, vào lúc này chỉ mỗi Đặng Văn Lâm là đảm bảo nhưng như thế là quá ít, cũng như vô cùng mạo hiểm bởi vòng loại World Cup 2022 đang đến rất gần, đồng thời không dễ chơi như AFF Cup chẳng hạn.
Chỉ hi vọng rằng, nỗi lo này sẽ sớm được giải quyết trong khoảng 1 tháng tới đây khi tuyển Việt Nam tập trung và đấu với Thái Lan vào ngày 5/9. Còn bằng không, xem ra thực sự lo cho ông Park lẫn tuyển Việt Nam chứ không đùa!
Mai Anh (VIE)

Có thể bạn quan tâm