Thủ môn Đặng Văn Lâm đã khẳng định vị trí số 1 tại Muangthong United

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Văn Lâm hiện đang có mặt tại Việt Nam (VN) nghỉ ngơi khi các CLB tạm nghỉ nhường chỗ cho lịch thi đấu quốc tế. Đây là sự tưởng thưởng xứng đáng cho Văn Lâm, giữa lúc Xuân Trường ở Buriram United và Công Phượng ở Incheon United phải nỗ lực tập luyện hơn.

Thủ môn Văn Lâm đã có vị trí chắc chắn ở CLB Muangthong United
Thủ môn Văn Lâm đã có vị trí chắc chắn ở CLB Muangthong United



Trong 3 cầu thủ thuộc tuyển VN thi đấu ở nước ngoài mùa này, thì đến giờ thủ môn số 1 Văn Lâm đã có chỗ đứng chắc chắn trong đội hình thi đấu CLB Muangthong United tại giải Thai League khi luôn chiếm vị trí chính thức.

Sau 2 trận ra quân thất bát khi Muangthong United thua PT Prachuap và Bangkok United đều tỷ số 0-1 khiến nhiều người hoài nghi về năng lực của Văn Lâm. Tuy nhiên, theo báo chí Thái Lan như tờ SIAMSPORT thì những trận thua này hoàn toàn không do lỗi Văn Lâm bắt kém, mà vì các đồng đội của anh chơi dưới sức.


Những ngôi sao như Teerasil Dangda, Adisak Kraisorn trên hàng công hay trung vệ Oh Ban-suk (Hàn Quốc) chưa bắt nhịp khiến Muangthong United chơi công thủ đều tệ. Nên nếu như Văn Lâm cũng chơi tệ nữa, thì có lẽ Muangthong United đã thua còn đậm hơn.

 

Thủ môn Văn Lâm (giữa) đã tạo được niềm tin nơi đồng đội mới và vị trí số 1 trong khung thành
Thủ môn Văn Lâm (giữa) đã tạo được niềm tin nơi đồng đội mới và vị trí số 1 trong khung thành



 Tuy nhiên, theo tờ SIAMSPORT: “Văn Lâm lại chính là cầu thủ đáng xem nhất của Muangthong United trong 2 trận ra quân, khi anh có nhiều pha cản phá và cứu nguy ấn tượng, trừ các bàn thua đều do lỗi bắt nguồn từ các hậu vệ thì không cách gì có thể giải cứu được”.

HLV Pairoj Borwonwatanadilok của Muangthong United vì thế đã luôn đặt niềm tin vào Văn Lâm, và đã được đền đáp trong 2 trận gần đây khi thủ môn số 1 tuyển VN chơi cực hay để giúp CLB này tìm lại niềm vui chiến thắng với 2 trận thắng liên tiếp trước Chiangmai FC 2-0 và đặc biệt trước đối thủ mạnh Chiangrai United 3-2.

Sự chắc tay của Văn Lâm trong khung thành cũng đang từng bước giúp Muangthong United chơi ổn định hơn và hiện đã vươn lên nửa trên bảng xếp hạng.

Tờ SIAMSPORT cũng nhận định, phong độ ổn định của Văn Lâm đã giúp thủ môn này chiếm vị trí số 1 một cách chắc chắn trước 2 thủ môn người Thái Lan, Prasit Padungchok và Somporn Yos là hoàn toàn không bàn cãi.


 

Xuân Trường trong 4 trận gần đây với Buriram United đều ngồi dự bị
Xuân Trường trong 4 trận gần đây với Buriram United đều ngồi dự bị



Trái ngược với Văn Lâm, thì tại CLB Buriram United tiền vệ Lương Xuân Trường sau 2 trận ra quân đầu mùa đều được đá chính, thì 4 trận liên tiếp gần đây trên mọi mặt trận ở Thái League và AFC Champions League đều ngồi dự bị và không được ra sân 1 phút nào.

Rõ ràng, Xuân Trường sau màn thể hiện không đáp ứng đã bị HLV Bozidar Bandovic không còn trọng dụng nữa. Mặc dù vậy, sắp tới Buriram United sẽ rơi vào cảnh thiếu hụt lực lượng vì nhiều ca chấn thương, có thể sẽ là cơ hội cho Xuân Trường lấy lại vị trí đã mất bằng sự nỗ lực trong tập luyện.


 

Công Phượng đã được thi đấu nhiều hơn, nhưng anh vẫn cần cố gắng hơn nữa (ảnh: CLB Incheon United)
Công Phượng đã được thi đấu nhiều hơn, nhưng anh vẫn cần cố gắng hơn nữa (ảnh: CLB Incheon United)



Tương tự, tại Hàn Quốc, tiền đạo Công Phượng cũng tận dụng thời gian nghỉ thi đấu hiện nay để hoàn thiện hơn sức mạnh và sự tranh chấp để đáp ứng yêu cầu của HLV Jorn Andersen và sẽ được thi đấu nhiều hơn, sau khi chỉ thi đấu có vài phút ở lượt thứ 2 giải K-League trong màu áo Incheon United và khoảng 30 phút ở trận đấu tại vòng 3 mới đây.

Giang Lao (thanhnien)

Có thể bạn quan tâm

Niềm đam mê bất tận với billiards

Niềm đam mê bất tận với billiards

Hành trình chinh phục ngôi vô địch đồng đội thế giới 2024 nội dung carom 3 băng của “cặp bài trùng” Trần Quyết Chiến và Bao Phương Vinh đã đưa người hâm mộ billiards trải qua rất nhiều cung bậc cảm xúc, có cả sự hồi hộp, nghẹt thở đến vỡ òa hạnh phúc.
Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Đến lúc HLV Troussier phải sử dụng cựu binh

Lúc 19 giờ ngày 26-3, tuyển Việt Nam tiếp đón Indonesia trên sân nhà Mỹ Đình (FPT Play) trong khuôn khổ lượt trận thứ 4 vòng loại 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Muốn tiến sâu vào giải đấu, đoàn quân HLV Troussier cần đánh bại đội bóng xứ vạn đảo.