Chevaughn Walsh: "Ngọc thô" cần mài giũa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sau 9 vòng đấu ở V.League 2019, tiền đạo Chevaughn Walsh của Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) đã ghi được 7 bàn thắng để tạm dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới”. Tuy nhiên, để có thể trở thành một “sát thủ” thực sự, chân sút người Jamaica này vẫn cần mài giũa thêm nhiều kỹ năng.
Đã rất lâu rồi, HAGL mới lại có một cầu thủ ngoại đủ sức cạnh tranh danh hiệu “Vua phá lưới” ở V.League. Đó chính là tiền đạo người Jamaica Chevaughn Walsh. Sau 9 vòng đấu đã qua ở V.League 2019, chân sút này đã có 7 bàn thắng để tạm dẫn đầu danh sách ghi bàn của giải đấu, đứng trên những tiền đạo nổi tiếng của Hà Nội FC là Hoàng Vũ Samson (6 bàn), Pape Omar Faye (5 bàn).
Nói về khả năng “săn bàn” của chân sút người Jamaica này, một thành viên trong Ban huấn luyện Câu lạc bộ Bóng đá HAGL cho biết: “Mới 24 tuổi, lại sở hữu chiều cao lên tới 1,85 m, cân nặng khoảng 80 kg, Chevaughn Walsh là mẫu tiền đạo có thể hình và thể lực lý tưởng. Việc chơi thuận cả 2 chân, khả năng xử lý bóng trước khung thành cầu môn đối phương tốt, lại thường xuyên nhận được sự hỗ trợ tối đa từ các nội binh có chất lượng ở HAGL đã giúp Chevaughn Walsh lần đầu tiên vươn lên dẫn đầu danh sách những cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất tại V.League 2019. Tuy nhiên, để trở thành một tiền đạo đẳng cấp thật sự, Chevaughn Walsh còn nhiều việc phải làm”.
  Tiền đạo Chevaughn Walsh của HAGL. Ảnh: Minh Trần
Tiền đạo Chevaughn Walsh của HAGL. Ảnh: Minh Trần
Trong số 7 bàn thắng mà Chevaughn Walsh ghi được tính tới thời điểm này có 3 cú đúp vào lưới Sanna Khánh Hòa BVN, Thanh Hóa FC, Viettel FC và 1 bàn vào lưới Dược Nam Hà Nam Định. Đây đều là những tình huống mà chân sút này thể hiện được kỹ thuật khéo léo cùng khả năng chọn vị trí chuẩn xác.
Vươn lên dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” đã khó, giữ được vị trí trên còn khó khăn hơn nhiều, đòi hỏi Chevaughn Walsh phải nhanh chóng khắc phục một số nhược điểm về khả năng chơi bóng bổng, kiểm soát bóng trong phạm vi hẹp, hỗ trợ đồng đội trong khâu phòng ngự… Người có thể giúp tiền đạo này hoàn thiện những kỹ năng trên không ai khác chính là Huấn luyện viên trưởng Lee Tae-hoon của HAGL. Thực tế cho thấy, trong số 7 bàn thắng mà chân sút người Jamaica ghi được, không có bàn thắng nào đến từ tình huống đánh đầu. Bên cạnh đó, dù ghi được nhiều bàn thắng nhưng Chevaughn Walsh cũng bỏ lỡ không ít tình huống do khả năng xử lý bóng trong phạm vi hẹp chưa thật sự tốt, để đối phương cướp bóng ngay trong chân.
Trong khi Chevaughn Walsh đã tỏa sáng và dần hoàn thiện khả năng săn bàn của mình thì một tiền đạo khác của HAGL là Nguyễn Văn Toàn cũng đang chơi rất lên chân. Hiện Văn Toàn đang là cầu thủ nội ghi bàn tốt nhất ở V.League 2019 với 4 lần lập công. Với sự tỏa sáng của cặp đôi này cùng sự trở lại của hàng loạt cầu thủ trụ cột sau chấn thương, HAGL đang có chuỗi trận chơi rất thăng hoa và hứa hẹn sẽ còn đem đến nhiều bất ngờ cho người hâm mộ cả nước.
 MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm