Viettel-HAGL: "Thuốc thử" huấn luyện viên Lee Tae-hoon

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Chiều chủ nhật tuần này (12-5), Câu lạc bộ Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) sẽ có chuyến làm khách được dự báo là nhiều khó khăn trên sân của Câu lạc bộ Viettel. Người hâm mộ Phố núi đang chờ đợi huấn luyện viên (HLV) Lee Tae-hoon trổ tài trong chuyến “hạ sơn” này.
Hoàng Anh Gia Lai đang bất bại kể từ ngày Giám đốc Kỹ thuật Lee Tae-hoon lên nắm quyền HLV trưởng. Thậm chí, nếu chơi tập trung hơn, đội bóng Phố núi đã có thể giành trọn vẹn 6 điểm trước 2 đối thủ khá “vừa miếng” là Thanh Hóa và Dược Nam Hà Nam Định. 
Một điều không thể phủ nhận là HAGL dưới thời HLV Lee Tae-hoon đã có sự thay đổi rõ rệt, đặc biệt là ở hàng thủ khi họ đón chào sự trở lại của những cầu thủ dạn dày kinh nghiệm như Kim Bong-jin, A Hoàng, Văn Thanh sau một thời gian dài dưỡng thương. Trong trận đấu với Dược Nam Hà Nam Định cuối tuần trước, A Hoàng chỉ thi đấu được 2/3 thời gian rồi phải rời sân do bị chuột rút, còn Kim Bong-jin cùng Văn Thanh chỉ xuất hiện trong nửa sau hiệp đấu thứ 2 nhưng ít ra, với những gương mặt này, HLV Lee Tae-hoon cũng đã có thêm nhân sự để lựa chọn cho hàng thủ.
  HAGL (áo trằng) sẽ gặp thử thách lớn khi đối đầu với Viettel. Ảnh: Văn Ngọc
HAGL (áo trằng) sẽ gặp thử thách lớn khi đối đầu với Viettel. Ảnh: Văn Ngọc
Sau trận đấu đầu tiên mà HAGL giữ sạch lưới ở mùa giải này, HLV Lee Tae-hoon đã phải thừa nhận rằng, ông đang trong quá trình “nhồi nhét” giáo trình phòng ngự của mình cho các cầu thủ. Trong hoàn cảnh đó, thật đáng mừng cho HAGL khi Viettel-đối thủ của họ ở vòng 9-là một trong 2 đội có hàng công tệ nhất giải tính đến thời điểm này. Sau 8 vòng, đội bóng này mới chỉ ghi được vẻn vẹn 6 bàn thắng, đạt tỷ lệ 0,75 bàn/trận. Đáng chú ý, có đến 1/3 số bàn thắng của đội bóng này thuộc về... trung vệ Bùi Tiến Dũng. Đối mặt với hàng công “cùn” như của Viettel là cơ hội để các cầu thủ HAGL dần làm quen với triết lý phòng thủ của HLV Lee Tae-hoon.   
Ngoài tín hiệu vui nơi hàng thủ, HLV Lee Tae-hoon cũng có thể tự tin khi những cái tên ở hàng tiền vệ và tiền đạo như Văn Toàn, Hồng Duy, Minh Vương… đang có màn thể hiện khá tích cực. Văn Toàn hiện là một trong 2 nội binh đứng trong tốp 10 các chân sút tốt nhất V.League mùa này. Minh Vương cũng vừa giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất” vòng đấu thứ 8 sau màn trình diễn chói sáng ở trận đấu với Dược Nam Hà Nam Định. Còn Hồng Duy vẫn đều đặn khẳng định vị trí của một tuyển thủ quốc gia trong đội hình HAGL. Nỗi đau đầu của ông thầy người Hàn có lẽ nằm ở vị trí tiền đạo cắm với ngoại binh Hugh Walsh. Dù đã có 5 bàn thắng nhưng tiền đạo người Jamaica vẫn chưa chứng tỏ được bản năng “sát thủ” cần có của một tiền đạo.    
Thử thách với Hugh Walsh càng lớn hơn khi Viettel sở hữu cặp tuyển thủ Bùi Tiến Dũng-Quế Ngọc Hải chơi ở hàng phòng ngự cùng thủ thành đang có phong độ cao là Quàng Thế Tài. Ngọc Hải đã trở lại sau án treo giò và đang khát khao thể hiện bản thân hơn bao giờ hết. Trung vệ người Nghệ An cùng đồng đội chắc chắn sẽ là thách thức với bất kỳ hàng công nào ở V.League. Chính HLV Lee Tae-hoon đã thừa nhận Viettel không phải là đối thủ dễ chơi. Trong cương vị trợ lý cho HLV Park Hang-seo ở đội tuyển, ông thừa hiểu chất lượng của các tuyển thủ quốc gia trong đội hình đối phương. Bên cạnh đó, ông thầy người Hàn cũng đặc biệt đánh giá cao người đồng nhiệm Lee Heung-sil phía Viettel. “Ông ấy là một người có năng lực rất tốt. Gặp Viettel chắc chắn sẽ là một trận đấu khó khăn mà chúng tôi phải có một sự chuẩn bị kỹ càng”-HLV Lee Tae-hoon nói. 
LÊ VĂN NGỌC 

Có thể bạn quan tâm