HAGL: Hàng thủ khởi sắc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Cùng với sự trở lại của hàng loạt cầu thủ trụ cột sau chấn thương và việc thay đổi lối chơi, hàng phòng ngự của Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) dưới thời huấn luyện viên Lee Tae-hoon đã trở nên chắc chắn hơn.
Sau 6 vòng đấu đầu tiên ở V.League 2019, HAGL phải nhận 12 bàn thua (trung bình mỗi trận 2 bàn). Qua đó, đội bóng Phố núi trở thành một trong 2 đội có hàng phòng ngự tệ nhất giải cùng với Sanna Khánh Hòa BVN. Tuy nhiên, qua 2 trận dưới quyền của huấn luyện viên Lee Tae-hoon, số bàn thua trung bình mỗi trận của HAGL giảm xuống chỉ còn 1,5. Mặc dù sự chênh lệch giữa 2 con số trên chưa phải là lớn nhưng cũng phần nào cho thấy sự tiến bộ của hàng phòng ngự đội bóng Phố núi.
 Sự trở lại của A Hoàng (số 71) giúp hàng thủ HAGL thêm vững chắc. Ảnh: M.V
Sự trở lại của A Hoàng (số 71) giúp hàng thủ HAGL thêm vững chắc. Ảnh: M.V
Nói về thành quả bước đầu trên, huấn luyện viên Lee Tae-hoon thẳng thắn chia sẻ: “Trước đây, hệ thống phòng ngự của HAGL hoạt động chưa tốt, nếu không muốn nói là không biết cách phòng ngự. Nhưng kể từ nay trở đi, điều này sẽ dần được khắc phục. Lối chơi của HAGL sẽ ngày càng trở nên cân đối, hiệu quả hơn trong cả tấn công lẫn phòng ngự. Trận thắng Dược Nam Hà Nam Định vừa qua là lần đầu tiên HAGL giữ sạch lưới sau 8 vòng đấu. Nhưng theo tôi, đây chưa phải là trận đấu tốt nhất của đội bóng. Trong thời gian tới, mọi thứ sẽ còn được cải thiện nhiều hơn nữa”.
Từ khi huấn luyện viên Lee Tae-hoon lên dẫn dắt HAGL, đội bóng này đã chuyển từ sơ đồ chiến thuật 4-1-4-1 dưới thời huấn luyện viên Dương Minh Ninh sang 5-3-2 cùng với các biến thể của nó. Với sơ đồ chiến thuật mới này, trong mỗi trận đấu, đội chủ sân Pleiku sử dụng 3 trung vệ thay vì 2 như trước đây để tạo thêm sự chắc chắn trước khung thành của thủ môn Wieger Sietsma. Nhờ đó, số bàn thua của đội bóng Phố núi ở 2 trận đấu vừa qua đã giảm đi phần nào.
Bên cạnh sự thay đổi về sơ đồ chiến thuật, việc hàng thủ HAGL ngày càng trở nên chắc chắn hơn còn là nhờ sự trở lại của hàng loạt trụ cột sau chấn thương. Trong trận thắng Dược Nam Hà Nam Định cuối tuần qua, cầu thủ đa năng A Hoàng lần đầu tái xuất sau 4 tháng dưỡng thương và được tung vào sân thi đấu ngay từ đầu ở vị trí trung vệ, thế chỗ cho Nguyễn Hữu Anh Tài. Khi trận đấu này bắt đầu bước sang nửa cuối hiệp 2, huấn luyện viên Lee Tae-hoon tiếp tục tung 2 trụ cột khác ở hàng phòng ngự là Kim Bong-jin và Vũ Văn Thanh vào sân thi đấu. Bộ 3 cầu thủ này đã góp công không nhỏ giúp HAGL lần đầu tiên giữ được sạch mành lưới sau 8 vòng đấu tại V.League 2019.
MINH VỸ

Có thể bạn quan tâm

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

Rộn rã cung đường về vùng biên giới Ia Grai

(GLO)-

Sáng 14-4, gần 1.000 người dân đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh Gia Lai đã hào hứng tham gia chương trình chạy đồng hành “Vì bình yên biên giới”. Bầu không khí rộn ràng bao trùm khắp cung đường phẳng lì dài 21 km từ TP. Pleiku về vùng biên Ia Grai.

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Bóng đá Việt Nam tiếp tục sa sút?

Đội tuyển Việt Nam vừa trải qua 2 năm đầy sóng gió dưới sự dẫn dắt của HLV Philippe Troussier và có nhiều cơ sở để tin, chặng đường phía trước sẽ tiếp tục cam go.