Cần tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt Hội Nhà báo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Lời Tòa soạn: Tiếp tục đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt, tạo điều kiện hơn nữa cho hội viên nói riêng, nhà báo nói chung tác nghiệp, rèn luyện, nâng cao nghiệp vụ là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Nhà báo tỉnh Gia Lai. Nhân Đại hội Hội Nhà báo tỉnh lần thứ VIII (nhiệm kỳ 2020-2025), phóng viên Báo Gia Lai điện tử đã ghi nhận những ý kiến tâm huyết của các hội viên.
*Phóng viên Trần Hiếu-Báo Thanh Niên-Thư ký Chi hội Nhà báo các báo thường trú: Tạo điều kiện cho các nhà báo, hội viên tác nghiệp thuận lợi
Hội Nhà báo là tổ chức chính trị-xã hội-nghề nghiệp. Do vậy, theo tôi, điều quan trọng nhất là phải tập hợp được những người làm nghề, tạo cho họ môi trường sinh hoạt bổ ích, thiết thực bằng những chương trình, hành động cụ thể. Đây cũng là một trong những nơi tham gia bảo vệ hội viên khi xảy ra các sự cố không mong muốn trong quá trình tác nghiệp.
Trước cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, xã hội ngày càng bùng nổ và nhiễu loạn thông tin. Hội Nhà báo tỉnh cần thêm những sự thích ứng với những hành động cụ thể để hòa nhập, phù hợp trong tình hình mới. Đặc biệt, Hội phải là một trong những cơ quan quan trọng để tham mưu, đề xuất với lãnh đạo, cơ quan chuyên môn có những cơ chế về cung cấp thông tin, tạo điều kiện cho nhà báo tác nghiệp thuận lợi.
Trong khả năng, quyền hạn của mình, Hội cũng nên có những cơ chế hiệu quả tham vấn các cơ quan báo chí địa phương cũng như các văn phòng đại diện, phóng viên thường trú. Từ đó, giúp ích cho việc tuyên truyền, quảng bá và kịp thời có những thông tin phản biện có chất lượng, hiệu quả.
*Nhà báo Trịnh Thị Thu-hội viên Chi hội Nhà báo khu vực Tây Gia Lai: Quan tâm hơn công tác phát triển hội viên
Tôi vinh dự được kết nạp vào Hội Nhà báo Việt Nam nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2020). Tôi nhận thấy có rất nhiều lợi ích khi tham gia Hội Nhà báo. Đặc biệt, tôi được giao lưu, gặp gỡ và học hỏi rất nhiều từ các nhà báo thành danh, những người có nhiều kinh nghiệm trong hoạt động báo chí. Từ đó, tôi có thêm kiến thức, nâng cao nghiệp vụ đáp ứng công việc tốt hơn.
Thời gian tới, tôi mong Hội Nhà báo tỉnh sẽ tiếp tục quan tâm hơn nữa đến công tác phát triển hội viên, đặc biệt là phóng viên, biên tập viên của các Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao cấp huyện.
Tôi cũng hy vọng, Hội sẽ có những quy chế cụ thể, rõ ràng để gắn trách nhiệm của mỗi hội viên đối với chi hội, phát huy được vai trò của mỗi hội viên trong việc tham gia củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh.
*Phóng viên Nguyễn Vĩnh Hoàng-hội viên Chi hội Nhà báo Báo Gia Lai: Cần nâng cao chất lượng Giải Báo chí tỉnh
Giải Báo chí tỉnh là sân chơi rất bổ ích dành cho đội ngũ những người làm báo trong tỉnh. Qua 9 mùa giải, nhiều phóng viên đã khẳng định được tên tuổi với các tác phẩm đạt giải. Giải Báo chí tỉnh được chúng tôi coi như dấu mốc quan trọng trên chặng đường sáng tạo. Ở đó, chúng tôi được thể hiện bản thân, được giao lưu, học hỏi và tích lũy rất nhiều kinh nghiệm.
Thời gian tới, Hội Nhà báo tỉnh cần tiếp tục nâng cao chất lượng Giải Báo chí tỉnh, qua đó tạo thêm động lực thu hút sự tham gia của đông đảo người làm báo chuyên và không chuyên cũng như của tất cả các cơ quan báo chí trong tỉnh. Nâng tầm Giải Báo chí tỉnh là điều cần thiết để mỗi tác giả nhận giải đều thấy tự hào, được tôn vinh và xứng đáng với giải thưởng ấy, từ đó cố gắng, nỗ lực nhiều hơn để cho ra đời những tác phẩm chất lượng.
*Phóng viên Phan Thị Kim Thanh-hội viên Chi hội Nhà báo Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh: Tạo sân chơi gắn kết các hội viên
Những năm qua, Hội Nhà báo tỉnh đã có nhiều hoạt động thiết thực dành cho hội viên. Không chỉ trong công tác bồi dưỡng, nâng cao nghiệp vụ mà Hội cũng tạo điều kiện cho chúng tôi được tham gia các hoạt động giao lưu văn hóa, thể thao. Đó là niềm vui và động lực để hội viên tích cực tham gia hoạt động Hội nhiều hơn.
Tôi mong rằng trong nhiệm kỳ này, Hội Nhà báo tỉnh sẽ tiếp tục tổ chức nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ ứng với từng chuyên ngành cụ thể. Có như vậy mới nâng cao chất lượng đội ngũ phóng viên, biên tập viên phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của từng cơ quan báo chí.
Bên cạnh đó, Hội cũng cần đa dạng hóa các hoạt động nhằm thu hút sự tham gia đông đảo của hội viên như tổ chức các chuyến tham quan học hỏi thực tế, giao lưu với Hội Nhà báo các tỉnh, thành khác.
PHƯƠNG VI

Có thể bạn quan tâm

Gương mặt thơ: Phạm Thùy Vinh

Gương mặt thơ: Phạm Thùy Vinh

(GLO)- Thường thì người Nghệ hay đi làm ăn xa và họ thành đạt ở đấy. Văn nghệ sĩ lại càng thế. Là tôi nhận ra điều này từ những người bạn văn của mình, tất nhiên, vẫn có ngoại lệ hoặc có thể tôi sai.
Ban tế lễ thực hiện nghi thức cúng. Ảnh: Vũ Chi

Người dân Phú Thiện Giỗ Tổ Hùng Vương

(GLO)- Tối 18-4 (nhằm mùng 10-3 âm lịch), người dân tổ dân phố 8 (thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) tập trung đông đủ về nhà văn hóa của tổ để tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương, tưởng nhớ Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

(GLO)- 

Cảnh vật trên đỉnh Nghĩa Lĩnh cũ xưa như nghìn năm vẫn thế. Tác giả như lạc về nghìn xưa ấy và cảm nhận được bước luân chuyển vần vũ của thời gian. Vật đổi sao dời, chỉ có những buổi chiều nơi đây luôn mãi trong xanh…

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

(GLO)- "Hoàng hôn" của nhà thơ Nguyễn Tấn Hỷ là tác phẩm nhiều cảm xúc trước bóng chiều hoàng hôn. Trong tia nắng le lói cuối ngày, những cánh chim mải miết tìm về tổ ấm, những đôi chân lam lũ mải miết về nhà...
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...