Hơn 2.700 hộ nông dân phía Đông tỉnh Gia Lai được hỗ trợ lắp đặt hệ thống tưới tiết kiệm nước

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 22-1, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Gia Lai phối hợp với tổ chức iDE Việt Nam tổ chức hội nghị tổng kết dự án phát triển thị trường công nghệ tưới tiết kiệm nước nhằm giúp nông dân trên địa bàn tỉnh tăng cường khả năng thích ứng với biến đổi khí hậu và tăng thu nhập. 

 Quang cảnh hội nghị tổng kết dự án phát triển thị trường công nghệ tưới tiết kiệm nước. Ảnh: Lê Nam
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Lê Nam


Theo đó, dự án triển khai từ tháng 8-2018 ở 4 huyện, thị xã gồm: Đak Pơ, Kông Chro, Kbang và An Khê. Mục tiêu của dự án là tạo điều kiện cho cho khoảng 2.500 hộ dân lắp đặt sử dụng công nghệ tưới tiết kiệm nước cho các loại cây trồng ngắn ngày và tăng thu nhập tối thiểu 8 triệu đồng/năm. Tổng kinh phí của dự án là 7,5 tỷ đồng.

 Hội nghị trao giấy khen cho các cộng tác viên tham gia dự án. Ảnh: Lê Nam
Tặng giấy khen cho các cộng tác viên tham gia dự án. Ảnh: Lê Nam


Sau 3 năm triển khai, dự án đã tổ chức được 40 lớp tập huấn, hỗ trợ kỹ thuật cho 1.200 nông dân trong vùng dự án. Đồng thời, dự án hỗ trợ phát triển khách hàng được 2.753 hộ (có 208 hộ nghèo, 493 hộ cận nghèo) lắp đặt hệ thống tưới tiết kiệm nước. Trong đó, dự án hỗ trợ xây dựng 355 mô hình/355 hộ (mỗi mô hình được hỗ trợ 1,5-2,5 triệu đồng để lắp đặt hệ thống tưới tiết kiệm nước trên diện tích 1.000 m2).

Hệ thống tưới tiết kiệm nước đã giúp cho người nông dân giảm công lao động, tăng năng suất cây trồng và tăng hiệu quả kinh tế cao hơn 9,4 triệu đồng/ha/năm so với sản xuất theo lối truyền thống.
 

LÊ NAM

Có thể bạn quan tâm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

Gia Lai: Vụ lúa Đông Xuân 2023-2024 thắng lợi

(GLO)- Nhờ chủ động nguồn nước tưới từ các công trình thủy lợi, cộng với việc đưa các giống lúa mới chất lượng cao vào sản xuất nên năng suất lúa vụ Đông Xuân 2023-2024 tăng đáng kể. Với giá lúa tăng 2-3 ngàn đồng/kg so với vụ trước, bà con nông dân trong tỉnh đã có một vụ sản xuất “thắng lợi kép”.

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.