An Khê tăng 5 hợp tác xã so với năm 2016

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 11-11, Thị ủy An Khê tổ chức hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện Chỉ thị số 09-CT/TU ngày 30-5-2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai về lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy các cấp đẩy mạnh phát triển hợp tác xã (HTX). Dự hội nghị có TS. Trần Minh Hải-Giám đốc Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Kinh tế hợp tác (Trường Cán bộ quản lý Nông nghiệp và PTNT II, Bộ Nông nghiệp và PTNT).

Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Minh
Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Ngọc Minh

Trong 3 năm (2017-2019), thị xã An Khê thành lập mới 7 HTX, giải thể 2 HTX. Đến nay, trên địa bàn thị xã có 11 HTX (tăng 5 HTX so với cuối năm 2016); số thành viên HTX là 2.300 người, giảm 222 người so với cuối năm 2016.

Ngoài ra, trên địa bàn thị xã còn có 12 tổ hợp tác gồm: 1 tổ hợp tác trồng hoa, 1 tổ hợp tác chăn nuôi, 2 tổ hợp tác trồng dược liệu và 8 tổ hợp tác dùng nước với 183 thành viên; có 2 nông hội và 1 hội quán với 204 thành viên.

Để các HTX, tổ hợp tác hoạt động hiệu quả, thị xã đã phối hợp với Trung tâm Đào tạo và Tư vấn Kinh tế hợp tác tổ chức 3 hội nghị chuyên đề về phát triển kinh tế hợp tác và HTX cho tất cả cán bộ chủ chốt của thị xã; mở 3 lớp bồi dưỡng kỹ năng tuyên truyền, quản lý cho các HTX trên địa bàn; tổ chức 12 buổi tuyên truyền, vận động phát triển HTX với khoảng 700 người tham dự.

Đồng thời, thị xã cử 40 cán bộ HTX, cán bộ không chuyên trách tại các xã tham gia lớp đào tạo “Giám đốc HTX nông nghiệp cho cán bộ trẻ” và bồi dưỡng, tập huấn năng lực cho cán bộ HTX.

Nhờ được quan tâm, hỗ trợ, các HTX đã tham gia xây dựng thành công nhãn hiệu chứng nhận "Rau An Khê-Gia Lai", xây dựng vùng chuyên canh trồng cây ăn quả có múi theo tiêu chuẩn VietGAP tại xã Cửu An... Ngoài ra, các HTX cũng đã phát triển theo hướng liên kết sản xuất, tiêu thụ sản phẩm; xây dựng các sản phẩm OCOP.

NGỌC MINH

Có thể bạn quan tâm

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

Việt Nam nhập khẩu phân bón Trung Quốc nhiều nhất

(GLO)- Qúy I-2024, Việt Nam nhập khẩu phân bón của Trung Quốc nhiều nhất, chiếm gần 42% trong tổng lượng phân bón Việt Nam nhập khẩu. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập khẩu phân bón từ các thị trường khác như Nga, Đông Nam Á, thị trường FTA RCE, thị trường FTA CPTTP.
Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Nói chuyện con tằm

Nói chuyện con tằm

(GLO)- Thời nhỏ ở quê, tôi rất mê con tằm. Cái “con sâu” ăn lá dâu một cách ngon lành, rồi hóa thân một cách kỳ diệu.
Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

Đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ diện tích mía còn lại trước ngày 10-5

(GLO)- Ủy ban Nhân dân huyện Kbang vừa có công văn đề nghị Nhà máy đường An Khê, UBND các xã: Đak Hlơ, Tơ Tung, Kông Bờ La, Kông Lơng Khơng, Nghĩa An, Lơ Ku, Krong, xã Đông và thị trấn Kbang đẩy nhanh tiến độ thu hoạch và tiêu thụ hết diện tích mía còn lại trên địa bàn trước ngày 10-5-2024.
Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

Thu tiền tỷ từ cà phê chất lượng cao

(GLO)- Hơn 30 năm gắn bó với vùng cao nguyên đất đỏ, ông Huỳnh Đức Xuyến (320 Nguyễn Huệ, thị trấn Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã trải qua bao thăng trầm cùng cây cà phê. Chính từ sự kiên trì cùng với việc chọn hướng đi phù hợp, ông đã nhận được “quả ngọt” từ loại cây công nghiệp này.

Gồng mình chống hạn

Gồng mình chống hạn

(GLO)- Nắng nóng kéo dài khiến nhiều công trình thủy lợi, ao hồ, đập dâng, sông suối trên địa bàn tỉnh Gia Lai cạn nước. Tình trạng này khiến nhiều diện tích cây trồng, nhất là cây công nghiệp dài ngày đang đối mặt với nguy cơ thiếu nước tưới, ảnh hưởng đến năng suất, chất lượng vườn cây.