Các địa phương tổ chức Đại hội dân tộc thiểu số

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Hôm qua (25-6), tại thị xã Ayun Pa đã diễn ra Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) thị xã lần thứ III. Dự đại hội có 150 đại biểu đại diện cho đồng bào DTTS trên địa bàn.

Đại hội đánh giá: Giai đoạn 2014-2019, các dân tộc anh em sinh sống trên địa bàn thị xã đã phát huy truyền thống đoàn kết, yêu nước, chung sức, đồng lòng thực hiện các phong trào thi đua yêu nước. Được sự quan tâm của Nhà nước, thị xã Ayun Pa đã thực hiện đầy đủ và đạt kết quả cao nhiều chính sách phát triển kinh tế-xã hội đối với đồng bào DTTS.


 

Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Theo đó, thị xã đã huy động nhiều nguồn lực, triển khai nhiều chương trình, dự án đầu tư cho vùng DTTS; đồng thời, tập trung giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc, qua đó từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bà con…

Tại đại hội, các đại biểu đã thông qua Quyết tâm thư và bầu 10 đại biểu tham dự Đại hội đại biểu các DTTS toàn tỉnh sắp tới.

Cũng trong ngày 25-6, huyện Ia Grai đã tổ chức Đại hội đại biểu các DTTS huyện lần thứ III với sự tham dự của150 đại biểu.

Theo đánh giá tại đại hội, giai đoạn 2014-2019, trên địa bàn huyện Ia Grai, chính sách dân tộc đã được triển khai thực hiện hiệu quả, tập trung nguồn lực đầu tư phát triển, xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, cũng như các lĩnh vực xã hội vùng đồng bào DTTS. Qua đó, từng bước nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bà con, làm thay đổi diện mạo vùng nông thôn. Bên cạnh đó, huyện Ia Grai còn chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ DTTS, đào tạo và bồi dưỡng nâng cao trình độ cán bộ, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ xây dựng và củng cố hệ thống chính trị...

Đại hội đã công bố quyết định của Ban Dân tộc tỉnh và UBND huyện tặng giấy khen cho 42 tập thể và cá nhân có nhiều thành tích trong công tác dân tộc, thực hiện các phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2014-2019. Đại hội cũng đã thông qua Quyết tâm thư và bầu đoàn đại biểu đi dự Đại hội đại biểu các DTTS toàn tỉnh sắp tới.

 

ĐỨC PHƯƠNG-THANH NHẬT

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.