Đảng bộ Trường Cao đẳng Nghề: Quan tâm phát triển đảng viên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Xác định kết nạp đảng viên mới là một trong những nhiệm vụ quan trọng của công tác tổ chức xây dựng Đảng, những năm qua, Đảng bộ Trường Cao đẳng Nghề thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo làm tốt công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên.

Ông Phạm Văn Điều-Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: “Cùng với việc ban hành các kế hoạch và văn bản chỉ đạo liên quan, Đảng ủy nhà trường chỉ đạo các phòng, khoa chuyên môn chủ động rà soát, nắm chắc các đối tượng quần chúng là cán bộ, giáo viên, người lao động, học sinh, sinh viên-nhất là trong tổ chức Đoàn và Công đoàn, trong đội ngũ cán bộ cốt cán ở các lớp-để tạo nguồn, bồi dưỡng phát triển đảng viên mới. Đồng thời, đưa chỉ tiêu kết nạp đảng viên vào một trong những chỉ tiêu đánh giá, xếp loại hàng năm của các chi bộ”.

 

Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng Đảng.                              Ảnh: T.N
Khen thưởng các tập thể và cá nhân có thành tích trong công tác xây dựng Đảng. Ảnh: T.N

Bên cạnh đó, Đảng bộ đặc biệt quan tâm công tác phát triển đảng viên ở những chi bộ ít đảng viên; phân công các đồng chí trong Đảng ủy về dự sinh hoạt tại các chi bộ để nắm bắt, phản ánh với Đảng ủy những khó khăn, vướng mắc trong công tác phát triển đảng viên. Đồng thời, rà soát đối tượng Đảng, cử đảng viên có kinh nghiệm, tâm huyết theo dõi, giúp đỡ và phát triển quần chúng ưu tú trong các tổ chức đoàn thể, có giải pháp tháo gỡ kịp thời những khó khăn, tạo điều kiện để quần chúng ưu tú rèn luyện, phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng.

Anh Bùi Đức Dũng-Bí thư Đoàn trường, cho biết: “Thông qua hoạt động của các tổ chức đoàn thể, nhiều phong trào đã được triển khai hiệu quả như phong trào xung kích của Đoàn Thanh niên, thi đua dạy tốt-học tốt, phụ nữ “Hai giỏi”, hiến máu nhân đạo… thu hút quần chúng tham gia sôi nổi. Qua đó, giúp các đoàn thể và chi bộ phát hiện, bồi dưỡng những quần chúng ưu tú tạo nguồn cho Đảng”. Trong giai đoạn 2012-2017, Đảng bộ nhà trường đã tạo nguồn, bồi dưỡng và giới thiệu học các lớp nhận thức về Đảng cho 50 quần chúng ưu tú và đã kết nạp được 17 đảng viên mới; riêng năm 2017 đã kết nạp được 4 đảng viên mới.

 

Ảnh: T.N
Ảnh: T.N

Bên cạnh những mặt thuận lợi, công tác tạo nguồn, phát triển đảng viên của Đảng bộ cũng còn những khó khăn, hạn chế. Ông Nguyễn Thanh Minh-Đảng ủy viên, Trưởng phòng Tổ chức-Hành chính, Bí thư Chi bộ 1, cho biết: “Những năm gần đây, nguồn phát triển Đảng trong đội ngũ cán bộ, viên chức và người lao động của nhà trường ít dần do hạn chế tuyển dụng mới. Bên cạnh đó, công tác bồi dưỡng, theo dõi, giúp đỡ quần chúng là đoàn viên thanh niên cũng có những khó khăn nhất định, thời gian đào tạo tại trường ngắn, học sinh, sinh viên chưa có nhiều cơ hội thử thách rèn luyện”.

Đề cập về nhiệm vụ và giải pháp trong thời gian tới, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Phạm Văn Điều nhấn mạnh: “Đảng bộ sẽ tiếp tục phát huy vai trò, năng lực lãnh đạo của tổ chức Đảng, thực hiện tốt công tác tạo nguồn, bồi dưỡng, kết nạp đảng viên. Chủ động xây dựng kế hoạch phát triển đảng viên, phấn đấu tỷ lệ kết nạp đảng viên hàng năm trong nhiệm kỳ 2015-2020 đạt 10% so với tổng số đảng viên đầu nhiệm kỳ.

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.