Ban hành Hướng dẫn công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Nhằm thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý (LĐQL) nhiệm kỳ 2015-2020 và các nhiệm kỳ tiếp theo, Ban Tổ chức Tỉnh ủy Gia Lai vừa ban hành Hướng dẫn số 06-HD/BTCTU về công tác quy hoạch cán bộ LĐQL (thay cho Hướng dẫn số 22-HD/BTCTU ngày 26-12-2008).
 

Cán bộ dân tộc thiểu số trong hệ thống chính trị tại Gia Lai. Ảnh: Thanh Nhật
Cán bộ dân tộc thiểu số trong hệ thống chính trị tại Gia Lai. Ảnh: Thanh Nhật

Hướng dẫn nêu rõ yêu cầu chung về công tác quy hoạch cán bộ dựa trên cơ sở Nghị quyết số 42-NQ/TW của Bộ Chính trị khóa IX và Kết luận số 24-KL/TW của Bộ Chính trị khóa XI. Quy hoạch phải mang tính tổng thể và dài hạn, xuất phát từ yêu cầu nhiệm vụ chính trị và thực tế đội ngũ cán bộ, gắn với các khâu khác trong công tác cán bộ, đảm bảo sự liên thông trong hệ thống chính trị, sự gắn kết giữa quy hoạch của các địa phương, sở, ban ngành với nhau, các chức danh lãnh đạo chủ chốt của tỉnh, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và Ban Thường vụ Tỉnh ủy đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ chính trị.

Trọng tâm quy hoạch là việc phát hiện sớm nguồn cán bộ trẻ có đức, có tài, có triển vọng về khả năng LĐQL đưa vào quy hoạch để có kế hoạch đào tạo bồi dưỡng, tạo nguồn các chức danh LĐQL đáp ứng nhiệm vụ trước mắt và lâu dài của từng địa phương, cơ quan, đơn vị của tỉnh. Đồng thời, đánh giá đúng cán bộ trước khi đưa vào quy hoạch trên cơ sở phẩm chất chính trị, đạo đức, lối sống, năng lực thực tiễn, uy tín, sức khỏe, chiều hướng và triển vọng phát triển, khả năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi được bố trí vào chức vụ cao hơn.

Ngoài ra, Hướng dẫn cũng nêu rõ về nội dung và phương pháp quy hoạch cán bộ LĐQL ở các Huyện, Thị, Thành ủy, Đảng ủy khối trực thuộc Đảng ủy, các sở, ban ngành, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tỉnh, cũng như công tác quản lý và thực hiện quy hoạch (đào tạo, bồi dưỡng, luân chuyển, bố trí, sắp xếp, sử dụng cán bộ theo quy hoạch).

Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.