Hội nghị giao ban báo chí khu vực miền Trung-Tây Nguyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 16-8, tại TP Quy Nhơn (Bình Định), Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị giao ban báo chí khu vực Miền Trung- Tây Nguyên. Hơn 100 đại biểu là lãnh đạo các Sở Thông tin và Truyền thông, các đài phát thanh truyền hình, báo đảng và các tạp chí trong khu vực. Ông Đỗ Quý Doãn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông dự và chỉ đạo hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Bích Hà
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Bích Hà.

Dù vẫn tiếp tục có những khó khăn chung do ảnh hưởng của nền kinh tế chưa phục hồi hoàn toàn, sự suy giảm về số lượng phát hành của báo in nhưng cơ bản, báo chí trong khu vực vẫn bảo đảm được sự ổn định về số lượng và làm tốt công tác tuyên truyền... là những đánh giá tổng quan trong hoạt động những tháng đầu năm của Cục Báo chí do ông Hoàng Hữu Lượng, Cục trưởng trình bày. Bên cạnh đó là những ghi nhận về tình trạng các bài viết chung chung đã có xu hướng giảm; các giải pháp của Chính phủ và các bộ, ngành, địa phương nhằm phát triển kinh tế, kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô được quan tâm, dành diện tích và thời lượng thích hợp để tuyên truyền, phản ánh. Nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh được báo chí tôn vinh, biểu dương kịp thời. Báo chí trong khu vực cũng đã làm tốt công tác tuyên truyền về phát triển kinh tế biển, tuyên truyền đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo cũng như phản ánh đời sống, sinh hoạt tâm tư nguyện vọng của đồng bào các dân tộc trong vùng. Đồng thời, nhiều cơ quan báo chí đã năng động, tích cực trong cuộc đấu tranh chống tham nhũng, lãng phí và các hiện tượng tiêu cực xã hội.

Những hạn chế trong công tác tuyên truyền trong thời gian qua cũng đã được nhìn nhận cụ thể, đó là số lượng các bài viết sắc sảo, mang tính định hướng lớn và đưa ra dự báo, dự kiến, đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế- xã hội của địa phương chưa nhiều, tình trạng thông tin thiếu chính xác vẫn xảy ra, còn có tình trạng tuyên truyền chiếu lệ, không rõ nét; cách trình bày tin, bài, ảnh, các chuyên mục... vẫn chưa thật sự sáng tạo, thậm chí là còn lỗi trong trình bày và thể hiện...

Đây cũng là cơ sở và yêu cầu của công tác thông tin báo chí trong thời gian tới mà Cục Báo chí đã xác định, đó là thực hiện tốt công tác quy hoạch, kiện toàn bộ máy tổ chức của các cơ quan báo chí, tăng cường đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cũng như giáo dục đạo đức nghề nghiệp của cán bố, phóng viên; phối hợp với các ban ngành của địa phương chủ động cung cấp thông tin đầy đủ, kịp thời, công khai, minh bạch; tích cực đấu tranh chống các tiêu cực xã hội với thái độ xây dựng; kiên trì, kịp thời, bảo đảm đúng định hướng tuyên truyền đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo, gắn với xây dựng kinh tế biển...

Phát biểu tại hội nghị, đại diện các sở truyền thông thông tin và các cơ quan báo chí khu vực miền Trung- Tây Nguyên đã đề cập đến các vấn đề về thông tin sai sự thật, chưa chính xác và chưa kịp thời; về việc quản lý các văn phòng đại diện, thường trú của các cơ quan báo chí tại địa phương; về việc tăng cường kinh phí đầu tư về trang thiết bị, nhuận bút cho các cơ quan báo chí của địa phương.

Phát biểu kết luận hội nghị, ông Đỗ Quý Doãn lưu ý một số vấn đề báo chí nói chung và báo chí trong khu vực miền Trung- Tây Nguyên cần tiếp tục phát huy những việc đã đạt được trong các tháng đầu năm, đồng thời thực hiện tốt định hướng tuyên truyền trong các tháng còn lại của năm nay. Đặc biệt là quan tâm trong việc quy hoạch, sắp xếp lại hoạt động báo chí, nhất là xây dựng các tờ báo điện tử, bên cạnh tờ báo in, cần tìm mô hình phù hợp cho việc tổ chức tờ báo điện tử theo sự phát triển quy mô tòa soạn đa phương tiện, hiện đại hóa nền báo chí nước nhà, tiếp tục tuyên truyền việc thực hiện các Nghị quyết Trung ương 4, 5 của BCH Trung ương và Chỉ thị 03 của BCT, cùng với việc tuyên truyền chống lại các luận điệu xuyên tạc của kể thù, đẩy mạnh tuyên truyền về chủ quyền biển đảo, về công tác đối ngoại...

H.H-B.H

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.