Lãnh đạo tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại TP. Pleiku

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Sáng 20-4, tại trụ sở Thành ủy Pleiku, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy  Hà Sơn Nhin đã có buổi làm việc với Thường trực Thành ủy, Ủy ban Bầu cử TP. Pleiku về công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIII và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016.
Ông Hà Sơn Nhin phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hà Duy
Ông Hà Sơn Nhin phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Hà Duy
Theo báo cáo, đến nay TP. Pleiku đã thành lập Ủy ban Bầu cử đại biểu HĐND TP. Pleiku nhiệm kỳ 2011-2016 và tổ chức Hội nghị cán bộ chủ chốt cấp thành phố để triển khai, quán triệt các văn bản của Trung ương, của tỉnh và của thành phố về công tác bầu cử. Đối với HĐND cấp thành phố, tổng số đại biểu được bầu là 40 đại biểu, trong đó đại biểu nữ chiếm 30%, đại biểu trẻ chiếm 20%, đại biểu người ngoài đảng chiếm 10%, đại biểu dân tộc thiểu số chiếm 5%. Đại biểu HĐND cấp xã, phường trên 600 đại biểu.
Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Hà Sơn Nhin đánh giá TP. Pleiku đã triển khai tốt các công việc chuẩn bị cho bầu cử, đảm bảo chu đáo, đúng tiến độ, đúng quy định của pháp luật. Bí thư Tỉnh ủy chỉ đạo: Trong thời gian tới, các cấp ủy, chính quyền thành phố cần nhanh chóng thành lập các tổ bầu cử; lập danh sách cử tri và niêm yết danh sách cử tri; công bố và niêm yết danh sách ứng cử viên đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp; tăng cường công tác tuyên truyền, công tác đảm bảo an ninh trật tự cho cuộc bầu cử; tập trung giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo liên quan đến công tác bầu cử theo đúng quy định của pháp luật; đảm bảo các điều kiện cơ sở vật chất, trang- thiết bị phục vụ cuộc bầu cử để cuộc bầu cử thực sự là ngày hội của toàn dân.Cũng trong sáng 20-4, Bí thư Tỉnh ủy Hà Sơn Nhin đã đến kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại phường Thắng Lợi (TP. Pleiku).
Hà Duy

Có thể bạn quan tâm

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.