Ấm áp “tết biên phòng”

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
3-3, kỷ niệm 52 năm ngày truyền thống Bộ đội Biên phòng và 22 năm ngày Biên phòng toàn dân, hàng loạt các hoạt động thăm hỏi, chúc mừng cán bộ và chiến sĩ Bộ đội Biên phòng đã đem lại những tình cảm ấm áp, là nguồn động viên tinh thần quý giá đối với những người đang ngày đêm canh giữ phên dậu Tổ quốc.
8 giờ 30 phút sáng 3-3, khi đoàn công tác của Báo Gia Lai đến thăm cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 727 (xã Ia Puch, huyện Chư Prông), đơn vị kết nghĩa với cơ quan Báo trong nhiều năm qua, thì đã thấy có nhiều cơ quan, đơn vị “nhanh chân” đến trước. Đó là Công ty Bình Dương (Binh đoàn 15), Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kông Chro, một số công ty như Hoàng Anh Gia Lai, Quốc Cường...
Giao lưu văn hóa-văn nghệ giữa các cơ quan, đơn vị với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 727 trong ngày 3-3. Ảnh: Lê Nam)
Giao lưu văn hóa-văn nghệ giữa các cơ quan, đơn vị với cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 727 trong ngày 3-3. Ảnh: Lê Nam
Vài phút sau, đoàn cán bộ của UBND huyện Chư Prông do ông Bùi Viết Hội- Chủ tịch UBND huyện- làm trưởng đoàn cũng đã kịp đến để tham dự buổi tọa đàm nhân ngày “Tết biên phòng” này. Không khí nghiêm ngặt ngày thường của Đồn được thay bằng những tiếng cười chào rộn rã, những cái bắt tay thân tình, những lẵng hoa chúc mừng tươi tắn, những lời ca tiếng hát đầy lưu luyến… “Lâu rồi mới có một ngày vui như hôm nay”- Binh nhất Nguyễn Đức Tùng không giấu được niềm phấn khích khi cùng xem trận thi đấu bóng chuyền giữa cán bộ, phóng viên Báo Gia Lai với cán bộ, chiến sĩ của Đồn. Tùng cũng chia sẻ: “Có một ngày vui cùng quây quần bên nhau như thế này khiến chiến sĩ cảm thấy được an ủi rất nhiều, thấy đỡ nhớ nhà và yên tâm công tác hơn”. Đó cũng chính là lý do khiến 6 thành viên của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Kông Chro vượt đến gần 200 cây số từ Kông Chro đến chúc mừng đơn vị kết nghĩa. Chị Đinh Thị Lan- Chủ tịch Hội- cho biết, từ 3 năm nay, mỗi năm Hội đều tổ chức 2 lần đến thăm Đồn, đó là vào dịp Tết và dịp 3-3. Chị bày tỏ cảm xúc: “Chúng tôi rất vui và xúc động khi đến thăm cán bộ, chiến sĩ của Đồn trong ngày này”.

Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 727 hết mình trong buổi giao lưu bóng chuyền với cán bộ, phóng viên Báo Gia Lai chiều 3-3. Ảnh: Lê Nam
Cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 727 hết mình trong buổi giao lưu bóng chuyền với cán bộ, phóng viên Báo Gia Lai chiều 3-3. Ảnh: Lê Nam
Cùng ngày, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Pleiku cũng đã phối hợp với Thành đoàn, Trung tâm Văn hóa-Thông tin TP. Pleiku đến thăm và chúc mừng cán bộ, chiến sĩ Đồn Biên phòng 721- Đồn Biên phòng Cửa khẩu (xã Ia Kla, huyện Đức Cơ). Bà Lê Thị Toan- Chủ tịch Hội Phụ nữ TP. Pleiku- cho biết, trước kia Hội kết nghĩa với Đồn Biên phòng 731 (xã Ia Mơr, huyện Chư Prông), nhưng nay theo sự phân công mới, Hội tổ chức kết nghĩa với Đồn 721 vào đúng ngày 3-3. Buổi lễ kết nghĩa diễn ra trong không khí vừa trang nghiêm, vừa xúc động, thắt chặt hơn nữa tình đoàn kết quân dân vốn đã khắng khít bấy lâu nay, “là sự động viên của phụ nữ hậu phương với cán bộ, chiến sĩ biên phòng”- bà Toan nói. Đêm xuống, trong cái lạnh vùng biên, lửa trại được đốt lên, bừng tỏa vào không gian những tia lửa ấm áp. Vòng xoang cứ rộng thêm mãi, những tiếng hát cứ ngân mãi, như không muốn chia tay.

Hàng loạt các hoạt động thăm hỏi, giao lưu văn hóa văn nghệ, TDTT cũng đã diễn ra ở các Đồn Biên phòng khác tại 3 huyện biên giới. Đặc biệt, nhân dịp này, ông Hà Sơn Nhin- Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy- đã đến thăm, chúc mừng, đồng thời gửi gắm và đặt nhiều kỳ vọng vào cán bộ, chiến sĩ tại Bộ Chỉ huy Biên phòng tỉnh trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc, giữ vững chủ quyền biên giới quốc gia. Chỉ trong vài tiếng đồng hồ đúng vào sáng 3-3, tại Bộ chỉ huy Biên phòng tỉnh, chúng tôi đã chứng kiến nhiều cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn TP Pleiku đến với ngày vui của những người lính biên phòng, đó là: Tổng Biên tập Báo Gia Lai, Giám đốc Công ty Xăng dầu Bắc Tây Nguyên, Công ty cổ phần in và dịch vụ văn hóa, lãnh đạo, chỉ huy của các đơn vị lực lượng vũ trang... Tất cả những sự quan tâm, động viên đầy chân tình ấy đã trở thành điểm tựa vững chắc khiến cán bộ, chiến sĩ biên phòng- dù trong biết bao gian khó ở miền biên viễn- vẫn luôn “quyết tâm đem hết tinh thần, trách nhiệm để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ” như lời hứa của Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh- Đại tá Nguyễn Đức Thành.
Phương Duyên

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.