Xây dựng và phát triển các mô hình HTX kinh doanh đa ngành, nghề

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong hai ngày (17 và 18-1), tại Hội trường 2-9 (TP. Pleiku, Gia Lai) đã diễn ra Đại hội lần thứ IV Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Gia Lai.
Dự Đại hội có ông Nguyễn Cứu Quốc- Phó Chủ tịch Liên minh HTX Việt Nam, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Huỳnh Thành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phùng Ngọc Mỹ, lãnh đạo MTTQ tỉnh và lãnh đạo Liên minh HTX 5 tỉnh (Bình Định, Phú Yên, Quảng Ngãi, Kon Tum, Đak Lak).
Quang cảnh đại hội. Ảnh: Thanh Nhật
Quang cảnh đại hội. Ảnh: Thanh Nhật
Trong 5 năm (2006-2010), qua Liên minh HTX tỉnh đã tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh trong tổ chức thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách phát triển kinh tế tập thể của tỉnh, đồng thời phối hợp với các sở, ban, ngành của tỉnh và các cấp chính quyền địa phương tranh thủ những nguồn lực cho phát triển HTX và kinh tế tập thể. Đến nay toàn tỉnh có 162 HTX, vốn điều lệ hơn 116 tỷ đồng. So với đầu nhiệm kỳ, vốn điều lệ tăng  hơn 15% và doanh thu tăng 28,5%.
Phát biểu tại Đại hội, ông Phùng Ngọc Mỹ đã chỉ đạo trong nhiệm kỳ 2011-2015, Liên minh HTX tỉnh tiếp tục phát huy vai trò đoàn kết tập hợp các HTX; thực hiện tốt chức năng đại diện, bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho HTX, xã viên và người lao động. Quan tâm việc đào tạo, bồi dưỡng nhằm nâng cao năng lực quản lý công tác chuyên môn của các HTX. Xây dựng và phát triển các mô hình HTX sản xuất kinh doanh đa ngành nghề phù hợp với địa phương.
Ban Chấp hành Liên minh Hợp tác xã ra mắt tại đại hội. Ảnh: Thanh Nhật
Ban Chấp hành Liên minh Hợp tác xã ra mắt tại đại hội. Ảnh: Thanh Nhật
Đại hội đã biểu quyết phấn đấu đến năm 2015 thu hút trên 70% số hộ nông dân tham gia các hình thức kinh tế tập thể, hoặc có sử dụng dịch vụ của các HTX, mỗi năm thành lập mới từ 8 đến 10 HTX, phát triển và nhân rộng các mô hình HTX mới, 40% HTX hoạt động có hiệu quả, từ 10% đến 15% HTX điển hình tiên tiến...  
Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành Liên minh HTX tỉnh khóa IV gồm 35 đồng chí, bầu Ban Thường vụ gồm 9 người, ông Phạm Minh Thao tái giữ chức Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh khóa IV (nhiệm kỳ 2011-2015).
Thanh Nhật

Có thể bạn quan tâm

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

Thí sinh Nhữ Thị Nhạn đạt giải nhất kỳ thi thứ 7 tìm hiểu 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ

(GLO)- Ban tổ chức Cuộc thi tìm hiểu “70 năm Chiến thắng Điện Biên phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh-Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn” với chủ đề “Điện Biên Phủ và đường Hồ Chí Minh-Ý chí, trí tuệ Việt Nam” vừa có thông báo kết quả thí sinh đạt giải tại kỳ thi thứ 7.
Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

Pleiku: Cháy nhà dân tại đường Hàn Mặc Tử

(GLO)- Vào khoảng 13 giờ 20 ngày 18-4, đã xảy ra vụ cháy nhà người dân tại tổ 6, phường Trà Bá, TP. Pleiku. Công an TP. Pleiku phối hợp với lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (Công an tỉnh Gia Lai) nhanh chóng vào cuộc dập tắt đám cháy.