Hội Doanh nhân trẻ Gia Lai: Chung sức xây dựng cộng đồng doanh nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Những năm gần đây, các doanh nghiệp trong tỉnh nói chung và hội viên Hội Doanh nhân (DN) trẻ Gia Lai nói riêng đã dần phát triển ổn định, tạo đà cho tiến trình hội nhập sâu rộng. Với sức trẻ và nhiệt huyết, Hội DN trẻ đã vững vàng vượt qua mọi khó khăn, góp phần thúc đẩy kinh tế-xã hội phát triển.
Ông Phan Thanh Thiên-Chủ tịch Hội DN trẻ tỉnh-chia sẻ: Với xu thế hội nhập và cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc tiên phong chiếm lĩnh thị trường là một trong những yếu tố quan trọng để doanh nghiệp thành công. Vì vậy, nhiều DN trẻ trong tỉnh đã mạnh dạn thay đổi công nghệ sản xuất hiện đại, tái cơ cấu mô hình sản xuất để tạo ra sản phẩm mới có sức cạnh tranh cao, hướng đến đa dạng, chiếm lĩnh nhiều thị trường. Từ đó, trên địa bàn tỉnh xuất hiện ngày càng nhiều DN trẻ điển hình, năng động trong nhiều lĩnh vực, đóng vai trò quyết định trong việc huy động các nguồn lực tạo ra sản phẩm và dịch vụ cho xã hội, góp phần quan trọng vào việc thực hiện chiến lược toàn diện về tăng trưởng và xóa đói giảm nghèo, tạo việc làm cho người lao động, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội.
Hội DN trẻ tỉnh Gia Lai trao quà cho các gia đình chính sách của xã Ia Dom, huyện Đức Cơ. Ảnh: H.Đ.T
Hội DN trẻ tỉnh Gia Lai trao quà cho các gia đình chính sách của xã Ia Dom, huyện Đức Cơ. Ảnh: H.Đ.T

Ông Phan Thanh Thiên-Chủ tịch Hội DN trẻ tỉnh Gia Lai: Bước vào nhiệm kỳ mới với nhiều thách thức, song với sự đoàn kết và quyết tâm cao, đội ngũ DN trẻ sẽ chung sức để xây dựng cộng đồng doanh nghiệp, DN trẻ năng động, ngày càng phát triển; tiếp tục góp phần to lớn vào việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế-xã hội của tỉnh.                                                                                                                                           


Bên cạnh đồng hành và tạo điều kiện cho các DN trẻ phát triển, Hội còn đặc biệt quan tâm đến các bạn trẻ đang ấp ủ ý định khởi nghiệp. Chính vì vậy, từ năm 2017 đến nay, Hội đã phối hợp với Tỉnh Đoàn tổ chức cuộc thi “Ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp”. Năm 2019 là năm thứ 3 Hội tổ chức cuộc thi này, qua đó khuyến khích đoàn viên, thanh niên hoàn thiện khả năng xây dựng ý tưởng khởi nghiệp, hỗ trợ phát triển các ý tưởng, tạo dựng cộng đồng khởi nghiệp mạnh mẽ. Cùng với đó là việc thành lập Câu lạc bộ Khởi nghiệp nông nghiệp. Đây là tiền đề để thanh niên có điều kiện kết nối hiện thực hóa ước mơ, ý tưởng kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp.
Bên cạnh đó, thời gian qua, các doanh nghiệp đã tích cực hưởng ứng các phong trào, hoạt động vì cộng đồng với những thành tích đáng ghi nhận. Với phương châm “Lá lành đùm lá rách”, từng hội viên đã thể hiện nghĩa cử cao đẹp trong công tác từ thiện xã hội, đền ơn đáp nghĩa, góp phần giáo dục truyền thống “Ăn quả nhớ người trồng cây”. Trao đổi với chúng tôi, anh Đỗ Xuân Tuấn-Phó Chủ tịch Hội DN trẻ-cho biết: Trong nhiệm kỳ II, Hội đã tặng 10 căn nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, trao hàng ngàn suất quà cho người dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng cùng hàng trăm suất quà, hàng trăm xe đạp cho các em thiếu nhi vượt khó học tập. Đặc biệt, Hội đã tham gia cứu trợ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ ở huyện Krông Pa và tỉnh Bình Định với tổng kinh phí gần 3,7 tỷ đồng.
Đến nay, Hội đã có 3 lượt doanh nghiệp đạt giải thưởng “Sao Vàng Đất Việt”, 2 DN được trao “Giải thưởng Sao đỏ-DN trẻ tiêu biểu Việt Nam”, 2 nữ DN đạt giải thưởng “Nữ DN tiêu biểu-Cúp Bông hồng vàng”, 4 DN được công nhận là “DN trẻ khởi nghiệp xuất sắc”, 11 doanh nghiệp được trao tặng danh hiệu “Doanh nghiệp Gia Lai tiêu biểu”. Các giải thưởng này là niềm cổ vũ, động viên to lớn giúp DN trẻ có thêm động lực sẵn sàng đối mặt với những cam go và khốc liệt trên thương trường.
HÀ ĐỨC THÀNH

Có thể bạn quan tâm

Thủ tướng đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu

Thủ tướng đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu

(GLO)- Tại Tọa đàm với doanh nghiệp các nước ASEAN-nơi có thể có hiệp định kinh tế số khu vực đầu tiên trên thế giới, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu 3 lĩnh vực ưu tiên và đề xuất 3 định hướng đột phá để ASEAN trở thành hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.