Trao tặng xe đạp, cặp, sách vở và học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 5-9, nhân dịp khai giảng năm học 2022-2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã trao tặng 50 chiếc xe đạp cho những học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh với tổng trị giá 85 triệu đồng.
Theo đó, từ nguồn ủng hộ của Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao tặng 50 chiếc xe đạp (1,7 triệu đồng/chiếc) cho các em học sinh nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn hiếu học tại các trường: THPT Ya Ly (huyện Chư Păh) 20 chiếc, Phổ thông Dân tộc bán trú THCS Lơ Pang (huyện Mang Yang) 15 chiếc, Tiểu học và THCS xã Đăk Trôi (huyện Mang Yang) 15 chiếc.
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đinh Ngọc Hải (thứ 6 từ trái qua) trao xe đạp cho học sinh Trưởng THPT Ya Ly (huyện Chư Păh). Ảnh: Lê Đại
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đinh Ngọc Hải (thứ 6 từ trái sang) trao xe đạp cho học sinh Trường THPT Ya Ly (huyện Chư Păh). Ảnh: Lê Đại
Đây là hoạt động ý nghĩa trước thềm năm học mới, góp phần giúp các bậc phụ huynh và các em học sinh giảm bớt khó khăn, tạo động lực để các em tiếp tục phấn đấu học tập và rèn luyện, trở thành người có ích cho xã hội.
* Cũng trong sáng 5-9, Hội Chữ thập đỏ huyện Phú Thiện phối hợp với Qũy thiện nguyện Nông Nghiệp Gia Lai-trực thuộc Công ty cổ phần Vật tư Nông nghiệp Gia Lai (71 Tạ Quang Bửu, TP. Pleiku) tổ chức chương trình tặng quà và học bổng cho học sinh nghèo, khó khăn huyện Phú Thiện nhân dịp khai giảng năm học mới 2022-2023.
Theo đó, chương trình đã trao tặng 100 chiếc cặp sách (100.000 đồng/chiếc) cho 100 học sinh nghèo, khó khăn, trong đó có 50 học sinh của Trường Tiểu học Nguyễn Tri Phương (xã Ayun Hạ) và 50 học sinh của Trường Tiểu học Lý Tự Trọng (xã Ia Piar); tặng 6 suất học bổng (1 triệu đồng/suất) cho 6 học sinh nghèo vượt khó của 2 trường trên (mỗi trường 3 em). Toàn bộ số cặp và học bổng do Qũy thiện nguyện Nông nghiệp Gia Lai tài trợ.
Đây là hoạt động thiết thực, kịp thời động viên học sinh nghèo, khó khăn đầu năm học mới nhằm khuyến khích các em vươn lên trong học tập.
LÊ ĐẠI-HỒNG NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

(GLO)- Công tác khảo nghiệm, xây dựng các mô hình trình diễn giống mì và lúa năng suất chất lượng cao, kháng bệnh tốt là bước đột phá trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Gia Lai nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản theo hướng bền vững.
Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

(GLO)- Tôi gọi ông là thầy. Thật ra tôi chưa thật sự xứng đáng. Cả nước, những tiến sĩ đã từng học và được ông hướng dẫn làm các đề tài luận án mới được vinh dự gọi ông bằng thầy-một người thầy lớn trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa dân gian đồng bào các dân tộc Việt Nam.