Ủy ban nhân dân tỉnh trả lời phản ánh của cử tri về thái độ phục vụ của nhân viên Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Liên quan đến phản ánh của cử tri về thái độ phục vụ của nhân viên Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa, UBND tỉnh Gia Lai có ý kiến phản hồi tại Công văn số 1442/UBND-NC. Báo Gia Lai điện tử xin trích đăng nội dung trả lời về vấn đề nêu trên.

* Cử tri huyện Ia Pa:


Người dân của huyện Ia Pa (nhất là 4 xã Đông sông Ba) thường khám và điều trị tại Bệnh viện khu vực thị xã Ayun Pa. Nhưng người dân rất bức xúc đối với thái độ phục vụ của đội ngũ nhân viên Bệnh viện khu vực thị xã Ayun Pa bởi thường gây rất nhiều phiền hà, sách nhiễu. Có trường hợp ở xã Chư Mố (huyện Ia Pa) đến bệnh viện để sinh con nhưng không được tiếp nhận với lý do bệnh nhân dương tính với Covid-19. Đề nghị tỉnh chỉ đạo kiểm tra, giám sát để chấn chỉnh, xử lý.

Kết quả giải quyết:

Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh theo Văn bản số 1997/VP-NC ngày 28-6-2022 của Văn phòng UBND tỉnh: Sở Y tế đã cử đoàn công tác xuống xác minh và làm việc với Trung tâm Y tế (TTYT) thị xã Ayun Pa vào ngày 30-6-2022, kết quả làm việc như sau:

- Đối với nội dung cử tri huyện Ia Pa phản ánh về tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế tại TTYT thị xã Ayun Pa: Trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, nhân viên y tế luôn trong tình trạng quá tải dẫn đến việc giao tiếp, ứng xử của nhân viên y tế với người bệnh đôi khi, đôi lúc còn nhiều hạn chế, việc hướng dẫn, giải thích đối với người bệnh khi đến khám bệnh, chữa bệnh tại TTYT thị xã Ayun Pa chưa thấu đáo, chưa tận tình nên chưa tạo được sự hài lòng của người bệnh.

- Xác minh thông tin đối với trường hợp sản phụ ở xã Chư Mố (huyện Ia Pa) đến bệnh viện để sinh con nhưng không tiếp nhận với lý do bệnh nhân dương tính với Covid-19: Trong giai đoạn có dịch Covid-19, TTYT thị xã Ayun Pa đã triển khai nhiều biện pháp để sàng lọc, phòng-chống lây nhiễm Covid-19 trong TTYT, trong đó có thiết lập khu vực sàng lọc, phân luồng trước cổng của TTYT thị xã. Đối với các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 sẽ được sàng lọc và chuyển sang một khu riêng biệt để cách ly điều trị. Đối với trường hợp phản ánh trên bệnh nhân đến bệnh viện chưa có dấu hiệu chuyển dạ vì vậy đã cho bác sĩ và nữ hộ sinh khám kiểm tra, đồng thời thực hiện xét nghiệm test nhanh Covid-19. Do bệnh nhân này có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 và chưa có dấu hiệu chuyển dạ nên đã tư vấn làm thủ tục điều trị Covid-19 tại khu vực thuộc hệ dự phòng của Trung tâm có lực lượng y tế chăm sóc theo dõi nếu có dấu hiệu chuyển dạ sẽ chuyển sang bệnh viện để sinh. Tuy nhiên trong quá trình giải thích, hướng dẫn cho người bệnh chưa rõ ràng, chưa thuyết phục nên người bệnh và thân nhân chưa đồng thuận với quy trình của TTYT.

- Các nội dung đã khắc phục của TTYT thị xã Ayun Pa: Ông Phan Đình Đông-Giám đốc TTYT thị xã Ayun Pa đã tiếp thu và rút kinh nghiệm những thiếu sót về tinh thần, thái độ phục vụ của nhân viên y tế đối với người bệnh trong thời gian qua và sẽ quán triệt, chấn chỉnh ngay trong toàn đơn vị. Sau sự việc trên, lãnh đạo TTYT thị xã Ayun Pa đã kịp thời chấn chỉnh và thiết lập 10 giường điều trị bệnh nhân Covid-19 trong TTYT để đảm bảo công tác sàng lọc, phân luồng đối với các bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 nên hiện tại tình trạng trên không còn diễn ra.

* Qua ý kiến đóng góp của cử tri, đoàn công tác của Sở Y tế đã yêu cầu Ban Giám đốc TTYT thị xã Ayun Pa chấn chỉnh ngay tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên y tế trong toàn Trung tâm. Thường xuyên quán triệt và triển khai tốt Thông tư 07/TT-BYT ngày 25-2-2014 của Bộ Y tế về quy tắc ứng xử của công chức, viên chức, người lao động làm việc tại các cơ sở y tế. Đồng thời có kế hoạch tăng cường tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử cho nhân viên y tế và người lao động trong thời gian tới. Đối với công tác sàng lọc các trường hợp nghi nhiễm Covid-19, yêu cầu đơn vị triển khai đúng theo hướng dẫn tại Quyết định số 1226/QĐ-BYT ngày 17-5-2022 của Bộ Y tế, tuyệt đối không để việc sàng lọc phân luồng bệnh nhân Covid-19 ảnh hưởng đến công tác cấp cứu và khám-chữa bệnh chung của đơn vị.

 

(Còn nữa)
GLO

Ủy ban nhân dân tỉnh trả lời phản ánh của cử tri về thái độ phục vụ của nhân viên Trung tâm Y tế thị xã Ayun Pa ảnh 1

Có thể bạn quan tâm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

(GLO)- Tôi gọi ông là thầy. Thật ra tôi chưa thật sự xứng đáng. Cả nước, những tiến sĩ đã từng học và được ông hướng dẫn làm các đề tài luận án mới được vinh dự gọi ông bằng thầy-một người thầy lớn trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa dân gian đồng bào các dân tộc Việt Nam.
Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.