Phát động cuộc thi "Viết về bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế"

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 8-7, Bảo hiểm Xã hội (BHXH) Việt Nam đã tổ chức hội nghị trực tuyến với các tỉnh, thành trong cả nước phát động Cuộc thi “Viết về BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT)”. Ông Trần Đình Liệu- Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam phát biểu chỉ đạo và phát động cuộc thi. Điểm cầu Gia Lai, tham dự có lãnh đạo cơ quan BHXH, lãnh đạo các phòng ban chuyên môn BHXH, lãnh đạo BHXH các huyện, thị xã, thành phố; đại diện Hội Nhà báo và Bưu điện tỉnh Gia Lai
Theo đó, Cuộc thi “Viết về BHXH, BHYT” hướng tới kỷ niệm 25 năm Ngày thành lập BHXH Việt Nam, dành cho mọi công dân Việt Nam; nhà báo, phóng viên, cộng tác viên báo chí trong cả nước… với mục đích nhằm phát hiện, biểu dương, nhân rộng những tập thể, cá nhân trong và ngoài ngành BHXH có nhiều đóng góp đối với việc tổ chức thực hiện chính sách, pháp luật BHXH, BHYT; đồng thời, khẳng định vị thế quan trọng của chính sách BHXH, BHYT trong góp phần đảm bảo an sinh xã hội.
Quang cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Quang cảnh Hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Gia Lai. Ảnh: Như Nguyện
Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ trung tuần tháng 7-2019 đến hết ngày 30-11-2019. Tác phẩm dự thi gửi về địa chỉ: Báo Bảo hiểm xã hội, số 150 phố Vọng, phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội. Các tác giả có tác phẩm đạt giải sẽ được trao Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức và phần thưởng trị giá như sau: 1 giải Đặc biệt trị giá 30.000.000 đồng (ba mươi triệu đồng); 1 giải Nhất trị giá 20.000.000 đồng (hai mươi triệu đồng); 2 giải Nhì mỗi giải trị giá 15.000.000 đồng (mười lăm triệu đồng); 5 giải Ba mỗi giải trị giá 7.000.000 (bảy triệu đồng); 10 giải khuyến khích mỗi giải trị giá  5.000.000 (năm triệu đồng). Ngoài ra, BHXH Việt Nam khen thưởng cho tập thể BHXH tỉnh, thành phố có số bài dự thi nhiều nhất. Lễ trao giải thưởng cho các tác phẩm đoạt giải dự kiến sẽ được tổ chức vào dịp kỷ niệm 25 năm ngày thành lập BHXH Việt Nam (16-2-2020).
Sau lễ phát động, BHXH Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với BHXH các tỉnh, thành phố đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ công tác thu BHXH, BHYT, bảo hiểm thất nghiệp tháng 6 và 6 tháng đầu năm 2019.
Như Nguyện

Có thể bạn quan tâm

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

Đẩy mạnh chuyển đổi cơ cấu giống mì và lúa

(GLO)- Công tác khảo nghiệm, xây dựng các mô hình trình diễn giống mì và lúa năng suất chất lượng cao, kháng bệnh tốt là bước đột phá trong tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh Gia Lai nhằm nâng cao năng suất, chất lượng nông sản theo hướng bền vững.
Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

Liên kết phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm

(GLO)- Sau khi thành lập năm 2022, Hợp tác xã (HTX) Kén tằm Gia Lai (thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, huyện Đak Đoa, tỉnh Gia Lai) đã liên kết với người dân phát triển nghề trồng dâu nuôi tằm. Mối liên kết này góp phần thúc đẩy phát triển sản xuất và nâng cao thu nhập cho người dân.

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

Thầy Tô Ngọc Thanh với văn hóa dân gian Gia Lai-Kon Tum

(GLO)- Tôi gọi ông là thầy. Thật ra tôi chưa thật sự xứng đáng. Cả nước, những tiến sĩ đã từng học và được ông hướng dẫn làm các đề tài luận án mới được vinh dự gọi ông bằng thầy-một người thầy lớn trong lĩnh vực nghiên cứu chuyên sâu về lĩnh vực văn hóa dân gian đồng bào các dân tộc Việt Nam.