Gia Lai: Nữ sinh bị xe chèn cắt cụt chân rất cần sự giúp đỡ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Chiều 6-7, gia đình nạn nhân cho biết, hiện cháu Hân đã hồi tỉnh, sức khỏe vẫn còn yếu. Riêng vết thương ở chân trái đang rất nặng nên chưa nói được điều gì. Số tiền gia đình vay mượn của bà con, hàng xóm cứu chữa cho cháu cũng đã cạn dần.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trước đó, khoảng 18 giờ ngày 4-7, sau khi kết thúc kỳ thi THPT Quốc gia trở về nhà, Lân Xuân Cản (19 tuổi, trú tại Đak Djrăng, huyện Mang Yang) điều khiển xe mô tô BKS 81E1-071.45, chở phía sau Lý Thị Ngọc Hân (18 tuổi, trú tại xã Đak Yă, huyện Mang Yang). Khi xe lưu thông đến Km 18, quốc lộ 19 đoạn qua thôn Phú Yên, xã Hà Ra, huyện Mang Yang thì bất ngờ va chạm với xe ô tô tải BKS 77C-029.54 do Nguyễn Đức Hòa (44 tuổi, trú Tây Sơn, Bình Định) di chuyển ngược chiều với xe mô tô.

Hậu quả, Cảnh bị hất văng vào lề đường, bị gãy chân trái; Hân ngã trượt xuống gầm xe tải và bị xe chèn dập nát chân phải và một phần chân trái.

Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, các nạn nhân nhanh chóng được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh cấp cứu. Riêng nạn nhân Hân lúc nhập viện được xác định choáng nặng, mạch không, huyết áp không.

Trước diễn biến bất lợi cho nạn nhân, các bác sĩ trực đã nhanh chóng triển khai các biện pháp chuyên môn sâu, truyền 6 đơn vị máu. Tổ trực gồm 8 bác sĩ, cử nhân gây mê có mặt tiến hành mổ cấp cứu. Sau 3 giờ mổ cấp cứu, nạn nhân Hân được kíp trực nỗ lực cứu chữa, hồi sức tích cực sau mổ. Tuy nhiên, vết thương chân trái được xác định dập nát 1/3 giữa đùi phải, buộc kíp mổ đưa ra chỉ định cuối cùng là cắt cụt để bảo toàn tính mạng; riêng phần chân trái bị róc da, dập nát toàn bộ đùi và cẳng chân được xử lý ban đầu.

Trước diễn biến của vết thương có nguy cơ nhiễm trùng, hoại tử ở chân trái và nguyện vọng của gia đình, bệnh nhân Hân được chuyển viện vào Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh vào sáng 5-7 để theo dõi và cứu lấy phần chân trái.

Qua tìm hiểu được biết, gia đình Hân hiện đang gặp rất nhiều khó khăn, cả nhà phụ thuộc vào quán ăn sáng nhỏ trước nhà. Để có tiền cứu chữa cho Hân, cả dòng họ, hàng xóm đã quyên góp và cho gia đình mượn ít tiền mang theo. Số tiền này chẳng thấm là bao so với vết thương quá nặng xảy đến với em.

Trước sự mất mát quá lớn xảy ra với gia đình và nữ sinh Ngọc Hân. Báo Gia Lai rất mong nhận được tấm lòng hảo tâm của quý độc giả, bạn bè giúp gia đình và Hân sớm vượt qua khó khăn.

Mọi tấm lòng xin gửi về tài khoản Lý Tiến Hải (bố cháu Hân) 5009205067889 Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT huyện Mang Yang, Gia Lai hoặc số điện thoại 0977179668 chị Diễm (mẹ cháu Hân) hỗ trợ trực tiếp tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh.

Nguyễn Giác

Có thể bạn quan tâm

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

Krông Pa tổ chức ngày hội “Sách-Hành trang trí thức”

(GLO)- Hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam, Ngày Sách và bản quyền thế giới, sáng 22-4, Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Krông Pa (tỉnh Gia Lai) phối hợp với Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Phú Túc) tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2024 với chủ đề “Sách-Hành trang trí thức”.
Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

Ẩn họa từ hàng rong trước cổng trường

(GLO)- Tại khu vực xung quanh các trường tiểu học, THCS trên địa bàn tỉnh Gia Lai, nhất là ở TP. Pleiku có nhiều hàng rong, hàng quán vỉa hè bán đồ ăn uống không có nhãn mác, nguồn gốc. Thực tế này luôn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm.

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

Mùa nước cạn ven hồ Ayun Hạ

(GLO)- Những ngày nắng nóng tháng 4, dọc ven hồ Ayun Hạ thuộc địa phận xã Ayun, huyện Chư Sê (tỉnh Gia Lai), đông đảo người dân lại kéo nhau ra cào hến, bắt cá, tép, vừa cải thiện bữa ăn, vừa bán để kiếm thêm thu nhập.
Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

Vượt lên khiếm khuyết để tỏa sáng

(GLO)- Trong cuộc sống có rất nhiều người sinh ra và lớn lên khi không may bị khiếm khuyết một phần của cơ thể, dù vậy, họ không chấp nhận phó mặc cho số phận mà nỗ lực vươn lên và tỏa sáng giữa đời thường.