Vụ án bắt giữ ma túy lớn tại TP. Pleiku: Tòa trả hồ sơ điều tra bổ sung

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 31-3, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh Gia Lai đã trả hồ sơ vụ án mua bán trái phép chất ma túy đối với bị cáo Nguyễn Văn Minh (SN 1989, trú tại xã Ia Glai, huyện Chư Sê) để làm rõ có hay không việc bỏ lọt tội phạm.


Theo hồ sơ, vào tháng 5-2019, Hội đồng xét xử sơ thẩm Tòa án nhân dân tỉnh tuyên phạt bị cáo Minh 13 năm tù về tội “Trộm cắp tài sản”. Trong thời gian tại ngoại, Minh đã bỏ trốn nên bị truy nã.

Vào lúc 10 giờ ngày 6-5-2020, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an TP. Pleiku tiến hành bắt giữ Minh khi đang trốn tại phường Thống Nhất (TP. Pleiku). Kiểm tra trong ba lô Minh mang theo người, lực lượng Công an đã thu giữ 399 viên ma túy dạng thuốc lắc và 8 gói ma túy dạng khay, tổng trọng lượng hơn 400 gram. Đối tượng khai nhận mang số ma túy này đi bán kiếm lời.

Bị cáo Minh được dẫn đến phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Văn Ngọc
Bị cáo Nguyễn Văn Minh được dẫn đến phiên tòa sơ thẩm. Ảnh: Văn Ngọc

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Minh tại số 471/6 Lý Thái Tổ (TP. Pleiku), Cơ quan Điều tra thu giữ 2 cân tiểu và 1 cuốn sổ liên quan đến việc mua bán ma túy. Đây là phòng trọ Minh thuê để ở cùng với Tạ Thị Thúy Diệu (SN 1996, trú tại xã Ia Sao, huyện Ia Grai).

Diệu được Tòa án triệu tập với vai trò người làm chứng. Theo lời khai có tại hồ sơ, Diệu thừa nhận một số người có liên hệ với Diệu để mua ma túy của Minh. Tuy nhiên, tại phiên tòa, Diệu đã phủ nhận không biết Minh bán ma túy và chưa từng liên hệ cho người khác mua ma túy của Minh.

Khi Hội đồng xét xử chất vấn thì Diệu cho biết, lời khai có trong hồ sơ là do mình hoảng sợ nên khai chưa chính xác. Nhận thấy Diệu có dấu hiệu của tội phạm và có những lời khai bất nhất, Hội đồng xét xử đã tuyên trả hồ sơ cho Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh để điều tra làm rõ hành vi không tố giác tội phạm và hành vi đồng phạm mua bán trái phép chất ma túy.

VĂN NGỌC

Có thể bạn quan tâm

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

Hòa giải ở cơ sở góp phần đảm bảo an ninh trật tự

(GLO)- Thời gian qua, công tác hòa giải trên địa bàn tỉnh Gia Lai đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ hòa giải viên ở cơ sở hoạt động ngày càng hiệu quả, kịp thời hóa giải nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn phát sinh trong cộng đồng, từ đó góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.