Trùm ma túy Văn Kính Dương nhận án tử và hot girl Ngọc Miu 16 năm tù

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Sáng 27.7, HĐXX đã tuyên án tử hình đối với bị cáo Văn Kính Dương và 4 đồng phạm trong đường dây sản xuất ma túy. Người tình của Văn Kính Dương là Ngọc Miu nhận mức án 16 năm tù.

 

.

Các bị cáo được dẫn giải vào tòa.



Sáng 27.7, HĐXX phiên tòa sơ thẩm lần 2 đã tuyên án đối với bị cáo Văn Kính Dương, Ngọc Miu cùng 8 đồng phạm về các tội: Sản xuất, Buôn bán, Tàng trữ trái phép chất ma túy, Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Trốn khỏi nơi giam giữ, Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức...
 

 Phiên tòa sáng 27.7
Phiên tòa sáng 27.7



Tại tòa, HĐXX không chấp nhận quan điểm của các luật sư về việc đề nghị trả hồ sơ điều tra bổ sung để làm rõ nhân vật cung cấp tinh dầu Bùi Anh Tú và khách hàng mua ma túy tên Hoàng Hải Linh. Tòa cho rằng ngoài lời khai, các bị cáo chưa có chứng cứ chứng minh tại phiên tòa này. Để tránh việc bỏ lọt tội phạm, tòa kiến nghị cơ quan điều tra làm rõ vai trò Tú, Linh để xử lý nếu có căn cứ.

 

 Bị cáo Văn Kính Dương. Ảnh: Anh Tú
Bị cáo Văn Kính Dương. Ảnh: Anh Tú



Về vai trò của các bị cáo, HĐXX nhận định, Nguyễn Đức Kỳ Nam là người khởi xướng, đề nghị Văn Kính Dương tham gia sản xuất ma túy, nên Nam có vai trò chủ mưu. Còn Dương nắm quyền điều hành các bị cáo khác, do đó, cả Nam và Dương được xác định là người tổ chức trong vụ án.

Đối với các bị cáo Mang, Quân, Giang, tòa xét thấy các tình tiết giảm nhẹ về nhân thân không đủ để áp dụng mức án nhẹ hơn so với mức án đề nghị tử hình của VKSND.


 

Bị cáo Ngọc Miu. Ảnh: Anh Tú
Bị cáo Ngọc Miu. Ảnh: Anh Tú



Các bị cáo Thành, Huy, Nguyễn Thu Huyền và Phạm Thị Thu Huyền, tòa cho rằng cần phải cách ly ra khỏi đời sống xã hội.

Còn về Ngọc Miu, HĐXX nhận định Ngọc không biết Dương và đồng bọn sản xuất ma túy. Tuy nhiên, lúc chở Huyền đi cất giấu, Ngọc biết bên trong túi đồ có ma túy. Tại tòa, Ngọc thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải nên cần giảm nhẹ một phần hình phạt cho bị cáo.

Từ các lẽ trên, HĐXX có đầy đủ cơ sở xác định 10 bị cáo đã phạm các tội danh như VKSND truy tố. HĐXX tuyên phạt Văn Kính Dương mức án tử hình về tội Sản xuất trái phép chất ma tuý; tù chung thân về tội Mua bán trái phép chất ma tuý; 8-9 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; 3-4 năm tù về tội Trốn khỏi nơi giam giữ; 1-2 năm tù tội Làm giả con dấu tài liệu của cơ quan tổ chức. Tổng hợp hình phạt, bị cáo phải chịu mức án tử hình.

Tương tự, 4 bị cáo khác cũng phải nhận án tử hình là: Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân, Lê Hương Giang.

Nguyễn Thu Huyền, Nguyễn Bá Thành, Phạm Thị Thu Huyền, Nguyễn Đắc Huy bị tuyên án chung thân.

Ngọc "Miu" bị tuyên 16 năm tù về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.


 

 Các bị cáo nghe tuyên án. Ảnh: Anh Tú
Các bị cáo nghe tuyên án. Ảnh: Anh Tú



Cáo trạng nêu, từ giữa năm 2016 đến tháng 4.2017, Văn Kính Dương thuê Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang và nhiều bị cáo khác tổ chức sản xuất ma túy ở nhiều tỉnh thành. Tổng cộng nhóm đã sản xuất được được 124 kg ma túy tinh chất.

Chúng chế biến ép thành 500.000 viên thuốc lắc, ngụy trang trong các gói cà phê đưa về cất giấu tại một căn hộ cao cấp trên đường Nguyễn Du (quận 1) – nơi ở của Dương, đây là căn hộ mà Dương dùng giấy tờ giả mang tên Trần Ngọc Hiếu thuê làm nơi sinh sống và “điều hành” đường dây ma túy.

Ngoài ra, Dương còn cho đồng phạm mang đến căn hộ của người tình Ngọc “Miu” cất giấu. Đường dây này tiêu thụ trót lọt 18kg, phần lớn bán cho Thái Hằng ở Hải Phòng với giá 50.000-70.000 đồng một viên...

Qua quá trình điều tra ngày 6.4.2017, Công an TPHCM, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ, đồng loạt bao vây khám xét 13 xưởng sản xuất, nơi ở của  các đối tượng trong đường dây của Văn Kính Dương, bắt các nghi phạm, thu giữ hàng chục kg ma túy tổng hợp, nhiều máy móc, tang vật hàng tỉ đồng, cùng nhiều tài sản khác 7 ôtô (trong đó có siêu xe McLaren).

Người tình hotgirl Ngọc “Miu” của Dương bị bắt khẩn cấp với hành vi giúp người tình tàng trữ hơn 3.500 viên thuốc lắc.

 

https://laodong.vn/phap-luat/trum-ma-tuy-van-kinh-duong-nhan-an-tu-va-hot-girl-ngoc-miu-16-nam-tu-822642.ldo

Theo Anh Tú (LĐO)

Có thể bạn quan tâm