Hôm nay xử 'trùm' ma túy và hotgirl Ngọc Miu

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tất cả 10 bị cáo trong vụ án đều bị VKS truy tố ở khung hình phạt có mức án cao nhất là tử hình.
Theo kế hoạch, hôm nay (7-5) TAND TP.HCM sẽ xử sơ thẩm vụ án liên quan đến ông “trùm” Văn Kính Dương (SN 1980, gọi là Hoàng “béo”, ngụ Hà Nội) cùng đồng phạm. Phiên xử dự kiến kéo dài một tuần.
Dương là người cầm đầu đường dây sản xuất, mua bán ma túy tổng hợp mà thời điểm bị triệt phá (năm 2017) được xem là lớn nhất nước. Dương bị truy tố về năm tội: Sản xuất; mua bán trái phép chất ma túy; lừa đảo chiếm đoạt tài sản; trốn khỏi nơi giam giữ; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức.
Với vai trò đồng phạm, người tình của Dương là Vũ Hoàng Anh Ngọc (tức hotgirl Ngọc Miu, SN 1994) và Nguyễn Đức Kỳ Nam (anh họ Dương) cùng bảy người khác hầu tòa. Tất cả đều bị truy tố ở khung hình phạt có mức án cao nhất là tử hình.
Văn Kính Dương và hotgirl Ngọc Miu. Ảnh: CT
Văn Kính Dương và hotgirl Ngọc Miu. Ảnh: CT
Theo cáo trạng, năm 2008, Dương bị TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phạt năm năm tù về tội cướp giật tài sản. Trong thời gian thi hành án, ngày 11-10-2008, Dương có hành vi tàng trữ ma túy nên bị phạt tiếp bảy năm tù. Khi bị giam tại trại giam Công an tỉnh Thanh Hóa, rạng sáng 4-11-2010, Dương cùng bốn bạn tù đã cùng nhau trốn trại.
Bỏ trốn vào TP.HCM, Dương lấy tên giả là Trần Ngọc Hiếu thuê một căn hộ ở khu dân cư biệt lập, cao cấp, tập trung nhiều quan chức ngoại giao các nước. Tháng 6-2016, Dương quen một đối tượng tên “Tom” (không rõ lai lịch) ở một vũ trường. Sau đó, Tom cùng Dương bàn bạc và thống nhất sản xuất ma túy đá cung cấp cho các đầu nậu; nguyên liệu sản xuất do Tom lo.
Sau khi thỏa thuận, Dương ra lệnh cho đàn em thuê biệt thự, mua hóa chất để nghiên cứu, pha trộn các hợp chất hóa học sản xuất ma túy đá. Để tránh bị phát hiện, nhóm Dương liên tục thay đổi địa điểm sản xuất, từ TP.HCM ra Nha Trang (Khánh Hòa) rồi về Đồng Nai. Mỗi lần di chuyển nơi sản xuất, nhóm Dương đều xóa dấu vết. Các chai lọ dùng để sản xuất, sau khi sử dụng xong Dương lệnh cho đàn em chở xuống Đồng Tháp phi tang.
Năm 2017, từ nguồn tin tố giác của quần chúng, Công an TP.HCM và Công an quận Bình Thạn đã theo dõi, xâm nhập và đánh úp, bắt trọn băng nhóm này.

Hotgirl Ngọc Miu giữ vai trò gì trong vụ án?

Trong vụ án này, hotgirl Ngọc Miu vừa là người tình vừa là trợ thủ đắc lực của Dương. Ngọc học chưa hết cấp ba, rời Hải Phòng vào TP.HCM. Gia đình của Ngọc thuộc hàng khá giả. Từ khi vào Sài Gòn, Ngọc đăng ký hộ khẩu thường trú tại một căn nhà mặt tiền ở quận 1.

Sau cuộc hôn nhân chóng vánh một năm, Ngọc nổi lên với cái tên Ngọc Miu hay Miu Miu, là hotgirl trong giới tuổi teen. Đầu năm 2014, Ngọc được chú ý khi tham gia vai diễn trong các MV của vài ca sĩ nổi tiếng. Sau đó, Ngọc lọt vào mắt xanh của Dương và sống chung như vợ chồng, có một con chung.

Cuối năm 2015, Ngọc thuê chung cư cao cấp ở quận 7 sống cùng với Lưu Hương Giang (SN 1988, “chân rết” của Dương). Trong khoảng thời gian này, Giang nhận thuốc lắc từ đàn em của Dương mang giao cho các đại lý thứ cấp. Tháng 9-2016, do nghi ngờ bị công an theo dõi, Dương yêu cầu Ngọc đổi chỗ ở sang quận 5. Đầu năm 2017, Giang qua mặt Dương bán thuốc lắc cao hơn gấp 2-3 lần nên bị phát hiện, từ đó Dương điều Giang về Hà Nội phát triển thị trường ở phía Bắc.

Tháng 4-2017, khi một người trong đường dây bị bắt, Dương gọi điện thoại cho Ngọc Miu nói lấy thuốc lắc đem cất giấu chỗ khác. Ngọc Miu có quen biết một khách sạn tại quận 10 nên gọi điện thoại đặt phòng rồi bảo đàn em đem thuốc lắc đến cất giấu. Tuy nhiên, sau một ngày cất giữ, CQĐT đã bắt giữ Ngọc Miu, khám xét phòng khách sạn và thu giữ bảy gói cà phê chứa 3.513 viên thuốc lắc, trong đó khối lượng ma túy ở thể rắn là hơn 800 g. 

Theo PLO

Có thể bạn quan tâm

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

SEA Games 32 loại thêm môn thế mạnh của Việt Nam

Trong phiên họp trực tuyến mới đây với sự tham dự của đại diện 10 Ủy ban Olympic quốc gia - trừ Timor Leste, Liên đoàn Thể thao Đông Nam Á (SEAGF) đã yêu cầu quốc gia đăng cai SEA Games 31 cập nhật tình hình các trường hợp có kết quả xét nghiệm dương tính với chất cấm khi thi đấu hồi tháng 5-2022 tại Việt Nam, trong đó có 5 trường hợp của đoàn thể thao chủ nhà.
Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Thầy Park khó nghĩ khi Quang Hải sa sút

Việc Quang Hải sa sút phong độ là nguyên nhân chính khiến tuyến giữa tuyển Việt Nam chơi không tốt trong trận hòa Thái Lan 2-2. Điều này, buộc HLV Park Hang-seo phải tính đến phương án thay Quang Hải.
Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

Chờ lời chia tay ngọt ngào của thầy Park

(GLO)- 19 giờ 30 phút ngày 13-1, đội tuyển Việt Nam bước vào trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 với Thái Lan. Trận đấu trong mơ này sẽ là cơ hội cho huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo đòi lại món nợ trước người Thái để có lời chia tay ngọt ngào với bóng đá Việt.
Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

Tuyển Việt Nam sẵn sàng gặp Thái Lan

AFF Cup 2022 hứa hẹn kết thúc cực kỳ hấp dẫn với trận chung kết trong mơ giữa tuyển Việt Nam và Thái Lan. HLV Park Hang-seo cũng có cơ hội đánh bại 'Voi chiến' ở một giải đấu chính thức để khép lại triều đại thành công của mình.
Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

Giải bóng đá mini thanh niên khối THPT TP. Pleiku: Gay cấn, hấp dẫn đến phút cuối

(GLO)- Sau 3 ngày diễn ra sôi nổi, kịch tính, giải bóng đá mini 5 người thanh niên khối THPT năm 2023 do Thành Đoàn và Hội LHTN Việt Nam TP. Pleiku tổ chức đã khép lại. Giải góp phần tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích, tạo mối quan hệ đoàn kết trong hội viên thanh niên khối trường THPT trên địa bàn thành phố.