Lãnh án tù vì vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 17-6, Tòa án nhân dân huyện Ia Pa đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Đỗ Ngọc Phong (SN 1983, trú tại số 100 Lê Lợi, tổ 9, phường An Bình, thị xã An Khê) 9 tháng tù về tội “Vi phạm quy định về khai thác, bảo vệ rừng và lâm sản”, đồng thời tịch thu toàn bộ số gỗ tang vật và phạt bổ sung 10 triệu đồng.

Đỗ Ngọc Phong tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.P
Đỗ Ngọc Phong tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.P

Theo cáo trạng, Phong là Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Lâm Anh Gia Lai chuyên hoạt động trên các lĩnh vực trồng rừng, chăm sóc rừng và mua bán lâm sản có nguồn gốc hợp pháp, địa chỉ hoạt động tại làng Plei Toan, xã Ia Kdăm, huyện Ia Pa. Ngày 24-6-2019, Phong mua 9,392 m3 gỗ căm xe kèm hóa đơn số 508 và hồ sơ nguồn gốc của Công ty TNHH Hoàng Anh Ngân  (TP. Kon Tum) gồm 9 hộp gỗ có chiều dài từ 3,5 m đến 5 m, rộng từ 38 cm đến 55 cm. Sau khi đưa gỗ về kho xưởng của Công ty Lâm Anh, Phong đã bán số gỗ nói trên cho nhiều người dân trên địa bàn. Do còn hồ sơ nguồn gốc nhưng gỗ đã bán hết nên Phong nảy sinh ý định mua gỗ trôi nổi tại địa bàn huyện Ia Pa rồi trà trộn hợp thức hóa hồ sơ để bán lại kiếm lời.

Từ tháng 6 đến tháng 9-2019, Phong đã mua 1.313 hộp gỗ căm xe có khối lượng gỗ xẻ là 16,802 m3 quy đổi gỗ tròn là 26,883 m3 không có nguồn gốc hợp pháp của nhiều người dân tại địa phương; khi chưa kịp tiêu thụ số gỗ trên thì bị lực lượng chức năng phát hiện.

CÚC PHƯƠNG 

Có thể bạn quan tâm