Kỷ luật Cảnh cáo Giám đốc Công ty lâm nghiệp để mất rừng

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Tỉnh ủy Gia Lai vừa ra quyết định kỷ luật Cảnh cáo ông Văn Hải Hội, Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kông Chiêng vì để xảy ra mất rừng.
Theo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai, với trách nhiệm là chủ rừng nhưng ông Văn Hải Hội, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch kiêm Giám đốc Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kông Chiêng đã thiếu kiểm tra, giám sát để xảy ra tình trạng khai thác rừng, người dân chặt phá rừng, lấn chiếm đất làm nương rẫy trái phép. 
Rừng Kông Chiêng bị phá.
Tính từ tháng 7-2018 đến hết quý I-2019 đã xảy ra 9 vụ khai thác rừng trái phép, có 275 cây gỗ bị chặt hạ với khối lượng xác định được là hơn 62m3 gỗ.
Các vụ việc này đều chậm được phát hiện, ngăn chặn và xử lý, đều không xác định được đối tượng vi phạm và không đủ điều kiện khởi tố. Số gỗ bị chặt hạ cả cũ và mới nằm rải rác tại các tiểu khu thuộc Công ty quản lý. Hầu hết số gỗ sau khi khai thác đã được vận chuyển đi nơi khác để tập kết và tiêu thụ. Sau khi phát hiện phần lớn cây rừng đã bị chặt hạ hoàn toàn, không có khả năng phục hồi. Việc xử lý của các cơ quan chức năng và biện pháp ngăn chặn của chủ rừng chưa triệt để và đủ mạnh.
Gỗ bị khai thác trái phép ở Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kông Chiêng.
Qua phân tích nội dung, tính chất, mức độ, nguyên nhân vi phạm, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Gia Lai đã quyết định thi hành kỷ luật ông Văn Hải Hội bằng hình thức cảnh cáo. Đồng thời, yêu cầu Công ty TNHH MTV Lâm nghiệp Kông Chiêng nghiêm túc thực hiện các biện pháp quản lý, bảo vệ rừng.
Công Bắc (VOV.VN)

Có thể bạn quan tâm