Bình Định: Lãnh án 15 tháng tù vì tội lừa đảo và trộm cắp tài sản

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 24-1, Tòa án Nhân dân huyện Phù Mỹ (Bình Định) mở phiên tòa sơ thẩm xét xử, tuyên phạt bị cáo Huỳnh Thị Trúc Ly (SN 1979, trú khu An Ninh, thị trấn Ngô Mây, Phù Cát, Bình Định) 9 tháng tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và 6 tháng tù về tội trộm cắp tài sản.

Bị cáo Huỳnh Thị Trúc Ly. Ảnh: Văn Tố
Bị cáo Huỳnh Thị Trúc Ly. Ảnh: Văn Tố

Theo cáo trạng, Huỳnh Thị Trúc Ly không có giấy tờ tùy thân, đến nhà nghỉ Anh Thư do ông Đặng Nhường (SN 1952, trú thôn Văn Trường Tây, xã Mỹ Phong) làm chủ để ở trọ và làm nghề lao động tự do. Tại đây, Ly giới thiệu với những người xung quanh tên là Huỳnh Thị Trúc Lan (SN 1984, ở buôn Ky, phường Thành Nhất, TP. Buôn Mê Thuột, Đak Lak).

Sau một thời gian ngắn ở tại nhà trọ, quan sát thấy chị Đặng Trường Anh Thư (SN 1987, con gái ông Nhường) là người bị bệnh thiểu năng có đeo một sợi dây chuyền, một đôi hoa tai và hai nhẫn vàng nên Huỳnh Thị Trúc Ly nảy sinh ý định trộm cắp.

Để tránh bị phát hiện, lúc 9 giờ ngày 4-11-2013, Ly hỏi bà Nguyễn Thị Thuận là mẹ chị Thư cho chị Thư đi cùng đến tiệm uốn tóc của chị Nguyễn Thị Hồng Giang ở cây số 10, thôn Văn Trường Tây, xã Mỹ Phong để làm móng tay, chân. Sau khi làm xong, Ly rủ chị Thư ra thị trấn Bình Dương chơi nhưng chị Thư từ chối.

Quyết không để xổng “con mồi”, Ly đón ô tô đưa chị Thư vào khu vực ao cá Bác Hồ ở thôn Trà Quang, thị trấn Phù Mỹ để chiếm đoạt tài sản. Tại đây, Ly lấy một số vàng giả gồm một chiếc vòng đeo cổ, một đôi bông tai và một chiếc nhẫn mang theo sẵn đưa cho chị Thư và lấy của chị Thư 1 sợi dây chuyền, 1 đôi bông tai và một nhẫn tổng cộng 2,25 chỉ vàng 18K.

Ngay sau khi lấy số vàng trên, Ly bảo chị Thư ngồi chờ, còn Ly đem bán được 2,6 triệu đồng và mua một ổ bánh mì nhờ lái xe Honda thồ đem đến đưa cho chị Thư ăn. Lập tức Ly đón xe trở về nhà nghỉ anh Thư thu xếp quần áo định bỏ trốn thì bị bà Thuận phát hiện giữ lại báo cho cơ quan Công an làm rõ.

Qua đấu tranh, Cơ quan Điều tra Công an huyện Phù Mỹ còn làm rõ thêm một vụ trộm cắp tài sản khác do Huỳnh Thị Trúc Ly gây ra cách đây 2 năm. Theo lời khai của đối tượng, ngày 2-6-2011, Ly đến ở trọ tại nhà ông Hà Ngọc Chua (SN 1956, trú thôn Chánh Thuận, xã Mỹ Trinh). Lúc 7 giờ 30 phút ngày 30-6-2011, trong lúc ông Chua đang chăm sóc cây sau vườn, Ly hỏi mượn chiếc xe mô tô 77F4-9016 để về quê ăn giỗ nhưng ông Chua không cho.

Không được ông Chua đồng ý, Ly vào nhà khóa cửa lối đi ra vườn rồi dắt chiếc xe này ra đường chạy thẳng vào TP. Quy Nhơn bán cho một người dân được 2,5 triệu đồng lấy tiền tiêu xài. Trong giấy bán xe, Ly viết và ký tên là Huỳnh Thị Thanh Lan ở xã Mỹ Chánh.

Văn Tố

Có thể bạn quan tâm