Những thí sinh đặc biệt trong kỳ thi THPT 2022

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Đến điểm thi bằng xe cứu thương, một mình một phòng thi cùng chiếc camera, máy ghi âm, 2 giám thị riêng và phải có người viết bài hộ là trải nghiệm thực sự đáng nhớ đối với các thí sinh không may bị thương ở tay phải trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay. 

Tại điểm thi Trường THPT Thanh Hòa (huyện Bù Đốp, tỉnh Bình Phước), em Hà Thanh Trâm (lớp 12A6, Trường THPT Thanh Hòa, huyện Bù Đốp) được đưa đến điểm thi bằng xe cứu thương do bị tai nạn giao thông trước kỳ thi. 

Em Trâm đến điểm thi bằng xe cứu thương do không thể tự đi lại. Ảnh nguồn VOV
Em Trâm đến điểm thi bằng xe cứu thương do không thể tự đi lại. Ảnh nguồn VOV

Theo đó, trước khi diễn ra kỳ thi Trâm bị tai nạn giao thông và không thể tự đi lại được. Do gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên không có điều kiện thuê xe đưa em đến điểm thi.

Huyện đoàn Bù Đốp đã hỗ trợ toàn bộ chi phí thuê xe cứu thương, dụng cụ chuyên dụng chở em đến điểm thi; đồng thời cử các bạn thanh niên tình nguyện tiếp sức mùa thi hỗ trợ Trâm trong 2 ngày diễn ra kỳ thi.

Trong buổi sáng, Hội Liên hiệp thanh niên huyện Bù Đốp cũng đã trao học bổng "Ngôi sao hy vọng" cho Trâm nhằm động viên, giúp em thêm tự tin hoàn thành kỳ thi của mình.

Thí sinh Tạ Quốc Hùng (điểm thi Trường THPT Bùi Hữu Nghĩa, quận Bình Thủy, TP. Cần Thơ) bị gãy tay nên trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, em được cán bộ coi thi-không có cùng chuyên môn đối với môn thi-hỗ trợ viết bài. Hùng chỉ có thể tô đáp án khi làm bài thi trắc nghiệm, còn bài thi tự luận thì khó khăn. Với môn thi Ngữ văn sáng nay, điểm thi bố trí một phòng thi dự phòng riêng cho thí sinh này.

Các giám thị kiểm tra các thiết bị trước giờ thi môn Ngữ Văn tại phòng thi riêng của thí sinh Tạ Quốc Hùng. Ảnh nguồn NLĐO
Các giám thị kiểm tra các thiết bị trước giờ thi môn Ngữ Văn tại phòng thi riêng của thí sinh Tạ Quốc Hùng. Ảnh nguồn NLĐO

Phòng thi dự phòng được bố trí 2 cán bộ coi thi, 1 cán bộ giám sát và trang bị 1 camera ghi lại toàn bộ hình ảnh của thí sinh và cán bộ hỗ trợ, 1 máy ghi âm thu lại toàn bộ giọng đọc của thí sinh. Camera và máy ghi âm đều được kiểm tra trước khi niêm phong (camera không có hình ảnh và máy ghi âm không có audio nào khác trước khi thí sinh làm bài).

Tương tự, tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh), thí sinh Phan Dương Thanh Bình (lớp 12D2, Trường THPT Nguyễn Huệ, TP. Thủ Đức) không giấu được nét mặt căng thẳng, lo lắng. Em là thí sinh duy nhất tại TP. Hồ Chí Minh có người viết hộ bài thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT tại TP. Hồ Chí Minh. 

Trước ngày thi khoảng một tháng, trong lần đi chơi cùng bạn bè, Bình không may em bị tai nạn giao thông đứt nát ngón tay thứ 2 của bàn tay phải. Sau khi gặp nạn, Bình rất hoang mang, lo lắng vì mục tiêu của em là thi tốt nghiệp THPT để lấy kết quả xét tuyển đại học.

Vũ Đăng Cường là thí sinh tự do duy nhất tại điểm thi. Ảnh nguồn Báo Giáo dục và Thời đại
Vũ Đăng Cường là thí sinh tự do duy nhất tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ. Ảnh nguồn Báo Giáo dục và Thời đại

Tại điểm thi Trường THPT Nguyễn Huệ (xã Quỳnh Hưng, huyện Quỳnh Phụ, tỉnh Thái Bình), Vũ Đăng Cường (SN 2003, trú tại xã Quỳnh Hồng, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) là thí sinh tự do duy nhất. Đặc biệt, thí sinh này đang tham gia huấn luyện tại Tiểu đoàn Thiết giáp 47 (Hà Nội).

Cường cho biết tại kỳ thi THPT 2021, bản thân chưa đỗ tốt nghiệp THPT nên năm nay có nguyện vọng được thi lại. Với mong muốn thực hiện ước mơ tốt nghiệp THPT nên Vũ Đăng Cường đã đề xuất với đơn vị được trở về địa phương tham gia Kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022 và trở thành thí sinh đặc biệt nhất tại điểm thi trường THPT Nguyễn Huệ.

PHƯƠNG VI (tổng hợp)

Những thí sinh đặc biệt trong kỳ thi THPT 2022 ảnh 4
 

Có thể bạn quan tâm

Trường THPT Pleiku nâng cao chất lượng dạy học

Trường THPT Pleiku nâng cao chất lượng dạy học

(GLO)- Sau gần 2 năm thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông (GDPT) 2018 đối với lớp 10 và 11, Trường THPT Pleiku đã chủ động triển khai nhiều giải pháp nhằm đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục cũng như nâng cao chất lượng dạy học.