Sở Giáo dục và Đào tạo Gia Lai nhận bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong thực hiện Quyết định 1501 của Thủ tướng Chính phủ

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 11-5, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết 5 năm thực hiện Quyết định số 1501/QĐ-TTg ngày 28-8-2015 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020”.

Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Kim Sơn, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Ngô Thị Minh, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Gia Lai có bà Bùi Khoa Nghi-Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Gia Lai. Ảnh: Hồng Thi
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu tỉnh Gia Lai. Ảnh: Hồng Thi


5 năm qua, việc triển khai Quyết định 1501 trên cả nước đã đạt nhiều kết quả tích cực. 100% cán bộ, đoàn viên và 80% thanh niên được tuyên truyền, học tập nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

99,6% cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông, giáo dục thường xuyên và 87% cơ sở giáo dục đại học, cao đẳng sư phạm ban hành quy tắc ứng xử văn hóa trong trường học. Hàng năm, các cấp bộ Đoàn đều duy trì tổ chức các lớp tập huấn cho đội ngũ làm công tác giáo dục thanh-thiếu niên và nhi đồng với tỷ lệ tham gia đạt 100%.

Ngoài ra, tính đến năm 2020, cả nước có 86,9% hộ gia đình văn hóa được phổ biến, hướng dẫn và cam kết thực hiện tốt việc giáo dục đạo đức, lối sống cho con em trong gia đình. Đoàn Thanh niên đã giới thiệu được hơn 1,1 triệu đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp, trong đó có hơn 667 ngàn đoàn viên ưu tú được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng.

100% thanh niên, học sinh, sinh viên tình nguyện tham gia các hoạt động xã hội, từ thiện nhân đạo, hoạt động lao động tập thể. Nhiều tấm gương thanh thiếu nhi, học sinh, sinh viên vượt khó học giỏi, có những hành động đẹp trong cuộc sống được kịp thời tuyên dương...

Hội nghị cũng dành thời gian thảo luận liên quan đến công tác phối hợp chỉ đạo của các bộ, ngành Trung ương và địa phương trong triển khai Đề án; những khó khăn, hạn chế và nguyên nhân; việc đổi mới nội dung, phương pháp, hình thức và những mô hình hay, cách làm sáng tạo trong công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh-thiếu niên và nhi đồng.

Hội nghị cũng đã đề ra 8 nhóm nhiệm vụ và giải pháp triển khai thực hiện hiệu quả Đề án trong giai đoạn 2021-2025; đồng thời đề xuất, kiến nghị với Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ, các bộ, ngành, tổ chức chính trị-xã hội, tổ chức xã hội-nghề nghiệp và các địa phương những nội dung liên quan.

Dịp này, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT đã tặng bằng khen cho 48 tập thể (trong đó có Sở GD-ĐT tỉnh Gia Lai) và 12 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Đề án “Tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống cho thanh niên, thiếu niên và nhi đồng giai đoạn 2015-2020”.

 

HỒNG THI

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.