Trường Mầm non tư thục Sắc Màu ứng dụng phương pháp giáo dục hiện đại

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Với phương châm giáo dục dựa trên tình yêu thương, tôn trọng sự phát triển tự nhiên và hướng đến khai mở tối đa tiềm năng của trẻ, Trường Mầm non tư thục Sắc Màu (thuộc Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển Vinh Nguyễn Gia Lai, thị xã An Khê, tỉnh Gia Lai) đã xây dựng môi trường học tập, vui chơi chất lượng, hiện đại giúp trẻ phát triển toàn diện. Qua gần 3 năm hoạt động, nhà trường trở thành địa chỉ tin cậy để các bậc phụ huynh gửi gắm con em mình.
Chú trọng chất lượng giáo dục toàn diện
Trở về cùng các bạn sau buổi tham quan, trải nghiệm tại vườn rau ở phường An Bình (thị xã An Khê), bé Trần Huỳnh Khả Ngân (lớp Lá 1) háo hức kể: “Con và các bạn được tới thăm vườn rau, ở đó có rất nhiều loại rau. Chúng con được các bác nông dân giới thiệu về phương pháp trồng rau thủy canh, được hướng dẫn cách trồng và thu hoạch rau. Học ở Trường Sắc Màu vui lắm, con rất thích”.
Tham quan, trải nghiệm thực tế là một trong những hoạt động được nhà trường quan tâm thực hiện với mong muốn trang bị cho trẻ vốn hiểu biết, kỹ năng sống ngay từ những năm đầu đời. Bên cạnh đó, để tạo hứng thú học tập cho trẻ, nhà trường đã áp dụng nhiều phương pháp dạy học mới như: giáo dục tích hợp (Steam), giáo dục để trẻ phát triển toàn diện (Montessori), khai phá tiềm năng đặc biệt của trẻ (Steiner), hoạt động giáo dục ngoại khóa… Ngoài ra, nhà trường còn thành lập những câu lạc bộ như: Dance Sport, Yoga, Aerobic, võ thuật, bóng đá, họa sĩ tí hon; tổ chức các cuộc thi: rung chuông vàng, siêu mẫu nhí, tìm kiếm tài năng trẻ... để tạo sân chơi bổ ích cho các cháu.
Các em học sinh Trường Mầm non tư thục Sắc Màu (thị xã An Khê) tham quan, trải nghiệm thực tế tại vườn rau. Ảnh: Ngọc Minh
Các em học sinh Trường Mầm non tư thục Sắc Màu (thị xã An Khê) tham quan, trải nghiệm thực tế tại vườn rau. Ảnh: Ngọc Minh
Có con học tại Trường Mầm non tư thục Sắc Màu, chị Nguyễn Thị Phương Thảo (thôn Tân Bình, xã Tân An, huyện Đak Pơ) nhận xét: “Môi trường ở đây rất tốt, cơ sở vật chất khang trang, chương trình học, hoạt động ngoại khóa đa dạng và phong phú. Nhà trường cũng chọn mua thực phẩm sạch, chất lượng nên các bé ăn rất ngon miệng. Tôi rất yên tâm khi cho con theo học tại trường”.
Tích cực tham gia công tác an sinh xã hội
Trường Mầm non tư thục Sắc Màu đi vào hoạt động từ tháng 6-2018. Toàn trường hiện có 11 phòng học kiên cố, mỗi phòng đều được trang bị máy lạnh, ti vi, máy chiếu và có nhà vệ sinh riêng. Các phòng học đều có hệ thống camera kết nối với điện thoại của phụ huynh để giám sát việc dạy và học. Năm học 2020-2021, nhà trường có 11 nhóm lớp gồm: 2 lớp cho trẻ 24-36 tháng tuổi, 3 lớp mẫu giáo 3 tuổi, 3 lớp mẫu giáo 4 tuổi và 3 lớp mẫu giáo 5 tuổi.
Ông Nguyễn Trọng Minh-Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển Vinh Nguyễn Gia Lai-cho biết: “Cùng với thực hiện tốt công tác chăm sóc và giáo dục trẻ, nhà trường luôn quan tâm đến các chế độ an sinh xã hội như: hỗ trợ tiền ăn sáng, miễn giảm học phí 10-30% cho các trường hợp khó khăn. Ngoài ra, chúng tôi còn miễn giảm 100% học phí cho con em giáo viên, nhân viên của trường”.
Các em học sinh Trường Mầm non tư thục Sắc Màu (thị xã An Khê) thể hiện năng khiếu vẽ. Ảnh Ngọc Minh
Các em học sinh Trường Mầm non tư thục Sắc Màu (thị xã An Khê) thể hiện năng khiếu vẽ. Ảnh: Ngọc Minh
Bên cạnh đó, Trường Mầm non tư thục Sắc Màu cũng tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện tại địa phương. Trong tháng 10 vừa qua, nhà trường đã ký thỏa thuận hợp tác với Liên đoàn Lao động thị xã An Khê về việc thực hiện chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn”.
Theo đó, nhà trường sẽ giảm 10% mức học phí cho con của đoàn viên Công đoàn; giảm 30% mức học phí khóa học đầu tiên và 5-17% cho các khóa học tiếp theo đối với học viên là con của đoàn viên Công đoàn học tại Trung tâm Anh ngữ Việt Mỹ An Khê-đơn vị do Công ty đồng sở hữu và trực tiếp điều hành. Hiện tại, nhà trường đang nhận đỡ đầu 1 trường hợp là con của đoàn viên Công đoàn có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập ở phường Tây Sơn.
Ông Nguyễn Hữu Hưng-Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thị xã An Khê-đánh giá: “Những năm qua, Trường Mầm non tư thục Sắc Màu thực hiện tốt các nội quy, quy chế của ngành. Mặc dù mới đi vào hoạt động gần 3 năm nhưng nhà trường đã xây dựng trường lớp khang trang, mạnh dạn áp dụng phương pháp dạy học và học mới, đáp ứng nhu cầu học tập của trẻ, góp phần đẩy mạnh công tác xã hội hóa giáo dục trên địa bàn. Trường cũng là một trong những đơn vị luôn đi đầu trong các phong trào của Công đoàn ngành”.
Theo Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Phát triển Vinh Nguyễn Gia Lai, thời gian tới, Công ty tiếp tục mời chuyên gia tập huấn phương pháp giảng dạy kỹ năng sống, kỹ năng giao tiếp giữa đồng nghiệp với phụ huynh và học sinh; đào tạo giáo viên; từng bước đầu tư trang-thiết bị hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và giáo dục trẻ.
NGỌC MINH

Có thể bạn quan tâm

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

Võ Đặng Ngọc Lâm: Tài không đợi tuổi

(GLO)- Yêu thích tin học cộng với năng lực tiếng Anh tốt đã giúp em Võ Đặng Ngọc Lâm-học sinh lớp 5/3, Trường Tiểu học Lê Quý Đôn (phường Ia Kring, TP. Pleiku) đạt được thành tích cao tại nhiều sân chơi tri thức.
Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

Ươm mầm tài năng tiếng Anh trong trường học

(GLO)- Song song với các tiết học chính khóa, nhiều trường học tại huyện Phú Thiện (tỉnh Gia Lai) đã tích cực tổ chức ngoại khóa tiếng Anh nhằm tạo môi trường cho học sinh phát triển kỹ năng nghe-nói cũng như thúc đẩy phong trào học ngoại ngữ trong nhà trường.