Gia Lai đẩy mạnh tiêm mũi 3 cho người từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành trong quý II

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 29-5, UBND tỉnh có Công văn số 1086/UBND-KGVX về việc tăng cường công tác tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19.

Nhân viên y tế phường Ia Kring (TP. Pleiku) tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn phường. Ảnh: Như Nguyện
Nhân viên y tế phường Ia Kring (TP. Pleiku) tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân trên địa bàn phường. Ảnh: Như Nguyện

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế, các sở, ngành có liên quan, UBND các huyện, thị xã, thành phố tập trung tiếp tục rà soát đối tượng, tập trung đẩy mạnh việc tiêm mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành trong quý II-2022 theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi. Xây dựng kế hoạch và tổ chức tiêm chủng mũi 4 cho đối tượng cần tiêm theo hướng dẫn của Bộ Y tế tại Công văn số 2357/BYT-DP ngày 9-5-2022. Đồng thời giao chỉ tiêu tiêm chủng cho các huyện, thị xã, thành phố và các xã, phường, thị trấn. Đối với các nơi tiêm chủng chậm cần điều ngay lực lượng hỗ trợ để tiêm nhanh nhất có thể. Tăng cường hơn nữa công tác truyền thông để người dân hiểu, đồng thuận và đi tiêm chủng các mũi tiếp theo (mũi 3, mũi 4) kịp thời, đầy đủ.

Khẩn trương tiếp nhận vắc xin và tiêm chủng theo Kế hoạch số 222/KH-BCĐ ngày 24-5-2022 của Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 của tỉnh. Nếu địa phương nào không tiếp nhận đủ vắc xin sử dụng để tiêm mũi 3, mũi 4 cho người từ 18 tuổi trở lên, tiêm cho trẻ em từ 5 đến dưới 12 tuổi và không rà soát đủ đối tượng thuộc diện phải tiêm, để xảy ra dịch tại địa phương thì Chủ tịch UBND huyện, thị xã, thành phố phải chịu trách nhiệm trước Chủ tịch UBND tỉnh.

 

KIỀU PHAN
 

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.