Gia Lai quy định mức giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- HĐND tỉnh Gia Lai vừa ban hành Nghị quyết quy định mức giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2 (chưa bao gồm sinh phẩm xét nghiệm phản ứng) trong trường hợp không thuộc phạm vi thanh toán của Quỹ Bảo hiểm y tế áp dụng trên địa bàn tỉnh.

Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: Như Nguyện
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho người dân trên địa bàn TP. Pleiku. Ảnh: Như Nguyện

Theo đó, mức giá chưa bao gồm sinh phẩm xét nghiệm phản ứng đối với test nhanh là 11.200 đồng; xét nghiệm miễn dịch tự động/bán tự động là 30.800 đồng. Đối với xét nghiệm bằng kỹ thuật Realtime RT-PCR trường hợp mẫu đơn là 165.591 đồng, mẫu gộp ít hơn 5 que tại thực địa là 78.800 đồng, tại phòng xét nghiệm là 112.500 đồng; từ 6-10 que thực địa là 62.500 đồng, tại phòng xét nghiệm là 97.200 đồng.


Đối tượng áp dụng là các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước thuộc tỉnh Gia Lai quản lý và các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh trực thuộc các Bộ, cơ quan trung ương đứng chân trên địa bàn tỉnh Gia Lai.



Phụ lục mức giá dịch vụ xét nghiệm SARS-CoV-2
 

KIỀU PHAN
 

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.