Israel phát hiện biến thể COVID-19 chưa từng được biết đến trên thế giới

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Bộ Y tế Israel thông báo phát hiện 2 ca nhiễm biến thể COVID-19 mới, chưa từng được biết đến trước đó trên thế giới.
 
Israel phát hiện hai ca nhiễm biến thể COVID-19 mới. Ảnh minh hoạ của GAVI
Israel phát hiện hai ca nhiễm biến thể COVID-19 mới. Ảnh minh hoạ của GAVI
Tờ Business Insider đưa tin, Bộ Y tế Israel thông báo phát hiện hai trường hợp nhiễm biến thể COVID-19 mới. Tuy nhiên, biến thể mới được xác định không đáng lo ngại như các biến thể khác.
Bộ Y tế thông tin thêm rằng, biến thể mới này là sự kết hợp hai biến thể phụ của chủng Omicron - được gọi là BA.1 và BA.2. Biến thể được phát hiện ở hai hành khách tại sân bay Ben Gurion của Israel sau khi xét nghiệm PCR.
Bộ cho biết trong một tuyên bố: “Biến thể này vẫn chưa được biết đến trên khắp thế giới".
Người phụ trách ứng phó đại dịch của Israel, ông Salman Zarka nói: “Hiện tượng kết hợp các biến thể đã được biết đến nhiều. Ở giai đoạn này, chúng tôi không lo lắng về việc nó dẫn đến những ca bệnh nặng".
Văn phòng Thủ tướng Israel thông tin trong một tuyên bố ngày 17.3: “Israel cũng sẽ không dỡ bỏ thêm các hạn chế phòng COVID-19 trong bối cảnh tình trạng lây nhiễm gia tăng ở một số nơi trên thế giới”.
Sau cuộc họp tham vấn với các quan chức y tế, Thủ tướng Naftali Bennett và Bộ trưởng Y tế Nitzan Horowitz quyết định không dỡ bỏ quy định đeo khẩu trang, nhưng sẽ xem xét lại vào tháng 4.
Nói về các triệu chứng của biến thể mới, Bộ Y tế Israel cho biết hai trường hợp chỉ mắc các triệu chứng nhẹ và không yêu cầu bất kỳ phản ứng y tế đặc biệt nào. Các triệu chứng này bao gồm sốt, đau đầu và loạn dưỡng cơ.
Bộ Y tế Israel vẫn chưa tiến hành nghiên cứu nên vẫn chưa rõ biến thể này đến từ đâu.
Cho đến nay, Israel đã tiêm 4 triệu liều vaccine COVID-19 cho dân số 9,2 triệu người. Cả nước ghi nhận 1,4 triệu ca mắc COVID-19 và 8.244 trường hợp tử vong cho đến nay.
Chính phủ Israel tiêm ba mũi vaccine cho người dân và sẽ bắt đầu tiêm liều vaccine thứ tư cho những người trên 60 tuổi và nhân viên y tế.
Tháng trước, Israel thông báo rằng khách du lịch chưa được tiêm phòng sẽ được phép nhập cảnh khi nước này nới lỏng các hạn chế COVID-19. Thủ tướng Naftali Bennett cho hay, số ca bệnh ở Israel đang giảm liên tục và do do đó đã quyết định mở lại biên giới.
Theo Khánh Minh (LĐO)

https://laodong.vn/the-gioi/israel-phat-hien-bien-the-covid-19-chua-tung-duoc-biet-den-tren-the-gioi-1024536.ldo

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.