Gia Lai: Sáng 12-9, ghi nhận 2 ca mắc Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng 12-9, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai thông tin: Tính từ 16 giờ ngày 11-9 đến 7 giờ ngày 12-9, tỉnh Gia Lai đã lấy mẫu xét nghiệm cho 3.113 người, trong đó ghi nhận 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (đều đã được cách ly tập trung trước đó).
2 trường hợp dương tính gồm 1 trường hợp là F1 liên quan đến chuỗi lây nhiễm trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh là người nhà chăm sóc bệnh nhân chạy thận, hiện đang cách ly tại Khoa nhiệt đới (Bệnh viện Đa khoa tỉnh); 1 trường hợp là F1 liên quan đến chuỗi lây nhiễm trong Quân đoàn 3, hiện đang cách ly tập trung.
Tính từ ngày 28-5-2021 đến 7 giờ ngày 12-9, trên địa bàn tỉnh ghi nhận 524 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 (có 60 trường hợp tái dương tính và 1 trường hợp tử vong); đã xuất viện 227 trường hợp, hiện có 360 trường hợp đang được điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh Gia Lai, Bệnh viện 331, Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh; Bệnh viện Y dược cổ truyền và Phục hồi chức năng tỉnh, Trung tâm Y tế huyện Ia Pa.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch kiểm tra khu vực phong tỏa tại tổ 5 (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku). Ảnh: Như Nguyện
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Thanh Lịch kiểm tra khu vực phong tỏa tại tổ 5 (phường Thắng Lợi, TP. Pleiku). Ảnh: Như Nguyện
Đối với tình trạng tái dương tính, sau khi đánh giá về chuyên môn, Ban Chỉ đạo thống nhất về tiêu chuẩn ra viện, đáp ứng 5 lần âm tính liên tiếp bằng xét nghiệm RT-PCR (mỗi xét nghiệm cách 72 giờ) và hội chẩn từng hồ sơ bệnh thì Sở Y tế sẽ quyết định. 
Trong ngày 11-9, các cơ quan chức năng tỉnh đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm trọng điểm trong cộng đồng tại TP. Pleiku, huyện Krông Pa, kết quả xét nghiệm tất cả đều âm tính. Để học sinh đến trường an toàn, Sở Giáo dục và Đào tạo đã xây dựng Bộ tiêu chí để hướng dẫn các trường tổ chức thực hiện nghiêm ngặt, chặt chẽ.
Tỉnh Gia Lai đã và đang rất khẩn trương, quyết liệt thực hiện công tác phòng- chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Vì vậy, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai đề nghị người dân trên địa bàn tỉnh hạn chế ra ngoài tỉnh nếu không thật sự cần thiết; khi phát hiện người đi từ vùng dịch về không thực hiện khai báo y tế, người nhập cảnh trái phép vào tỉnh... kịp thời thông báo ngay cho chính quyền địa phương để xử lý; đồng thời không nên hoang mang, lo lắng mà đồng hành cùng tỉnh trong công tác phòng-chống dịch. 
NHƯ NGUYỆN
 

Có thể bạn quan tâm

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

WHO phê duyệt vaccine mới ngừa dịch tả

Do hãng dược phẩm EuBiologics (Hàn Quốc) sản xuất, vaccine Euvichol-S được phát triển từ một công thức đơn giản hóa, sử dụng ít thành phần hơn, rẻ hơn và có thể sản xuất nhanh hơn phiên bản trước.