Gia Lai:Ngày 26-7 thêm 2 ca dương tính SARS-CoV2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Sáng 26-7, tại Trường THPT chuyên Hùng Vương, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Gia Lai phối hợp với Trung tâm Y tế TP. Pleiku và các đơn vị liên quan tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 đối với lái xe vận tải hành khách, vận tải hàng hóa.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho các tài xế sáng 26-7. Ảnh: Như Nguyện
Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho các tài xế sáng 26-7. Ảnh: Như Nguyện

Theo đó, nhân viên y tế thực hiện lấy mẫu sàng lọc cho khoảng 700 tài xế. Số mẫu được lấy sẽ chuyển về Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh xét nghiệm bằng phương pháp RT-PCR và sẽ có kết quả trong vòng 24 giờ.

Ngoài lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc cho các tài xế, ngành chức năng sẽ tiếp tục triển khai lấy mẫu tầm soát cộng đồng tại TP. Pleiku, nhất là các khu vực dân cư có liên quan dịch tễ với các ca mắc, các khu vực nguy cơ cao, nơi tập trung đông người.

Theo Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai, ngày 25-7 đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho 1.997 người, trong đó TP. Pleiku có 215 người (84 F1); kết quả, tất cả đều âm tính.

Sáng 26-7, Gia Lai ghi nhận thêm 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, là người đi từ vùng dịch về và được cách ly tập trung ngay khi về tỉnh. Theo đó, tính từ 26-4-2021 đến sáng 26-7, Gia Lai ghi nhận 31 trường hợp mắc Covid-19; trong đó có 5 trường hợp đã khỏi bệnh xuất viện, còn lại đang cách ly điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho các tài xế sáng 26-7. Clip: Như Nguyện

 

NHƯ NGUYỆN

 

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.