Đà Nẵng thêm 7 ca nhiễm SARS-CoV-2

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Trong ngày 26-6, TP Đà Nẵng ghi nhận thêm 7 ca nhiễm SARS-CoV-2, đều là F1 cũng là người dân sinh sống trong khu vực phong tỏa.
Chiều 26-6, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cho biết địa phương vừa ghi nhận thêm 7 ca nhiễm SARS-CoV-2. Các ca nhiễm mới này đều là F1 của các ca trước đó và trong khu phong tỏa khu vực tam giác đường Lê Duẩn – Hoàng Hoa Thám – Lý Thái Tổ, quận Thanh Khê. Trong đó có 4 ca là F1, 3 ca còn lại thuộc đối tượng lấy mẫu trong khu phong tỏa nói trên.
 
Nhân viên y tế điều tra dịch tễ trong khu phong tỏa đường Lê Duẩn - Đà Nẵng
Nhân viên y tế điều tra dịch tễ trong khu phong tỏa đường Lê Duẩn - Đà Nẵng
Tính từ ngày 18-6 đến nay, Đà Nẵng đã ghi nhận 79 ca nhiễm SARS-CoV-2 kể từ lúc phát hiện bệnh nhân 12437.
Bệnh nhân 12437 là nam bảo vệ Công ty Nhựa Duy Tân, sinh sống tại khu tam giác đường Lê Duẩn - Hoàng Hoa Thám - Lý Thái Tổ. Trong ngày 10-6, bệnh nhân này tiếp nhận xe hàng từ TP HCM và có tiếp xúc với bệnh nhân 12190 (đang điều trị tại TP HCM).
Bệnh nhân 12190 sau đó cũng được xác định có tiếp xúc với nữ chủ quán cơm Yến Nam ở Phú Yên khi điều khiển xe chở hàng vào quán này ăn cơm vào ngày 9 và 11-6. Bà chủ quán cơm Yến Nam cũng được phát hiện mắc Covid-19 vào ngày 23-6, trở thành bệnh nhân 13960.
B.Vân (NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

Bão mặt trời có gây hại sức khỏe?

Bão mặt trời có gây hại sức khỏe?

Theo các chuyên gia, bão mặt trời thông thường không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, nhưng nếu hiện tượng này xảy ra với cường độ cao, nó có thể gây ra một số vấn đề về nhịp tim, chức năng nhận thức, tăng huyết áp...
Mỗi năm Việt Nam có hơn 120.000 người tử vong do ung thư

Mỗi năm Việt Nam có hơn 120.000 người tử vong do ung thư

(GLO)- Theo SGGPO, toàn thế giới ước tính hiện có khoảng 19,9 triệu ca ung thư mới và 9,7 triệu ca tử vong. Tại Việt Nam, thống kê có khoảng 180.000 ca mắc mới và hơn 120.000 ca tử vong do ung thư. 3 loại ung thư hàng đầu theo số ca tử vong gồm ung thư gan, phổi, dạ dày.

3 người ngộ độc nặng do ăn bọ cánh cứng

3 người ngộ độc nặng do ăn bọ cánh cứng

(GLO)- Chiều 8-5, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, Trung tâm Chống độc của bệnh viện này đang điều trị cho 3 bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bọ cánh cứng (một số tỉnh phía Bắc gọi là sâu ban miêu).
Đức Cơ chú trọng chăm sóc sức khỏe người dân

Đức Cơ chú trọng chăm sóc sức khỏe người dân

(GLO)- Cùng với đầu tư về cơ sở vật chất và trang-thiết bị y tế, Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) còn tạo điều kiện cho y-bác sĩ được học tập nâng cao trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.