Hướng dẫn áp dụng hình thức giám sát y tế đối với người đi từ vùng dịch về Gia Lai

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 tỉnh Gia Lai vừa có Công văn số 67/CV-BCĐ về việc cập nhật danh sách các địa phương có liên quan đến dịch Covid-19 và hướng dẫn áp dụng hình thức giám sát y tế đối với người đi từ vùng dịch trong nước về Gia Lai.
Theo đó, cách ly y tế tập trung ít nhất 14 ngày đối với các trường hợp tiếp xúc gần, tiếp xúc vòng 1 (F1) với bệnh nhân mắc Covid-19; các trường hợp tiếp xúc gần (ngồi cùng dãy ghế, hoặc dãy ghế trước, sau đối với bệnh nhân Covid-19) trên các chuyến bay, tàu xe… có người mắc Covid-19 được Bộ Y tế thông báo. 
Ngoài ra, những người đến từ vùng dịch, tâm dịch được Bộ Y tế thông báo (cập nhật đến ngày 4-5) gồm các thôn: Quan Nhân, Thọ Lão (xã Đạo Lý), thôn 5, Phú Lư (xã Chân Lý), Cầu Không (xã Bắc Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam); các xã, phường, thị trấn: Phúc Thắng, Hùng Vương (TP. Phúc Yên), Tân Phong (huyện Bình Xuyên), Liên Bảo, Khai Quang (TP. Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc); thôn Hoàng Xá, Hoàng Các, Nại Khê (xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên); Bệnh viện Hoàn Mỹ, Khách sạn Phú An (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng); TP. Yên Bái, tỉnh Yên Bái; phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân), phường 7 (Quận 11, TP. Hồ Chí Minh) cũng phải cách ly y tế tập trung ít nhất 14 ngày.
Khu Cách ly Binh Đoàn 15, huyện Đức Cơ. Ảnh: Như Nguyện
Khu cách ly Binh Đoàn 15, huyện Đức Cơ. Ảnh: Như Nguyện
Cách ly y tế tại nhà, nơi cư trú 14 ngày có sự theo dõi của cơ quan y tế xã, phường, thị trấn đối với các trường hợp tiếp xúc gần với F1 (F2); các trường hợp đến từ tỉnh, thành phố có dịch (nhưng không phải tại vùng tâm dịch hoặc các địa điểm do Bộ Y tế thông báo).
Cụ thể gồm: huyện Lý Nhân (trừ xã Đạo Lý, Bắc Lý, Chân Lý), tỉnh Hà Nam; xã Đoan Hùng, huyện Hưng Hòa, tỉnh Thái Bình; xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội; Nhà hàng For You biển, Khách sạn Mường Thanh, Nhà hàng Biển Lớn (phường Mỹ Khê, quận Sơn Trà) và tầng 36 Khách sạn Noveltel (quận Hải Châu, TP. Đà Nẵng); các xã, phường, thị trấn: Việt Cường (huyện Trấn Yên), Tân An, Pú Trang (thị xã Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái), phường Hùng Vương, TP. Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc; TP. Hội An, tỉnh Quảng Nam.
Tự theo dõi sức khỏe tại nhà đối với các trường hợp tiếp xúc vòng 3 (F3); các trường hợp hoàn thành cách ly tập trung tại các khu cách ly.
Đối với những người từ các vùng dịch về tỉnh Gia Lai phải khẩn trương liên hệ các cơ sở y tế, Ban Chỉ đạo phòng-chống dịch Covid-19 của địa phương để được hỗ trợ khai báo y tế và lấy mẫu xét nghiệm, cách ly theo đúng quy định.
Trung tâm Y tế các huyện, thị xã, thành phố liên hệ Sở Giao thông-Vận tải, Công an tỉnh nắm thông tin các chuyến xe, chuyến bay từ các địa phương có dịch về để hướng dẫn công dân khai báo y tế.
 LÊ HÀ

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.