Gia Lai được phân bổ 1.900 liều vắc xin phòng Covid-19

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 6-3, Bộ Y tế ban hành Quyết định số 1469/QĐ-BYT về việc phân bổ vắc xin phòng Covid-19. Theo đó, tỉnh Gia Lai được phân bổ 1.900 liều vắc xin và sẽ triển khai tiêm cho các đối tượng ưu tiên từ ngày 9-3. Trong số này có 1.800 liều được phân bổ cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh và 100 liều cho Bệnh viện dã chiến tỉnh. 
 

 Các bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch sẽ được ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: Như Nguyện
Các bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu chống dịch sẽ được ưu tiên tiêm vắc xin phòng Covid-19. Ảnh: Như Nguyện


Tính đến ngày 6-3, đã qua ngày thứ 23 tỉnh Gia Lai không ghi nhận thêm ca dương tính với SARS-CoV-2. Tổng số ca dương tính hiện vẫn là 27. Ngành Y tế đã điều trị khỏi bệnh và cho xuất viện 16 trường hợp, hiện còn 11 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến tỉnh (trong đó có 1 ca tái dương tính là bệnh nhân 1696).

Qua lấy mẫu xét nghiệm lại của 11 bệnh nhân, kết quả có 1 trường hợp âm tính 5 lần; 1 trường hợp âm tính 4 lần; 4 trường hợp âm tính 3 lần và 4 trường hợp âm tính 1 lần.

 NHƯ NGUYỆN
 

 

Có thể bạn quan tâm

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

Tiềm ẩn nguy cơ ngộ độc do ăn côn trùng

(GLO)- Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Gia Lai đề nghị trung tâm y tế các huyện, thị xã, thành phố tăng cường khuyến cáo người dân tuyệt đối không sử dụng các loại nhộng, ấu trùng, côn trùng lạ, đã bị chết hoặc có hình dạng, màu sắc khác lạ với tự nhiên để chế biến thành thức ăn.