Chủng virus Corona xuất hiện tại châu Âu khiến bệnh nhân dễ tái nhiễm?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
Nghiên cứu tại Mỹ cho thấy virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) xuất hiện tại châu Âu có khả năng lây lan nhanh hơn dòng virus ban đầu tại Trung Quốc.
Một bệnh nhân Covid-19 tại Bệnh viện San Filippo Neri ở Rome, Ý. Ảnh: AFP
Đài ABC ngày 6.5 dẫn nghiên cứu vừa công bố cho rằng virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây Covid-19 xuất hiện tại châu Âu vào tháng 2 có khả năng lây lan nhanh hơn dòng virus ban đầu tại Vũ Hán (Trung Quốc).
Nghiên cứu được thực hiện bởi nhóm khoa học gia tại Phòng thí nghiệm nghiên cứu Los Alamos (bang New Mexico, Mỹ) và đăng trên trang bioRxiv, nơi chia sẻ các nghiên cứu trước khi được đồng nghiệp thẩm định.
Theo nghiên cứu, chủng virus mới xuất hiện tại châu Âu trước khi lây sang Bờ Đông Mỹ và hiện đang lây lan tại nhiều nước từ giữa tháng 3. Biến thể này với tên gọi D614G có khả năng lây lan nhanh hơn và khiến bệnh nhân dễ bị tái nhiễm hơn.
“D614G đang gia tăng cường độ ở mức báo động, cho thấy khả năng thích ứng vượt trội hơn so với chủng virus xuất hiện tại Vũ Hán”, theo nhóm nghiên cứu.
Tuy nhiên, các chuyên gia chưa phát hiện biến thể D614G của virus Corona có khả năng gây tử vong cao hơn so với các biến thể khác.
Các chuyên gia phân tích hơn 6.000 trình tự gien của virus Corona được thu thập bởi tổ chức Sáng kiến chia sẻ Dữ liệu cúm Toàn cầu (Đức) và xác định 14 biến thể virus Corona.
Nghiên cứu được thực hiện nhằm phối hợp với các khoa học gia đang phát triển các vắc xin và thuốc đặc trị Covid-19.
Tuần trước, Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ thông qua việc sử dụng khẩn cấp thuốc remdesivir trong điều trị bệnh nhân nhiễm virus Corona chủng mới. Trong khi đó, nhiều chuyên gia cho rằng cần ít nhất 1 năm nữa mới có vắc xin ngừa Covid-19.
Khánh An (Thanh Niên)

Có thể bạn quan tâm

Bão mặt trời có gây hại sức khỏe?

Bão mặt trời có gây hại sức khỏe?

Theo các chuyên gia, bão mặt trời thông thường không ảnh hưởng lớn đến sức khỏe con người, nhưng nếu hiện tượng này xảy ra với cường độ cao, nó có thể gây ra một số vấn đề về nhịp tim, chức năng nhận thức, tăng huyết áp...
Mỗi năm Việt Nam có hơn 120.000 người tử vong do ung thư

Mỗi năm Việt Nam có hơn 120.000 người tử vong do ung thư

(GLO)- Theo SGGPO, toàn thế giới ước tính hiện có khoảng 19,9 triệu ca ung thư mới và 9,7 triệu ca tử vong. Tại Việt Nam, thống kê có khoảng 180.000 ca mắc mới và hơn 120.000 ca tử vong do ung thư. 3 loại ung thư hàng đầu theo số ca tử vong gồm ung thư gan, phổi, dạ dày.

3 người ngộ độc nặng do ăn bọ cánh cứng

3 người ngộ độc nặng do ăn bọ cánh cứng

(GLO)- Chiều 8-5, thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cho biết, Trung tâm Chống độc của bệnh viện này đang điều trị cho 3 bệnh nhân bị ngộ độc sau khi ăn bọ cánh cứng (một số tỉnh phía Bắc gọi là sâu ban miêu).
Đức Cơ chú trọng chăm sóc sức khỏe người dân

Đức Cơ chú trọng chăm sóc sức khỏe người dân

(GLO)- Cùng với đầu tư về cơ sở vật chất và trang-thiết bị y tế, Trung tâm Y tế huyện Đức Cơ (tỉnh Gia Lai) còn tạo điều kiện cho y-bác sĩ được học tập nâng cao trình độ chuyên môn nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân.