Bụng to hay nhỏ có quan trọng bằng thái độ, hiệu quả làm việc?

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

Tại hội nghị thông tin với báo chí về dự án Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ hôm 29-9, lãnh đạo Cục CSGT cho biết dự kiến sắp tới, CSGT nào vòng hai to sẽ không cho ra đường làm nhiệm vụ.

Chủ trương nêu trên của Cục CSGT chắc hẳn sẽ nhận được nhiều ý kiến trái chiều.

Nhiều người cho rằng nên xem đây là quy định bắt buộc nhằm tạo hình ảnh đẹp, thiện cảm và chuyên nghiệp của cán bộ, chiến sĩ CSGT khi làm việc. Như vậy thì để không có "bụng to", các cán bộ, chiến sĩ CSGT phải tích cực luyện tập thể dục thể thao nhằm có được vóc dáng chuẩn, sức khỏe đảm bảo mới hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ.


 

Một CSGT khỏe mạnh, rắn rỏi sẽ đẹp hơn trong mắt người dân?
Một CSGT khỏe mạnh, rắn rỏi sẽ đẹp hơn trong mắt người dân?


Một số ý kiến còn mong rằng không chỉ với CSGT, quy định này cũng cần áp dụng cho tất cả cán bộ, công chức, viên chức. Theo họ, khi tiếp xúc người dân, hình ảnh người thi hành công vụ với vòng 2 quá cỡ thì không khỏi gây nên sự phản cảm.

Ngược lại, không ít người cho rằng CSGT nói riêng và cán bộ, công chức, viên chức nói chung nếu quá "mỏng cơm" thì cũng không tạo được "cái uy" cần thiết...

Nhìn chung, những ý kiến nêu trên đều thiên về ngoại hình - làm sao để người thi hành công vụ, người của cơ quan công quyền trông vẻ ngoài phải khỏe khoắn, gây được thiện cảm với người dân.

Điều đó là cần thiết nhưng theo tôi, quan trọng hơn là thái độ và hiệu quả làm việc. CSGT hay cán bộ, công chức, viên chức nếu bề ngoài chỉn chu nhưng thái độ hách dịch, cửa quyền, quan liêu...; làm việc thì trì trệ, bê trễ, chưa kể chuyện nhũng nhiễu, thì chắc chắn người dân không ai mong muốn tiếp xúc.

Theo Mai Chân (TP HCM/NLĐO)

Có thể bạn quan tâm

'Lên dây cót' cho điện

'Lên dây cót' cho điện

"Không để thiếu điện cho sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng trong bất cứ hoàn cảnh, trường hợp nào, nhất là vì lý do chủ quan từ công tác điều hành", đó là chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong cuộc họp cuối tuần qua.
Cần lắm mảng xanh đô thị

Cần lắm mảng xanh đô thị

Cách đây chưa lâu, một chủ thầu xây dựng ở Singapore bị tòa án nước này phạt 25.000 USD vì đã chặt hạ một cây xanh cao 20 m. Một công dân khác chặt 1 cây xoài và 2 cây chôm chôm trong vườn nhà mình cũng bị phạt tổng cộng 6.000 USD.
Dạy bơi trên… giấy

Dạy bơi trên… giấy

Chống đuối nước hiệu quả không chỉ là mệnh lệnh, nhưng phải bằng hành động, trong đó dạy bơi và trang bị các kỹ năng chống đuối nước cho trẻ là điều rất cần phải làm.
Quán nướng vỉa hè: Nhỏ mà không nhỏ!

Quán nướng vỉa hè: Nhỏ mà không nhỏ!

Văn minh đô thị là gì, bắt đầu từ đâu? Không cần phải có cái nhìn quá vĩ mô, những lời hô hào, kêu gọi "đao to búa lớn". Hãy bắt đầu xử lý ngay từ những việc tưởng nhỏ bé nhưng diễn ra mỗi ngày, làm nhức mắt, khó chịu bao người.
Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).