Đổi mới, nâng cao chất lượng công tác Đoàn

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- “Thiết thực, hiệu quả, phù hợp với điều kiện của từng địa phương” là phương châm phối hợp hoạt động giữa Tỉnh Đoàn Gia Lai với các Tỉnh Đoàn, Thành Đoàn thời gian qua. Qua chương trình phối hợp, nhiều nguồn lực đã được trao cho vùng khó khăn, vùng biên giới; các tổ chức Đoàn cũng xây dựng được mối quan hệ gắn kết, tăng cường giao lưu, trao đổi kinh nghiệm để đổi mới hình thức và nâng cao chất lượng công tác Đoàn.

Những phần quà ý nghĩa

“Biên giới, biển đảo trong tim tôi” là chương trình phối hợp gần nhất giữa Tỉnh Đoàn, Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam tỉnh Gia Lai với Thành Đoàn, Hội LHTN Việt Nam TP. Hồ Chí Minh. Từ sự đóng góp của các tổ chức Đoàn-Hội trực thuộc và huy động nguồn lực xã hội hóa, Thành Đoàn, Hội LHTN Việt Nam TP. Hồ Chí Minh đã trao tặng 50 suất học bổng Vừ A Dính (1 triệu đồng/suất) cho các em thiếu nhi và 50 suất quà (700.000 đồng/suất) cho các gia đình khó khăn của xã Ia Púch, huyện Chư Prông. Hội LHTN Việt Nam TP. Hồ Chí Minh cũng trao tặng 3 bộ máy tính, 3 phần quà, 3 máy đo thân nhiệt, 3 thùng nhu yếu phẩm cùng 15 triệu đồng cho 3 Đồn Biên phòng: Ia Lốp, Ia Mơr, Ia Púch; 6 thùng nhu yếu phẩm cho 6 chốt biên phòng trên địa bàn huyện Chư Prông; 160 phần quà cho cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đơn vị thuộc Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh. Dịp này, Hội LHTN Việt Nam TP. Hồ Chí Minh cũng đã tặng Hội LHTN Việt Nam tỉnh Gia Lai 4 bộ máy tính, 1.000 chiếc khẩu trang vải, 1.000 tai đeo khẩu trang, 1.000 bộ đồ bảo hộ, 1.000 áo choàng bảo hộ. Ông Lê Văn Tuấn-Chủ tịch UBND xã Ia Púch-cho biết: Nhờ sự phối hợp giữa các tổ chức Đoàn, bà con và các em thiếu nhi nhận được nhiều phần quà ý nghĩa. Đây là nguồn động viên để bà con vùng biên nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.

Thành Đoàn, Hội LHTN Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tặng quà cho người dân xã Ia Púch (huyện Chư Prông). Ảnh: Phan Lài
Thành Đoàn, Hội LHTN Việt Nam TP. Hồ Chí Minh tặng quà cho người dân xã Ia Púch (huyện Chư Prông). Ảnh: Phan Lài


Trong tháng 3-2022, Tỉnh Đoàn, Hội LHTN Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã phối hợp với Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình tặng quà cho các em học sinh Trường THCS Lý Thường Kiệt (phường Chi Lăng, TP. Pleiku). Tại chương trình, các đơn vị đã tặng 40 suất quà (1 triệu đồng/suất) cho các học sinh khó khăn của trường. Em Kpă Thúy (lớp 7.1, Trường THCS Lý Thường Kiệt) chia sẻ: “Em rất vui khi nhận được phần quà các anh, chị trao tặng. Với số tiền này, em sẽ dùng để mua thêm sách và dụng cụ học tập”.

Giao lưu công tác Đoàn

Không chỉ mang đến những phần quà ý nghĩa, chương trình phối hợp đã giúp các đơn vị nâng cao chất lượng công tác Đoàn, tạo môi trường giao lưu, trải nghiệm cho đoàn viên, thanh niên. Hàng năm, các đơn vị phối hợp tổ chức các chương trình: “Ấm áp mùa đông”, “Tình nguyện mùa đông-Xuân tình nguyện”, “Tháng ba biên giới”, “Chiến dịch thanh niên tình nguyện hè”… Chương trình đồng hành, giới thiệu việc làm tại các doanh nghiệp, công ty tại tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh cho đoàn viên, thanh niên tỉnh Gia Lai cũng được các đơn vị phối hợp tổ chức thường xuyên.

Hoạt động phối hợp hiệu quả đã mang đến nhiều cơ hội để cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên các đơn vị học tập, trao đổi kinh nghiệm nhằm thực hiện hiệu quả chương trình công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi hàng năm. Anh Doãn Trường Quang-Phó Chủ tịch Thường trực Hội LHTN Việt Nam TP. Hồ Chí Minh-chia sẻ: Chương trình phối hợp được 2 đơn vị tổ chức thường xuyên, phát huy thế mạnh rõ nét của từng đơn vị. Lợi thế của Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh là huy động được nguồn lực của các doanh nghiệp để giúp đỡ người dân tại vùng biên giới giảm bớt khó khăn trong cuộc sống. Từ các chương trình phối hợp, đoàn viên, thanh niên của đơn vị hiểu thêm về biên giới quốc gia, đời sống văn hóa của bà con địa phương.

Chị Hồ Hồng Nguyên-Bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Nai tặng quà cho học sinh khó khăn Trường THCS Lý Thường Kiệt (TP. Pleiku). Ảnh Phan Lài
Chị Hồ Hồng Nguyên-Bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Nai tặng quà cho học sinh khó khăn Trường THCS Lý Thường Kiệt (TP. Pleiku). Ảnh Phan Lài


Không chỉ trao tặng nguồn lực, các đơn vị còn tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn hóa-văn nghệ, thể dục thể thao. Chị Hồ Hồng Nguyên-Bí thư Tỉnh Đoàn Đồng Nai-chia sẻ: “Mỗi địa phương có những lợi thế và những khó khăn riêng nên cần sự phối hợp để tổ chức thực hiện cho tốt. Hoạt động thăm-tặng quà đã giúp các đoàn viên, thanh niên các đơn vị có những trải nghiệm bổ ích. Qua các chương trình, mối quan hệ giữa Tỉnh Đoàn Gia Lai và Tỉnh Đoàn Đồng Nai càng thêm gắn kết”.

Trên tinh thần phối hợp thiết thực, hiệu quả, trong năm 2021, Tỉnh Đoàn Gia Lai đã vận động hơn 30 tấn thực phẩm để hỗ trợ người dân các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và TP. Hồ Chí Minh yên tâm chống dịch Covid-19. Tỉnh Đoàn Gia Lai cũng học hỏi được kinh nghiệm đoàn kết, tập hợp thanh niên; các mô hình thanh niên khởi nghiệp; đặc biệt là các kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên từ các chương trình phối hợp của tổ chức Đoàn.

Anh Đỗ Đức Thanh-Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam tỉnh-cho biết: Tỉnh Đoàn Gia Lai đã phối hợp với các Tỉnh Đoàn, Thành Đoàn để tổ chức các chương trình ý nghĩa, đạt nhiều kết quả thiết thực, tạo được dấu ấn với chính quyền địa phương và người dân. Nhiều món quà ý nghĩa đã mang đến niềm vui cho bà con và các em thiếu nhi, thể hiện tình cảm, trách nhiệm của tuổi trẻ các đơn vị với cộng đồng. Thời gian tới, Tỉnh Đoàn Gia Lai tiếp tục giữ mối quan hệ, kết nối với các Tỉnh Đoàn, Thành Đoàn để vừa huy động nguồn lực, vừa giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

 

 PHAN LÀI

Có thể bạn quan tâm

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

Cựu cán bộ Đoàn TP. Pleiku"truyền lửa" yêu thương

(GLO)- “Kết nối tình nguyện-cháy mãi nhiệt huyết của tuổi trẻ“ là phương châm hoạt động của nhóm cựu cán bộ Đoàn cơ sở TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai. Sau hơn 2 năm thành lập, nhóm không chỉ mang niềm vui đến cho những hoàn cảnh khó khăn mà còn là nơi các thế hệ cán bộ Đoàn gắn kết, “truyền lửa“ tình yêu với Đoàn.
Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

Ý nghĩa lớn từ mô hình nhỏ

(GLO)- Giáo dục kỹ năng sống cho học sinh là một trong những nội dung được các đơn vị trường học ở huyện Ia Pa (tỉnh Gia Lai) đặc biệt quan tâm. Trong đó, mô hình “Vườn rau em chăm“ mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần cải thiện bữa ăn và khơi dậy tình yêu lao động trong học sinh.
Đôi vũ công đặc biệt

Đôi vũ công đặc biệt

(GLO)- Đến với khiêu vũ một cách tình cờ, đôi vận động viên (VĐV) Trần Nam Dũng-Lê Phương Thảo đã từng bước khẳng định vị thế ở môn thể thao đầy tính nghệ thuật này. Tấm huy chương bạc tại Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ IX-2022 là sự ghi nhận cho những nỗ lực không biết mệt mỏi cùng tâm huyết của các vũ công.
Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

Tín hiệu vui cho bệnh nhân ung thư

(GLO)- Với mong muốn nâng cao chất lượng sống cho bệnh nhân ung thư, bác sĩ Nguyễn Đình Hùng-Phó Trưởng khoa Ung bướu và Y học hạt nhân (Bệnh viện Đa khoa tỉnh) đã nghiên cứu, áp dụng hiệu quả các phác đồ chữa trị mới, giúp người dân sớm phát hiện và điều trị ung thư tại chỗ. Một trong số đó là hóa trị trong điều trị ung thư đại trực tràng di căn.
Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

Tỉnh Đoàn Gia Lai tổ chức chương trình "Ấm áp mùa đông" năm 2022

(GLO)- Hưởng ứng chương trình “Tình nguyện mùa đông“ năm 2022 và “Xuân tình nguyện“ năm 2023. Trong 2 ngày (23 và 24-12), tại xã Đất Bằng, huyện Krông Pa và xã An Thành, huyện Đak Pơ, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn Gia Lai phối hợp với Đoàn công tác xã hội TP. Hồ Chí Minh tổ chức Chương trình “Ấm áp mùa đông“ năm 2022.
Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

Ngày thanh niên cùng hành động: Sôi nổi, thiết thực

(GLO)- Sau khi Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII (nhiệm kỳ 2022-2027) thành công tốt đẹp, 63 tỉnh, thành trong cả nước đã đồng loạt tổ chức “Ngày thanh niên cùng hành động“. Trong đó, Gia Lai là 1 trong 7 điểm cầu được lựa chọn tổ chức cấp trung ương. Chuỗi hoạt động góp phần nâng cao nhận thức, thể hiện quyết tâm của tuổi trẻ trong triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII.
Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

Phát động thí điểm ứng dụng kết nối thanh thiếu niên

(GLO)- Sáng 18-12, tại Trường THPT Hoàng Hoa Thám (TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai), Quỹ Phòng chống thương vong Châu Á phối hợp với Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Bộ Giáo dục-Đào tạo tổ chức lễ phát động thí điểm Ứng dụng kết nối thanh thiếu niên (YEA). Đây là hoạt động nằm trong dự án “Tuổi trẻ và những cung đường biết nói“ được triển khai tại TP. Hồ Chí Minh, tỉnh Gia Lai và tỉnh Yên Bái.