"Ngôi nhà chung" của những người viết báo

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Nhiều năm qua, Báo Gia Lai luôn duy trì, giữ mối liên hệ mật thiết với hơn 200 cộng tác viên trong và ngoài tỉnh. Trong sự phát triển của tờ báo không thể phủ nhận những đóng góp tích cực của đội ngũ cộng tác viên; đồng thời, đây cũng là “ngôi nhà chung” để người cầm bút được trau dồi, rèn giũa.
Hội nghị cộng tác viên năm 2022 của Báo Gia Lai có sự tham gia của 80 cộng tác viên thường xuyên, là những người làm báo chuyên và không chuyên đến từ các cơ quan, đơn vị trong và ngoài tỉnh. Hội nghị là dịp để Báo Gia Lai cảm ơn sự đồng hành cũng như lắng nghe những ý kiến tâm huyết từ “người nhà”, cũng là những độc giả trung thành, thân thiết. 
Tổng Biên tập Báo Gia Lai Huỳnh Kiên phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đức Thụy
Tổng Biên tập Báo Gia Lai Huỳnh Kiên phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Đức Thụy
 Tại hội nghị, thay mặt Ban Biên tập, Phó Tổng Biên tập Lương Văn Danh đã thông tin sơ bộ về tình hình hoạt động của Báo Gia Lai cũng như công tác cộng tác viên. Theo đó, Báo Gia Lai hiện có hơn 70 cộng tác viên thường xuyên trong tổng số gần 200 cộng tác viên có tin, bài đăng trên báo. Trong năm 2021, trên các ấn phẩm của báo đã đăng tải hơn 2.200 tin, bài, clip của cộng tác viên. 6 tháng đầu năm 2022, có hơn 900 tin, bài, clip của cộng tác viên được sử dụng. Thời gian qua, Báo Gia Lai đã nhận được sự cộng tác tích cực và có hiệu quả của các cộng tác viên như: nhà thơ Văn Công Hùng, nhà thơ Phạm Đức Long, nhà báo Nguyễn Vân Thiêng, nhà báo Nguyễn Ngọc Tấn, Tiến sĩ Nguyễn Thị Kim Vân, Thạc sĩ Nguyễn Quang Tuệ...
Nhà thơ Văn Công Hùng-nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Gia Lai nêu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Đức Thụy
Nhà thơ Văn Công Hùng-nguyên Tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Gia Lai nêu ý kiến tại hội nghị. Ảnh: Đức Thụy
Tại hội nghị, các cộng tác viên bày tỏ sự vui mừng khi thấy tờ báo mình gắn bó lâu năm ngày càng phát triển, hữu ích, gần gũi với bạn đọc. Các cộng tác viên cũng chia sẻ những cảm xúc khi nhận được sự quan tâm từ Ban Biên tập Báo Gia Lai trong việc tiếp nhận, sử dụng tin, bài cũng như chế độ chi trả nhuận bút. Nhà thơ Văn Công Hùng chia sẻ: Báo Gia Lai đã quy tụ được những người viết tốt tham gia cộng tác. Đây là điều đáng quý, là thế mạnh cần phát huy. Đặc biệt, Báo Gia Lai còn tạo ra sân chơi lành mạnh cho các cây bút trẻ được rèn giũa thông qua một số chuyên mục như: tạp bút, thơ… Còn nhà báo Nguyễn Vân Thiêng thì khẳng định: “Báo Gia Lai là một tờ báo đẹp về hình thức, tin, bài chất lượng. Tôi rất vinh dự khi được đóng góp một chút sắc màu, làm phong phú thêm cho báo. Đặc biệt, trong thời gian qua, Báo Gia Lai đã từng bước phát triển trên các nền tảng mạng xã hội, đó là một hướng đi đúng đắn, tiếp cận với xu thế làm báo hiện đại”. 
Bên cạnh đó, một số cộng tác viên cũng nêu ý kiến, đóng góp cho các ấn phẩm của báo. Nhà báo Nguyễn Thanh Phong-nguyên Biên tập viên Báo Gia Lai-cho rằng: “Báo cần khắc phục một số vấn đề trong cách rút tít tin, bài, tránh thừa từ và chung chung, không cụ thể. Ấn phẩm Gia Lai cuối tuần cần tăng trang để nội dung thêm dày dặn, hấp dẫn độc giả”. Liên quan đến Gia Lai Online, phóng viên Nguyễn Hiền- (Trung tâm Văn hóa-Thông tin và Thể thao huyện Đak Pơ) đề xuất: “Sắp tới, Báo Gia Lai cần phát triển thêm mảng "báo nói" để hướng đến nhiều đối tượng hơn như người lớn tuổi hoặc các bạn trẻ có thói quen nghe “sách nói”, podcast…”. 
Tổng Biên tập Huỳnh Kiên tặng giấy khen cho các cộng tác viên xuất sắc năm 2021. Ảnh: Đức Thụy
Tổng Biên tập Huỳnh Kiên (bìa phải) tặng giấy khen cho các cộng tác viên xuất sắc năm 2021. Ảnh: Đức Thụy
Ngoài ra, một số cộng tác viên cũng mong muốn Ban Biên tập mở thêm chuyên mục giới thiệu cảnh đẹp của Gia Lai, tích cực phối hợp với đội ngũ nhiếp ảnh trong tác nghiệp ảnh báo chí; đồng thời, mở các lớp tập huấn nghiệp vụ cho cộng tác viên để nâng cao tay nghề, đáp ứng yêu cầu của báo cũng như bạn đọc…
 Phát biểu kết luận hội nghị, Tổng Biên tập Huỳnh Kiên nhấn mạnh: Cộng tác viên của Báo Gia Lai có sự tiếp nối các cây bút ở nhiều thế hệ, điều đó cho thấy tờ báo nhận được sự yêu quý của đông đảo bạn đọc. Cùng với đó, Tổng Biên tập Báo Gia Lai trân trọng cảm ơn đội ngũ cộng tác viên đã tích cực đồng hành với tờ báo trong suốt thời gian qua; mong muốn mọi người sẽ xem Báo Gia Lai là “ngôi nhà chung”, tiếp tục đóng góp tin, bài ngày càng chất lượng, góp phần thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao. Nhà báo Huỳnh Kiên cũng ghi nhận những ý kiến hết sức chân tình, quý báu của cộng tác viên. Đồng thời, người đứng đầu Báo Gia Lai cho biết: Trên cơ sở các ý kiến của cộng tác viên, Báo Gia Lai sẽ tiếp tục có những điều chỉnh, thay đổi phù hợp hơn nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu thông tin của bạn đọc. 
PHƯƠNG LINH
 

Có thể bạn quan tâm

Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.