Nhiều địa điểm du xuân ở Phố núi

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 tiết trời tại TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai khá dễ chịu, nắng vàng xen chút se lạnh. Đây là tiết trời thuận lợi để du khách bắt đầu năm mới với những chuyến du xuân cùng gia đình, bạn bè. Và không cần phải đi quá xa, ngay trong TP. Pleiku cũng đã có rất nhiều địa điểm để mọi người cùng nhau tham quan, chụp ảnh, vui chơi.
Vườn hoa tam giác mạch lung linh trong ánh nắng chiều. Ảnh: Phương Linh
Vườn hoa tam giác mạch lung linh trong ánh nắng chiều. Ảnh: Phương Linh
Hoa tam giác mạch vốn là “đặc sản” gây thương nhớ của vùng đất Tây Bắc. Thế nhưng, giờ đây với những người “trót” yêu loài hoa dại ấy vẫn có thể thỏa nỗi nhớ mong khi có thể được nhìn ngắm chúng ngay tại khoảng vườn rộng lớn của gia đình ông Lê Văn Thiết (hẻm 227 Ngô Quyền, xã Biển Hồ, TP. Pleiku). Ngay trong dịp Tết, vườn hoa tam giác giác mạch rộng gần 1.000 m2 của gia đình ông đang vào kỳ nở rộ. Những cánh hoa li ti màu hồng phớt lung linh trong nắng vàng khiến khu vườn thêm hấp dẫn. Ông Thiết chia sẻ: “Tôi xem trên các phương tiện truyền thông thấy nhiều người kéo lên Tây Bắc để ngắm hoa tam giác mạch. Khi tìm hiểu thì thấy loài hoa này rất dễ trồng nên tôi nhờ người quen gửi vào 10kg hạt giống. Gia đình vốn có kinh nghiệm trồng hoa, rau nên tôi canh ngày để xuống giống sao cho hoa nở đúng dịp Tết nhằm phục vụ nhu cầu tham quan, chụp ảnh cho du khách”.
Hợp thổ nhưỡng, được chăm bón kỹ càng, vườn hoa tam giác mạch của gia đình ông Thiết phát triển xanh tươi, hoa lên màu đều và đẹp. Hiện tại, vườn hoa này đang trở thành một địa điểm “check in” lý tưởng cho những chuyến du xuân. Nhiều người khi hay tin về loài hoa vốn cách xa ngàn dặm đã tìm về đây để tranh thủ chụp cho mình những kiểu ảnh kỷ niệm. Không chỉ có sắc màu hoa tam giác mạch, khu vườn nằm giữa thung lũng này còn hấp dẫn bởi khung cảnh hữu tình của ao cá, ruộng lúa. Bạn Nguyễn Thị Ngọc Nga-sinh viên một trường Đại học tại TP. Hồ Chí Minh rất thích thú khi trực tiếp ngắm nhìn vườn hoa tam giác mạch ngay tại nơi mình sinh sống. Ngọc Nga chia sẻ: “Khi còn ở TP. Hồ Chí Minh mình đã thấy giới thiệu về vườn hoa trên mạng xã hội. Mình cũng rất tò mò vì chỉ thấy trên mạng, nhiều người phải đi tận Tây Bắc để thấy loài hoa này. Nên khi về quê ăn Tết, mình đã rủ bạn bè đến đây tham quan. Nơi đây vừa có hoa, có nước, lại có cả cánh đồng lúa mênh mông. Những tấm ảnh chụp lên vì thế thấy rất lãng mạn”.
Con đường bê tông trải dài dưới hàng thông xanh khiến Biển Hồ càng hấp dẫn du khách. Ảnh: Phương Linh
Con đường bê tông trải dài dưới hàng thông xanh khiến Biển Hồ càng hấp dẫn du khách. Ảnh: Phương Linh
Biển Hồ nước không còn là một địa điểm xa lạ với du khách nữa. Thế nhưng điểm đặc biệt khiến cho nơi này là địa chỉ du xuân được yêu thích chính là không gian thoáng đãng, trong lành với hồ nước rộng lớn, xanh ngắt quanh năm. Đến với Biển Hồ, du khách có thể thoải mái được dạo chơi trên con đường bê tông trải dài uốn lượn ven hồ giữa những hàng thông xanh rượi, mướt mát. Con đường này trở thành địa điểm check-in hấp dẫn của nhiều bạn trẻ bởi khung cảnh lãng mạn, đẹp không thua kém gì thành phố ngàn hoa Đà Lạt. Còn gì tuyệt vời hơn khi thong dong thả bộ, hòa mình với thiên nhiên, đất trời trong những ngày xuân nơi này. Bạn Dương (phường Yên Thế, TP. Pleiku) cho hay: “Nhà mình ở gần đây nên hầu như cứ có dịp là lại đến đây dạo chơi, thư giãn. Những bức ảnh mình chụp ở con đường này được nhiều bạn yêu thích, hỏi địa điểm và tìm đến tham quan và lưu lại khoảnh khắc đẹp”. Vườn hoa hướng dương rực rỡ khoe sắc Veta Farm (đường Chu Mạnh Trinh, TP. Pleiku) cũng là một địa điểm check-in khó có thể bỏ qua cho chuyến du xuân đầu năm. Trong 3 ngày Tết, nơi này lúc nào cũng rộng cửa đón khách đến tham quan. Du khách không chỉ thỏa thích ngắm khu vườn hướng dương rực rỡ mà còn được tham gia hoạt động thu hoạch hạt hướng dương miễn phí. Khách sẽ có cơ hội trải nghiệm tận tay thu hoạch, tách hạt hướng dương và được tặng một bông hướng dương. Ngoài ra, nông trại còn có cả vườn hoa tam giác mạch, vườn dâu tây, nhà kính trồng cà chua cherry, xà lách… và nhiều nông sản sạch hoàn toàn đáp ứng nhu cầu của du khách.
Cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn hấp dẫn du khách. Ảnh: Phương Linh
Cánh đồng hoa hướng dương bạt ngàn hấp dẫn du khách. Ảnh: Phương Linh
Quảng trường Đại Đoàn Kết với Đường hoa Xuân Canh Tý 2020, Công viên Đồng Xanh với những vườn hoa cúc sao nhái, hoa hồng rực rỡ cũng là những địa điểm du xuân hấp dẫn cho du khách trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán này.
Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.