Trung tâm GDNN-GDTX huyện Kbang kỷ niệm 10 năm thành lập

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)-Trung tâm giáo dục nghề nghiệp-giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX) huyện Kbang, tỉnh Gia Lai vừa tổ chức kỷ niệm 10 năm ngày thành lập và tọa đàm kỷ niệm 37 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2019).
10 năm qua, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Kbang đã phối hợp với các phòng ban, đơn vị trong huyện và liên kết với các cơ sở đào tạo trong và ngoài tỉnh tổ chức mở trên 440 lớp với hơn 22.600 lượt học viên tham gia. Trong đó, lĩnh vực GDNN mở được 97 lớp với trên 2.700 lượt học viên; lĩnh vực GDTX mở được gần 340 lớp tập huấn, bồi dưỡng và GDTX cấp THPT với hơn 10 ngàn lượt học viên tham gia; tỷ lệ tốt nghiệp các kỳ thi THPT quốc gia nhiều năm Trung tâm đứng trong tốp 3 của tỉnh (khối giáo dục thường xuyên cấp THPT). Ngoài ra, còn liên kết mở được 7 lớp đào tạo trung cấp và đại học. 
Đại diện các khóa đào tạo tặng hoa chúc mừng Trung tâm nhân kỷ niệm 10 năm thành lập. Ảnh: An Phát
Đại diện các khóa đào tạo tặng hoa chúc mừng Trung tâm nhân kỷ niệm 10 năm thành lập. Ảnh: An Phát
Theo kết quả khảo sát, sau khi đào tạo, dạy nghề đã giải quyết được việc làm cho lao đông nông thôn tăng thêm thu nhập từ 200-300 ngàn đồng/ngày công (đối với nghề phi nông nghiệp) và nâng cao hiệu quả cây trồng, vật nuôi (đối với nghề nông nghiệp), giúp lao động nông thôn có thêm thu nhập, góp phần cùng địa phương xây dựng nông thôn mới.
Được biết, Trung tâm GDNN-GDTX huyện Kbang được thành lập vào tháng 8 năm 2009 trên cơ sở chia tách ra từ Trung tâm Bồi dưỡng chính trị và Giáo dục thường xuyên huyện. Đến tháng 5 năm 2019 được UBND tỉnh giao thêm nhiệm vụ dạy nghề và đổi tên thành Trung tâm Dạy nghề và GDTX. Từ tháng 1 năm 2017 đến nay đổi tên thành trung tâm GDNN-GDTX.
Dịp này, kỷ niệm 37 năm Ngày nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2019), các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang của ngành giáo dục.
An Phát

Có thể bạn quan tâm

Anh Nay Thuế (buôn Chư Jut) vui vẻ khi mùa đầu tiên trồng cây thuốc lá thành công cho thu nhập cao hơn so với trồng cây mì. Ảnh: Lê Nam

Chư Gu chú trọng công tác giảm nghèo bền vững

(GLO)- 

Xác định công tác giảm nghèo bền vững là một trong những nhiệm vụ quan trọng, do đó cấp ủy, chính quyền địa phương và Mặt trận, hội đoàn thể xã Chư Gu (huyện Krông Pa) đã triển khai nhiều giải pháp giúp người dân phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo.

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

Chung tay giúp làng Chuk vươn lên

(GLO)- Mặc dù không có tên trong danh sách 20 sở, ngành được phân công kết nghĩa theo Chỉ thị số 13-CT/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai nhưng Cục Quản lý thị trường tỉnh đã chủ động kết nghĩa với làng Chuk, xã Kon Thụp, huyện Mang Yang.
Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

Vang mãi tiếng chiêng làng Châu

(GLO)- Bao thế hệ người Bahnar ở làng Châu (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn gắn bó với cồng chiêng bởi đó là nguồn cội, là bản sắc văn hóa của dân tộc. Chính sự tiếp nối, trao truyền giữa các thế hệ đã đưa thanh âm cồng chiêng của ngôi làng này vang vọng mãi.
Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

Kông Htok nỗ lực “trụ hạng” nông thôn mới

(GLO)- Theo Bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2021-2025, xã Kông Htok (huyện Chư Sê, tỉnh Gia Lai) có nhiều tiêu chí bị “rớt hạng”. Để không bị thu hồi quyết định, xã đang tập trung mọi nguồn lực để củng cố, nâng cao và hoàn thiện các tiêu chí.