Nhiều nỗ lực trong giáo dục nghề nghiệp, giáo dục thường xuyên

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 7-5, đoàn công tác do ông Dương Văn Tuấn-Trưởng ban Văn hóa-Xã hội HĐND tỉnh Gia Lai làm trưởng đoàn đã thực hiện giám sát về tình hình tổ chức, hoạt động giáo dục nghề nghiệp và giáo dục thường xuyên tại Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp-Giáo dục Thường xuyên huyện Chư Prông.
 

Đoàn giám sát cơ sở vật chất, trang-thiết bị của Trung tâm. Ảnh: Đ.Y
Đoàn giám sát cơ sở vật chất, trang-thiết bị của Trung tâm. Ảnh: Đ.Y

Kết quả giám sát cho thấy, đơn vị đã có nhiều nỗ lực trong hoạt động dạy nghề, hướng nghiệp và giáo dục thường xuyên. Theo đó, Trung tâm đã tích cực thực hiện các chương trình xóa mù chữ, kỹ năng, chuyển giao công nghệ; bồi dưỡng nâng cao trình độ về chuyên môn, nghiệp vụ; thực hiện chương trình giáo dục để lấy bằng của hệ thống giáo dục quốc dân; đa dạng hóa hoạt động dạy nghề...

Tuy nhiên, Trung tâm hiện chưa phối hợp được với các doanh nghiệp, đơn vị liên quan trong đào tạo nghề cho lao động nông thôn để giải quyết việc làm. Việc hướng nghiệp, thử nghiệm, ứng dụng và chuyển giao công nghệ mới còn chưa đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế-xã hội của địa phương.

Đinh Yến

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.