Gần 1.000 HS tham dự Ngày hội tư vấn,định hướng giáo dục nghề nghiệp

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Sáng ngày 24-5, Trường Trung cấp Kinh tế-Kỹ thuật Nam Gia Lai phối hợp với Trường THCS Lê Qúy Đôn, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai tổ chức “Ngày hội tư vấn, định hướng giáo dục nghề nghiệp” cho học sinh THCS trên địa bàn huyện Phú Thiện lần thứ nhất năm 2019. Tham dự ngày hội có gần 1.000 học sinh khối lớp 8, 9 ở 3 trường THCS Lê Qúy Đôn, THCS Ngô Gia Tự và trường THCS Nguyễn Du cùng đoàn viên, thanh niên trên địa bàn xã Ia Peng.
Ảnh: Thanh Tâm .
Ảnh: Thanh Tâm .
Tại “Ngày hội tư vấn, định hướng giáo dục nghề nghiệp”, các em học sinh đã được chuyên gia tư vấn truyền đạt nội dung hướng nghiệp và tư vấn lựa chọn nghề, chọn trường, tìm hiểu các ngành nghề trong xã hội và xu hướng phát triển các ngành nghề trong tương lai, thông tin thị trường lao động, các chính sách về nghề nghiệp việc làm và các hoạt động đồng hành cùng thanh niên trong nghề nghiệp, việc làm.  Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức đối thoại giữa học sinh, thanh niên với nhà trường và các cấp về định hướng giáo dục nghề nghiệp và các chế độ chính sách về học nghề đã phần nào giúp các em có thêm thông tin, kiến thức để lựa chọn cho mình một ngành nghề, hướng đi phù hợp với sở thích, khả năng bản thân và xu hướng phát triển của xã hội.
Kết thúc chương trình tư vấn, các đại biểu, thầy cô giáo và các em học sinh, đoàn viên thanh niên đã tham quan các mô hình thực hành do Trường Trung cấp Kinh tế-Kỹ thuật Nam Gia Lai thực hiện.
Thanh Tâm
.

Có thể bạn quan tâm

Nghề "hot" phòng gym

Nghề "hot" phòng gym

(GLO)- Hiện nay, nhiều người dân TP. Pleiku (tỉnh Gia Lai) thường xuyên tập gym để có thân hình cân đối, cải thiện sức khỏe. Theo đó, nghề PT (personal trainer-huấn luyện viên cá nhân) cũng không còn xa lạ.