Ngọn lửa yêu thương

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News
(GLO)- Hình ảnh một cậu học sinh cởi áo ấm của mình che cho một cậu bé khác bị tai nạn trong ngày mưa lạnh khiến tôi thấy lòng mình dịu lại. Và sau khi làm xong việc của mình, cậu ấy đã rời đi. Bố của người bị nạn sau khi lo cho con mình ổn định, tìm lại những người đã nhiệt tình cứu giúp, đưa con vào bệnh viện để cảm ơn, đồng thời muốn tìm lại cậu bé đứng che áo cho con mình nhưng không một dấu vết. Ông nhờ cộng đồng mạng chia sẻ thông tin để tìm một tấm lòng thiếu niên.
Câu chuyện nhỏ của họ khiến những người tình cờ gặp trên mạng xã hội thấy cảm động. Như thể cảm động trước vẻ đẹp của một đóa hoa nở từ tâm.
Tôi chợt nhớ tới câu chuyện bạn tôi kể. Chị là hiệu trưởng một trường mầm non quốc tế. Chị vẫn luôn nói với tôi rằng, đẹp nhất trên đời là những đứa trẻ. Nhưng có giữ được những thiện lương, đẹp đẽ cho tới khi chúng lớn hay không là nhờ vào sự giáo dục. Những đứa trẻ đều được chị dạy rằng không được giết một sinh linh nhỏ vì chúng cũng có mẹ cha, ông bà. Nó cũng biết mong muốn về với người thân của mình sau một ngày đi kiếm sống như ba mẹ mong về với các con hay các con mong về nhà mình vậy.
Và rồi, có ngày lên lớp, thấy lũ nhỏ xúm xít vào nhau, hỏi thăm chuyện gì thì phát hiện ra trên tay chúng là con ốc sên bé xíu xiu. Chúng nổ ra cuộc tranh luận nho nhỏ về chuyện nên giết ốc sên vì ăn hại vườn hoa hay thả để nó về với gia đình? Cuối cùng, chú ốc được thả về với mẹ.
Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet
Lại có hôm, cả lũ trẻ mắt rưng rưng khi gặp một chú bướm nhỏ chết bên gốc cây. Có đứa khum tay che nắng cho chú bướm nhỏ, có đứa bàn chuyện chôn cất sao cho đàng hoàng. Cô giáo nhìn thấy và giúp lũ trẻ chôn cất chú bướm để chúng kịp giờ vào học. Trong một góc rất nhỏ trên sân trường của lũ trẻ có ngôi mộ tí hon, ở đó đề tấm bảng “Rip, Milo!” do cô giáo đã nhờ người làm theo thỉnh cầu của lũ trẻ. Một đứa trong đám trẻ đã kịp tặng cho chú bướm nhỏ cái tên thật đẹp.
Cũng như chị bạn, tôi vẫn nghĩ tình yêu vô tư giữa con người và vạn vật vốn dĩ ai cũng có hoặc từng có khi còn là con nít. Điều quan trọng là có những ai đó khêu lên ngọn lửa yêu thương ấy mà thôi. Như lũ trẻ ở trường của bạn tôi. Hay như cậu bé che áo cho người bạn mà cậu chưa kịp quen để nhận những cơn gió lạnh đầu mùa về phần mình…
Lại trở về câu chuyện cậu học sinh không ngại mưa lạnh, cởi áo mình che cho người bạn gặp nạn. Tôi đã “thả tim” khi thấy bức hình ấy và thấy biết ơn cậu nhỏ. Biết ơn cả ông bố không vô tình quên ơn những người sẻ chia với con mình trong cơn hoạn nạn. Là bởi, câu chuyện của họ, chính họ như một người khêu đèn để ngọn lửa sẻ chia yêu thương có dịp tỏa lan trong cuộc đời.
VÕ THU HƯƠNG

Có thể bạn quan tâm

Ban tế lễ thực hiện nghi thức cúng. Ảnh: Vũ Chi

Người dân Phú Thiện Giỗ Tổ Hùng Vương

(GLO)- Tối 18-4 (nhằm mùng 10-3 âm lịch), người dân tổ dân phố 8 (thị trấn Phú Thiện, huyện Phú Thiện, tỉnh Gia Lai) tập trung đông đủ về nhà văn hóa của tổ để tổ chức lễ hội Giỗ Tổ Hùng Vương, tưởng nhớ Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.
Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

Thơ Đào An Duyên: Ghi ở Đền Hùng

(GLO)- 

Cảnh vật trên đỉnh Nghĩa Lĩnh cũ xưa như nghìn năm vẫn thế. Tác giả như lạc về nghìn xưa ấy và cảm nhận được bước luân chuyển vần vũ của thời gian. Vật đổi sao dời, chỉ có những buổi chiều nơi đây luôn mãi trong xanh…

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Thiết chế văn hóa cộng đồng

Từ giữa tháng 3.2024, dù chỉ mới hoạt động thử nghiệm, chưa hoàn thiện bàn giao, nhưng nhiều người vẫn chờ đợi suốt nhiều giờ để chờ xem nhạc nước tại quảng trường 29.3 (đường 2.9, Q.Hải Châu, TP.Đà Nẵng).
Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

Thơ Nguyễn Tấn Hỷ: Hoàng hôn

(GLO)- "Hoàng hôn" của nhà thơ Nguyễn Tấn Hỷ là tác phẩm nhiều cảm xúc trước bóng chiều hoàng hôn. Trong tia nắng le lói cuối ngày, những cánh chim mải miết tìm về tổ ấm, những đôi chân lam lũ mải miết về nhà...
Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

Gương mặt thơ: Hoàng Vũ Thuật

(GLO)- Hoàng Vũ Thuật thuộc thế hệ nhà thơ đàn anh của tôi, cùng lứa với các tài hoa như Nguyễn Trọng Tạo, Nguyễn Khắc Thạch, Thạch Quỳ... ở miền Trung. Dẫu lớn tuổi nhưng ông luôn có ý thức tìm tòi, cách tân thơ cả hình thức và nội dung.
Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

Nguyễn Thị Thanh Thúy: Chọn đi đường dài với văn chương

(GLO)- Được đào tạo chuyên ngành Văn học, khi ra trường lại quyết liệt theo đuổi nghề báo, sau đó “đầu quân” vào ngành Công an và bất chợt tìm thấy niềm hạnh phúc với văn chương-đó là những bước ngoặt bất ngờ trong cuộc sống của Thượng úy Nguyễn Thị Thanh Thúy (Phòng ANCT nội bộ, Công an tỉnh).

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

Thơ Nguyễn Ngọc Hưng: Nắng

(GLO)- Nắng hòa cùng bốn mùa xuân, hạ, thu, đông thành những gam màu khác nhau. Trong bài thơ mới của tác giả Nguyễn Ngọc Hưng, nắng được hóa thân thành "cô bé" với những tính cách nhí nhảnh, đáng yêu...
Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

Gương mặt thơ: Nguyễn Ngọc Tư

(GLO)- Tôi quen và chơi với Nguyễn Ngọc Tư đã mấy chục năm và cũng hết sức bất ngờ khi mới đây chị công bố... thơ, mà tới 2 tập liên tiếp và bán tơi tới. Thì cả nước đều biết Nguyễn Ngọc Tư là nhà văn nổi tiếng, nhất là sau khi “Cánh đồng bất tận” xuất hiện.
Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

Thơ Lê Từ Hiển: Cỏ mây

(GLO)- "Cỏ mây" của nhà thơ Lê Từ Hiển như một khúc tự tình của hoa dại, của mây trời, thỏa sức sống đời thảnh thơi nơi triền sông, cô độc trong sự ngọt ngào, hồn nhiên, ngất ngưởng...