Tuyển hơn 2.300 lao động nông nghiệp và ngư nghiệp làm việc tại Hàn Quốc

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Ngày 6-7, Văn phòng UBND tỉnh Gia Lai có Công văn số 2124/VP-KGVX thông báo ý kiến của UBND tỉnh về kỳ thi và phối hợp tổ chức đăng ký thi tuyển lao động theo Chương trình EPS ngành nông nghiệp và ngư nghiệp năm 2022.

Trước đó, ngày 30-6, Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đã có văn bản số 2284/LĐTBXH-QLLĐNN về việc thống nhất với Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc về kế hoạch tổ chức kỳ thi tiếng Hàn và kiểm tra kỹ năng nghề năm 2022 cho người lao động có nguyện vọng đi làm việc tại Hàn Quốc trong ngành nông nghiệp và ngư nghiệp theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Hàn Quốc (Chương trình EPS). Cụ thể: Đối với ngành Nông nghiệp, chỉ tiêu tuyển chọn là 1.285 người, thời gian tuyển chọn từ ngày 16 đến 19-8-2022; ngành Ngư nghiệp, chỉ tiêu tuyển chọn là 1.085 người, thời gian tuyển chọn từ ngày 13 đến 16-9-2022.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội giao Trung tâm Lao động ngoài nước làm đầu mối phối hợp với phía Hàn Quốc và các cơ quan, đơn vị chức năng của Việt Nam chuẩn bị và tổ chức kỳ thi. Bộ Việc làm và Lao động Hàn Quốc giao Cơ quan Phát triển nguồn nhân lực Hàn Quốc (HRD Hàn Quốc) chịu trách nhiệm ra đề thi, chấm bài và tổ chức kiểm tra tay nghề và đánh giá năng lực người lao động.

Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các tỉnh, thành phố giao Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, tổ chức tiếp nhận đăng ký dự thi tiếng Hàn và thông báo địa điểm tiếp nhận đăng ký cho Bộ Lao động-Thương binh và Xã hội (thông qua Trung tâm Lao động ngoài nước) trước ngày 4-7-2022, thống nhất với Trung tâm Lao động ngoài nước về thời gian tiếp nhận cụ thể trong các đợt tuyển chọn; Trung tâm Lao động ngoài nước sẽ gửi Sở Lao động-Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố thông tin hướng dẫn về kế hoạch, quy trình tổ chức tiếp nhận đăng ký dự thi của người lao động.

Để triển khai có hiệu quả theo văn bản 2284/LĐTBXH-QLLĐNN, UBND tỉnh giao Sở Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông, Báo Gia Lai, Đài Phát thanh-Truyền hình tỉnh, Trường Cao đẳng Gia Lai thông báo, tuyên truyền rộng rãi trên các phương tiện thông tin địa chung về kỳ thi; đồng thời tổ chức cho người lao động đăng ký dự thi đảm bảo các quy định phòng-chống dịch; đảm bảo công khai, minh bạch, không để xảy ra các hiện tượng tiêu cực, kịp thời phát hiện và xử lý các trường hợp vi phạm.

 

HÀ SỰ

 

Có thể bạn quan tâm

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

Mô hình gắn kết hộ: Thiết thực, nhân văn

(GLO)- Năm 2006, Binh đoàn 15 bắt đầu triển khai thực hiện mô hình “gắn kết hộ” giữa hộ công nhân người Kinh và hộ công nhân người dân tộc thiểu số (DTTS). Đến nay, mô hình đã đem lại hiệu quả thiết thực, góp phần phát triển kinh tế-xã hội, củng cố quốc phòng-an ninh trên địa bàn biên giới.
Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

Kông Chro: Cộng đồng và hộ gia đình tích cực quản lý, bảo vệ rừng

(GLO)- Thời gian qua, huyện Kông Chro đẩy mạnh giao rừng cho cộng đồng dân cư và hộ gia đình quản lý, bảo vệ. Nhờ đó, huyện từng bước nâng cao hiệu quả công tác quản lý, bảo vệ rừng, đồng thời giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người dân sống gần rừng, nhất là hộ đồng bào dân tộc thiểu số.

Chiến trường xưa lưu dấu

Chiến trường xưa lưu dấu

(GLO)- Ngày 18-4, đoàn cựu chiến binh Ban Liên lạc truyền thông Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320, Quân đoàn 3) trong chuyến về thăm chiến trường xưa đã tổ chức dâng hương tại Nghĩa trang liệt sĩ Đức Cơ và Nhà bia chiến thắng Chư Bồ-Đức Cơ.