Tháng Công nhân năm 2022: Chăm lo đời sống người lao động

Theo dõi Báo Gia Lai trên Google News

(GLO)- Triển khai Tháng Công nhân năm 2022 (tháng 5) với chủ đề “Công nhân Việt Nam: Tiên phong, sáng tạo, trách nhiệm, an toàn, thích ứng”, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh Gia Lai tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm chăm lo tốt hơn đời sống công nhân và người lao động.

San sẻ cùng đoàn viên khó khăn

Bà Trần Lệ Nhung-Chủ tịch LĐLĐ tỉnh-cho biết: Năm 2022 vẫn là một năm nhiều khó khăn do ảnh hưởng tiêu cực của dịch Covid-19. Đời sống, thu nhập, việc làm của đoàn viên, người lao động và hoạt động Công đoàn đối mặt với nhiều thách thức cần giải quyết. Trước tình hình đó, trong Tháng Công nhân, LĐLĐ tỉnh đã tập trung xây dựng kế hoạch và chỉ đạo các cấp Công đoàn triển khai thực hiện đảm bảo chủ đề, nội dung, yêu cầu đề ra.   

 Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Lệ Nhung (bìa phải) trao quà cho đoàn viên, người lao động Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Tul. Ảnh: Đinh Yến
Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Trần Lệ Nhung (bìa phải) trao quà cho đoàn viên, người lao động Ban Quản lý rừng phòng hộ Ia Tul. Ảnh: Đinh Yến


Trong Tháng Công nhân năm nay, các cấp Công đoàn toàn tỉnh triển khai hoạt động thăm hỏi, tặng quà cho công nhân bị tai nạn lao động, trao nhà “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên, công nhân viên chức-lao động (CNVC-LĐ) có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Công đoàn các cấp tổ chức tuyên truyền nội dung Tháng Công nhân, truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân Việt Nam; tinh thần bất diệt Ngày Quốc tế Lao động 1-5; biện pháp phòng-chống dịch Covid-19. Đồng thời, tuyên truyền, vận động phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở; chú trọng bồi dưỡng, giới thiệu đoàn viên ưu tú là công nhân, người lao động trực tiếp cho Đảng xem xét, kết nạp.

Cùng với đó, LĐLĐ tỉnh tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân kết hợp Tháng Hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2022; tổ chức hội nghị tuyên dương CNVC-LĐ giỏi gắn với sơ kết phong trào thi đua “CNVC-LĐ nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; phát động đợt 2 chương trình “1 triệu sáng kiến, nỗ lực vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19”; tổ chức Giải Bóng bàn CNVC-LĐ toàn tỉnh lần thứ II-2022. Ngoài ra, LĐLĐ tỉnh còn phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh vận động đoàn viên, CNVC-LĐ tham gia hiến máu nhân đạo.

 Ban tổ chức Giải Bóng bàn CNVC-LĐ toàn tỉnh lần thứ II-2022 trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia. Ảnh: Văn Ngọc
Ban tổ chức Giải Bóng bàn CNVC-LĐ toàn tỉnh lần thứ II-2022 trao cờ lưu niệm cho các đơn vị tham gia. Ảnh: Văn Ngọc


“Chuỗi các hoạt động được triển khai trong Tháng Công nhân năm nay do LĐLĐ tỉnh phát động đều hướng tới mục tiêu vì đoàn viên, người lao động. Căn cứ thực tế đặc điểm của mỗi cơ quan, doanh nghiệp mà phối hợp và lựa chọn tổ chức ít nhất một hoạt động thiết thực, sau đó đồng loạt tổ chức nhằm tạo sức lan tỏa trong toàn xã hội. Các hoạt động đều hướng đến mục đích nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, CNVC-LĐ”-bà Trần Lệ Nhung cho biết.

Nhiều chương trình phúc lợi dành cho người lao động

Ông Nguyễn Tường Khánh-Trưởng ban Chính sách pháp luật (LĐLĐ tỉnh) thông tin: Điểm mới trong Tháng Công nhân năm nay là LĐLĐ tỉnh chỉ đạo các cấp Công đoàn triển khai các chương trình phúc lợi gắn với đời sống hàng ngày của đoàn viên, người lao động.


Từ đầu tháng 4, Công đoàn các ngành: Y tế, Nông nghiệp và PTNT, Giáo dục và Đào tạo, Công đoàn Khu Kinh tế tỉnh, Công đoàn Viên chức tỉnh và LĐLĐ TP. Pleiku đã tổ chức ký kết thỏa thuận hợp tác với Trường Sinh Group thực hiện chương trình phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn và người lao động trong toàn tỉnh. Ông Đỗ Xuân Quý-Chủ tịch LĐLĐ TP. Pleiku-cho hay: Theo thỏa thuận, các bên cam kết hỗ trợ nhau tạo ra sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng cung cấp cho khách hàng cũng như giải quyết sự cố phát sinh và các khiếu nại liên quan. Phối hợp giải quyết kiến nghị, phản ánh của các đơn vị trực thuộc về chất lượng sản phẩm, dịch vụ nhằm nâng cao chất lượng cũng như đảm bảo quyền, lợi ích của đoàn viên tham gia sử dụng; triển khai đưa các sản phẩm, dịch vụ đến đoàn viên, người lao động và có ưu đãi dành cho đoàn viên, người lao động.

  Các cấp Công đoàn ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên với Trường Sinh Group. Ảnh: Đinh Yến
Các cấp Công đoàn ký kết chương trình phúc lợi cho đoàn viên với Trường Sinh Group. Ảnh: Đinh Yến


“Với thỏa thuận này, Trường Sinh Group có trách nhiệm cung cấp các sản phẩm ưu đãi với nhiều chương trình phúc lợi dành cho đoàn viên. Sau mỗi quý, các bên tổ chức cuộc họp chung để đánh giá kết quả thực hiện thỏa thuận hợp tác và bàn bạc cụ thể nội dung kế hoạch tiếp theo”-ông Quý thông tin thêm.

Nhân rộng chương trình phúc lợi cho đoàn viên là nhiệm vụ quan trọng của các cấp Công đoàn trong tỉnh, đặc biệt là trong Tháng Công nhân năm 2022. Đến thời điểm hiện tại, LĐLĐ tỉnh đã hợp tác với gần 20 đơn vị, doanh nghiệp uy tín để cung cấp nhu yếu phẩm, thực phẩm chất lượng cao cho người lao động. Bên cạnh các đợt bán hàng lớn được LĐLĐ tỉnh tổ chức định kỳ, Công đoàn cơ sở tự liên hệ với đơn vị cung ứng để tổ chức các chương trình phúc lợi cho đoàn viên tại đơn vị. Với cách làm này, LĐLĐ tỉnh đã phối hợp với các đối tác cung ứng hàng chục tấn hàng hóa chất lượng cho đoàn viên với giá ưu đãi từ 10% đến 35%. Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tận dụng và phát huy công năng của Nhà Văn hóa Lao động tỉnh để tổ chức nhiều chương trình phúc lợi cho đoàn viên và con đoàn viên như tập luyện thể dục thể thao, học các môn năng khiếu.

 

 ĐINH YẾN

Có thể bạn quan tâm

Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

Xếp bút nghiên lên đường chiến đấu

(GLO)- Thời gian đã nhuộm màu mái tóc, song ký ức của một thời xếp bút nghiên lên đường chiến đấu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí của những người lính già. Sau 49 năm kể từ ngày thống nhất đất nước, họ vẫn nhắc nhớ về những tháng ngày gian khổ mà rất đỗi tự hào.

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

Pleiku xây dựng làng nông thôn mới thông minh

(GLO)- Sau hơn 6 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 12-CT/TU ngày 13-2-2018 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Gia Lai, bộ mặt thôn làng ở TP. Pleiku đã có nhiều khởi sắc, đời sống của người dân ngày càng được nâng cao.

Bình yên làng Lơ Pơ

Bình yên làng Lơ Pơ

(GLO)- Nằm sâu giữa đại ngàn Trường Sơn, làng Lơ Pơ (xã Chư Krêy, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai) vẫn còn giữ vẻ bình yên đến lạ. Để vào được làng, du khách phải men theo nhiều đoạn đường đất uốn lượn rồi vượt qua những con đường mòn vắt vẻo giữa đồi núi quanh co.

Cả nhà bị bệnh

Cả nhà bị bệnh

(GLO)- Gần 2 năm qua, ông Đặng Chí Thành (thôn 1, xã Ia Tôr, huyện Chư Prông, tỉnh Gia Lai) phải chạy vạy khắp nơi để có tiền chữa bệnh u ác tính cho vợ là bà Lê Thị Xuân Bích. Cuộc sống của gia đình càng trở nên túng quẫn khi 2 cha con ông Thành cũng bị bệnh.
Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

Kông Chro tiếp nhận 489 đơn vị máu an toàn

(GLO)-

Ngày 26-4, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Kông Chro phối hợp với Khoa Huyết học-Truyền máu (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai) tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện đợt 1 năm 2024.

Rác thải điện tử về đâu?

Rác thải điện tử về đâu?

(GLO)- Trong khi cả thế giới đang loay hoay với cuộc chiến chống rác thải nhựa, rác thải thời trang thì một mối nguy khác đang ập tới, đó là rác thải điện tử.
Chư Prông: Hơn 3.500 hộ nông dân đăng ký hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp

Chư Prông: Hơn 3.500 hộ nông dân đăng ký hộ sản xuất, kinh doanh giỏi các cấp

(GLO)- Phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” được các cấp Hội Nông dân trên địa bàn huyện Chư Prông chú trọng, phát động thường xuyên. Đến nay, huyện có trên 3.500 hộ nông dân đăng ký hộ sản xuất, kinh doanh giỏi năm 2024.